Vì sao nhiều phụ nữ có vết sạm đen trên hông?

Ít ai biết rằng, hầu hết phụ nữ đều có hai vết sạm đen trên hông. Đáng nói, màu sẫm của vết sạm đen này lại có sự khác nhau ở mỗi người.
  • Vi sao nhieu phu nu co vet sam den tren hong?
    Sắc tố melanin phân bổ rộng khắp cơ thể. Ở mỗi vùng, mật độ tế bào hắc tố tập trung có sự khác nhau. Tuy nhiên, hai vết sạm đen ở hông hầu hết phụ nữ đều có hình thành không thuần túy là sự phân bổ sắc tố melanin tự nhiên. Nó hình thành còn do thói quen sinh hoạt hàng ngày.
  • Vi sao nhieu phu nu co vet sam den tren hong?-Hinh-2
    Hai vết sạm đen hình thành do ngồi lâu. Giữ tư thế ngồi trong thời gian dài, điểm chịu lực lớn nhất là mông. Da khu vực này đồng thời cũng là bề mặt nâng đỡ cơ thể. Chịu sức nén giữa cơ thể với ghế, melanin có xu hướng lắng đọng cục bộ ở khu vực này.
  • Vi sao nhieu phu nu co vet sam den tren hong?-Hinh-3
    Ngoài ra, ngồi trong thời gian dài cũng khiến cơ mông chịu áp lực. Máu cung cấp tại chỗ sẽ không được thông suốt, khiến quá trình trao đổi chất giảm. Chính vì vậy, quá trình thải hắc tố cũng không được diễn ra mạnh mẽ như các bộ phận khác. Theo thời gian, vết sạm ngày càng tối màu.
  • Vi sao nhieu phu nu co vet sam den tren hong?-Hinh-4
    Vết sạm đen hình thành do ma sát quần áo. Cơ thể không tránh khỏi việc cọ xát với quần áo nhiều lần mỗi ngày. Đây cũng là lý do khiến vùng da mông dễ hình thành lớp sừng dày, gây nám và sạm da.
  • Vi sao nhieu phu nu co vet sam den tren hong?-Hinh-5
    So với người mặc quần mỏng, người thường xuyên diện jean hoặc có thói quen chạy bộ thì vùng da mông sẽ bị thâm hơn do ma sát.
  • Vi sao nhieu phu nu co vet sam den tren hong?-Hinh-6
    Vết sạm đen hình thành do trọng lượng cơ thể. So với người nhẹ cân, vết sạm đen trên hông người có cân nặng quá khổ sẽ đậm hơn. Điều này là do cullulite dưới da phân bổ không đều, khiến da trở nên sần sùi thâm đen.
  • Vi sao nhieu phu nu co vet sam den tren hong?-Hinh-7
    Một nguyên nhân quan trọng khác quyết định vùng sạm đen trên hông phụ nữ chính là nội tiết tố. Màu đen sạm hoàn toàn không liên quan đến tần suất chăn gối như mọi người nhầm tưởng.
  • Vi sao nhieu phu nu co vet sam den tren hong?-Hinh-8
    Để cải thiện vùng da không mấy thiện cảm, chị em nên tránh ngồi lâu. Sau 40 phút duy trì tư thế ngồi, bạn nên đứng dậy vận động để thúc đẩy tuần hoàn máu và trao đổi chất.
  • Vi sao nhieu phu nu co vet sam den tren hong?-Hinh-9
    Tắm nước ấm cũng mang lại tác dụng kích thích tuần hoàn máu qua da. Lỗ chân lông được thư giãn, thoát mồ hôi rất có lợi cho quá trình chuyển hóa chất sừng và hắc tố.
  • Vi sao nhieu phu nu co vet sam den tren hong?-Hinh-10
    Ngoài ra, chị em có thể tận dụng các sản phẩm chăm sóc da để tẩy tế bào chết.
  • Vi sao nhieu phu nu co vet sam den tren hong?-Hinh-11
    Cố gắng hạn chế mặc quần bó hoặc quần jean chật. Khi ngồi, nên đặt một tấm đệm mềm trên ghế nhằm giảm cọ xát giữa mông và bề mặt ghế.
  • Vi sao nhieu phu nu co vet sam den tren hong?-Hinh-12
    Duy trì cân nặng hợp lý cũng giúp giảm áp lực cho mông. Dù vậy, các hắc tố tích tụ rất khó để loại bỏ một cách triệt để nếu không sử dụng các phương pháp y tế và thẩm mỹ.
  • Mời độc giả xem video: Thói quen buổi sáng giúp giảm cân. Nguồn: Zingnews.
Định Tâm (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN