Vì sao những tảng đá chênh vênh khổng lồ chưa bao giờ đổ sập?

Những tảng đá chênh vênh nổi tiếng thế giới dưới đây khiến mọi người ngỡ ngàng khi nằm ở vị trí hiểm hóc cứ ngỡ sắp đổ sập. Chúng đứng hiên ngang giữa đất trời tạo nên cảnh quan ngoạn mục.
Vi sao nhung tang da chenh venh khong lo chua bao gio do sap?
 Balanced Rock ở Vườn quốc gia Arches, bang Utah, Mỹ là một trong những tảng đá chênh vênh nổi tiếng nhất thế giới. Toàn bộ khối đá cao khoảng 39m và nằm ngang bên trên cao 16,75m. Tảng đá lớn nằm trên đỉnh có kích thước bằng 3 chiếc xe bus chở học sinh.

Vi sao nhung tang da chenh venh khong lo chua bao gio do sap?-Hinh-2
Nằm trong khu vườn của các vị thần ở Colorado Springs, bang Colorado, Mỹ, du khách có thể dễ dàng tiếp cận tảng đá Balanced Rock khi di chuyển bằng một con đường nhựa. Đây là một địa điểm yêu thích đối với du khách thích chụp ảnh. 

Vi sao nhung tang da chenh venh khong lo chua bao gio do sap?-Hinh-3
 Balancing Rock nằm trên vịnh St. Mary, Long Island, Nova Scotia. Cột đá cao 9m này như một thách thức đối với lực hấp dẫn khi nằm chông chênh ở tận ngoài rìa của tảng đá bên dưới. Không những vậy, du khách có thể nhìn thấy kẽ hở nhỏ giữa hai tảng đá.

Vi sao nhung tang da chenh venh khong lo chua bao gio do sap?-Hinh-4
Idol Rock, Brimham Moor, Vương quốc Anh được nhiều người biết đến. Tảng đá khổng lồ này nặng khoảng 200 tấn và nằm chênh vênh trên một hòn đá vô cùng nhỏ bé hình tháp. 

Vi sao nhung tang da chenh venh khong lo chua bao gio do sap?-Hinh-5
 Mushroom Rock nằm trong khu vực Smoky Hills, Kansas, Mỹ. Tảng đá sa thạch dakota này gây ấn tượng với hình dạng đặc biệt giống cây nấm. Nó được hình thành do quá trình xói mòn không đều.

Vi sao nhung tang da chenh venh khong lo chua bao gio do sap?-Hinh-6
 Tảng đá khổng lồ Chiremba nằm tại Epwoth, cách thủ đô Harare của Zimbabwe 13 km về phía Đông Nam. Nó trở nên nổi tiếng sau khi được lựa chọn làm biểu tượng trên một loại tiền giấy của đất nước Zimbabwe.

Vi sao nhung tang da chenh venh khong lo chua bao gio do sap?-Hinh-7
Nằm nằm trên Quốc lộ 163, cách Bluff 24 dặm về phía tây, bang Utah, Mỹ, tảng đá Mexican Hat nổi bật với màu đỏ, cao 18m, rộng khoảng 3,7m nhô ra ở rìa phía đông bắc của thị trấn. 

Vi sao nhung tang da chenh venh khong lo chua bao gio do sap?-Hinh-8
 Devils Marbles là tảng đá nổi tiếng Australia. Nằm ở phía nam khu vực Tennant Creek thuộc địa hạt Bắc, những tảng đá granit khổng lồ hình tròn, màu đỏ có kích thước khác nhau, rộng từ 50 cm đến hơn 6m nằm rải rác trên một khu vực rộng lớn. Nhiều tảng đá trông như sắp lăn xuống phía dưới nhưng vẫn đứng vững suốt nhiều thế kỷ.

Vi sao nhung tang da chenh venh khong lo chua bao gio do sap?-Hinh-9
Tảng đá cuội khổng lồ Kjeragbolten ở Na Uy có 5 mặt, nằm kẹp giữa khe nứt của núi Kjerag, Lysefjorden. Nó nằm lơ lửng cách vực thẳm ở phía dưới 984m. Mặc dù nằm ở vị trí chênh vênh đáng sợ như vậy nhưng mọi người có thể dễ để bước sang mà không cần bất cứ trang thiết bị đặc biệt nào. 

Vi sao nhung tang da chenh venh khong lo chua bao gio do sap?-Hinh-10
Golden Rock (Đá vàng) nổi tiếng Myanmar khi nằm trên đỉnh một vách đá gần Yagon. Theo truyền thuyết, hòn đá này đứng cân bằng trên một sợi tóc của Đức Phật và thách thức mọi lực hấp dẫn. Một ngôi chùa nhỏ đã được xây dựng ở phía trên hòn đá và được dát một lớp vàng mỏng. 

Mời độc giả xem video: Hàng trăm người lạy, sờ tảng đá lạ ở Long An. Nguồn: THĐT1.



Tâm Anh (theo Amusingplanet)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN