Vì sao những nền văn minh ngoài hành tinh lẩn trốn con người?

Theo các nhà khoa học, khả năng tồn tại di sản từ các nền văn minh cổ đại, tiên tiến trong vũ trụ là rất cao. 
Vi sao nhung nen van minh ngoai hanh tinh lan tron con nguoi?
Con người đã tìm kiếm người ngoài hành tinh trong nhiều năm, nhưng không tìm thấy bát kỳ dấu vết nào. Trong khi đó vũ trụ của chúng ta đã có hơn 13 tỷ năm tuổi. Với thời gian này, một số nền văn minh có khả năng du hành giữa các vì sao lẽ ra phải tồn tại và phát triển từ lâu rồi mà sao chúng ta vẫn chưa tìm ra họ. 

Vi sao nhung nen van minh ngoai hanh tinh lan tron con nguoi?-Hinh-2
Hệ Mặt Trời của chúng ta còn rất trẻ, chỉ khoảng 5 tỷ năm tuổi, nhưng trong vũ trụ có những ngôi sao già hơn Mặt Trời rất nhiều, và có thể có những nền văn minh hàng tỷ năm tuổi đã hình thành và phát triển tại những nơi đó. 

Vi sao nhung nen van minh ngoai hanh tinh lan tron con nguoi?-Hinh-3
 Ngay cả khi tốc độ ánh sáng không thể bị phá vỡ thì những nền văn minh ngoài hành tinh này chắc chắn đã đủ khả năng để đi khắp các thiên hà, nhưng tại sao chúng ta lại không ghi nhận được bất cứ chuyển động nào?

Vi sao nhung nen van minh ngoai hanh tinh lan tron con nguoi?-Hinh-4
 Theo một số ý kiến, vũ trụ của chúng ta quá rộng lớn và các nền văn minh thì quá hiếm. Ngay cả khi các nền văn minh tiên tiến đã đạt được kỹ thuật với khả năng di chuyển vượt quá tốc độ giới hạn ánh sáng, thì cũng khó biết và gặp nhau; Hoặc các nền văn minh rất đa dạng và khó giao tiếp với nhau.

Vi sao nhung nen van minh ngoai hanh tinh lan tron con nguoi?-Hinh-5
Trong Dải Ngân hà, khoảng cách trung bình giữa các ngôi sao và các ngôi sao là khoảng 4 năm ánh sáng. Mỗi ngôi sao giống như hai đồng xu cách nhau hàng nghìn km. 

Vi sao nhung nen van minh ngoai hanh tinh lan tron con nguoi?-Hinh-6
 Và các nền văn minh tồn tại có thể cách nhau với khoảng cách trung bình là hàng nghìn năm ánh sáng. Đây là giống như hai con kiến ở hai đầu Trái Đất. Xác suất để chúng bò sát nhau là vô cùng - gần bằng không.

Vi sao nhung nen van minh ngoai hanh tinh lan tron con nguoi?-Hinh-7
 Sự hiếm có của các nền văn minh vũ trụ có thể vượt xa trí tưởng tượng của con người. Một số nhà khoa học ước tính rằng chỉ có một thiên hà lớn như Dải Ngân hà mới có thể có một nền văn minh.

Vi sao nhung nen van minh ngoai hanh tinh lan tron con nguoi?-Hinh-8
 Và thiên hà lớn như vậy cách chúng ta ít nhất 2,54 triệu năm ánh sáng. Nếu ở đó cũng tồn tại nền văn minh thì xác suất để chúng ta và họ gặp nhau cũng không khác gì hai con kiến ở hai đầu Trái Đất.

Vi sao nhung nen van minh ngoai hanh tinh lan tron con nguoi?-Hinh-9
Kết quả là, rất có thể loài người sẽ không bao giờ tìm thấy cái gọi là "người ngoài hành tinh", và rất có thể nhân loại sẽ mãi là nền văn minh cô độc trong vũ trụ theo những bằng chứng khoa học quan sát được. 

Vi sao nhung nen van minh ngoai hanh tinh lan tron con nguoi?-Hinh-10
Trước đây, các nhà khoa học cho rằng, con người chưa đạt đến bước phát triển đột phá để có thể nhanh chóng đi đến những nơi rất xa trong vũ trụ. Trong khi các nền văn minh ngoài Trái đất nếu có tồn tại, cũng chỉ trong khoảng thời gian nhất định.

Vi sao nhung nen van minh ngoai hanh tinh lan tron con nguoi?-Hinh-11
 Các nền văn minh chỉ tồn tại trong khoảng thời gian nhất định có thể là lý do vì sao người ngoài hành tinh cho đến nay vẫn chưa từng một lần liên lạc với con người.

Vi sao nhung nen van minh ngoai hanh tinh lan tron con nguoi?-Hinh-12
Nhưng các nền văn minh này có thể nằm rải rác ở rất xa Trái đất, xa đến mức các tín hiệu con người gửi đi chưa đến được đó. Hoặc nếu tín hiệu đã đến được nơi có người ngoài hành tinh, có thể khi đó nền văn minh ngoài hành tinh đã không còn tồn tại. 

Mời các bạn xem video: UFO Bí Ẩn Ghé Thăm Nhật Bản, Cảnh Sát Điều Trực Thăng Theo Dõi. Nguồn: VTV


Thùy Dung (T.H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN