Vì sao người Nhật thích ngồi bệt xuống sàn khi ăn?

Thay vì ngồi ghế, người Nhật Bản thường ngồi dùng bữa trên sàn. Theo các chuyên gia, thói quen này có nhiều lợi ích cho sức khỏe giúp người dân sống thọ hơn.
Vi sao nguoi Nhat thich ngoi bet xuong san khi an?
 Khi tìm hiểu về văn hóa ẩm thực, nhiều người ấn tượng trước việc người Nhật Bản thường ngồi dùng bữa trên sàn thay vì ngồi trên ghế như nhiều nước khác. Theo các chuyên gia, việc ngồi trên sàn khi ăn uống đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.


Vi sao nguoi Nhat thich ngoi bet xuong san khi an?-Hinh-2
Trong đó, người ngồi trên sàn nhà khi dùng bữa sẽ giúp cải thiện tiêu hóa. Khi ngồi với tư thế như vậy sẽ làm tăng lưu lượng máu đến dạ dày, giúp tiêu hóa thức ăn dễ dàng. Khi ấy, cơ thể hấp thụ được nhiều vitamin và chất dinh dưỡng nhất có thể cũng như ngăn ngừa đầy hơi. 

Vi sao nguoi Nhat thich ngoi bet xuong san khi an?-Hinh-3
 Tiếp đến, ngồi ăn trên sàn nhà sẽ giúp mọi người hoạt động linh hoạt hơn. Theo các nhà khoa học, khi ngồi lâu trên ghế khi ăn có thể khiến bạn bị đau lưng và căng các đĩa đệm ở cột sống.

Vi sao nguoi Nhat thich ngoi bet xuong san khi an?-Hinh-4
 Trong khi đó, tư thế ngồi trên sàn sẽ kéo căng đầu gối và hông giúp bạn thoải mái hơn trong lúc ăn uống. Khi ngồi ăn trong tư thế này, lưng và vai của bạn khỏe hơn.

Vi sao nguoi Nhat thich ngoi bet xuong san khi an?-Hinh-5
 Một lý do khác khiến nhiều người Nhật Bản thích ngồi bệt trên sàn khi dùng bữa đó là thói quen này giúp cải thiện sức khỏe ở phần xương khớp. 

Vi sao nguoi Nhat thich ngoi bet xuong san khi an?-Hinh-6
 Khi ngồi trên ghế trong một thời gian dài sẽ khiến hông của bạn bị cứng. Trái lại, khi ngồi trên sàn, hông và mắt cá chân được duỗi ra giúp các khớp linh hoạt hơn. Tư thế ngồi ăn trên sàn nhà sẽ tạo điều kiện cho các cơ hoạt động ngay cả khi đang thư giãn.

Vi sao nguoi Nhat thich ngoi bet xuong san khi an?-Hinh-7
Người Nhật Bản thường ngồi bệt xuống sàn để ăn giúp cải thiện tư thế. Khi ngồi trên ghế lâu hoặc sử dụng chiếc ghế không thoải mái, lưng của bạn sẽ cảm thấy khó chịu. Sống lưng cũng bị ảnh hưởng. 

Vi sao nguoi Nhat thich ngoi bet xuong san khi an?-Hinh-8
Khi ngồi trên sàn nhà, sống lưng sẽ thẳng giúp mọi người cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn. Điều này sẽ giảm tình trạng đau lưng do ngồi ghế.  

Vi sao nguoi Nhat thich ngoi bet xuong san khi an?-Hinh-9
 Một ưu điểm khi ngồi dùng bữa trên sàn nhà là giúp kéo dài tuổi thọ. Theo quan niệm của người Nhật Bản, thói quen trên được áp dụng liên tục trong thời gian dài sẽ giúp sống thọ hơn. 

Vi sao nguoi Nhat thich ngoi bet xuong san khi an?-Hinh-10
Khi cơ thể con người có thể dễ dàng đứng dậy từ tư thế bắt chéo chân mà không gặp trở ngại nào thì điều đó cho thấy bạn có sức khỏe tốt. 

Mời độc giả xem video: Nhật Bản: Đàn ông kiếm tiền, phụ nữ quản lý chi tiêu. Nguồn: VTV24.



Tâm Anh (theo BR)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN