Vì sao không nên mua 4 loại bánh mì này?

Theo các chuyên gia sức khỏe, đến tiệm bánh mì thì tốt nhất là không nên mua 4 loại sau.
Bánh mì, sữa, trứng, sự kết hợp của ba thứ này là bữa sáng hàng ngày của nhiều gia đình. Cân bằng dinh dưỡng, đơn giản, tiện lợi tiết kiệm thời gian cho các bạn học sinh, sinh viên và dân văn phòng.
Ít người tự làm bánh mì, bởi khá phiền phức, bánh tự làm không có chất bảo quản, không bảo quản được lâu. Hơn nữa, mọi người không có sức làm bánh mì mỗi ngày nên thường đến tiệm mua bánh làm sẵn.
Nhắc đến bánh mì, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến bánh mì cứng và bánh mì mềm, bánh mì cứng chủ yếu được làm từ bột mì nguyên cám, bột mì và men nở. Bánh mì mềm là chỉ các loại bánh mì nhồi và bánh mì bơ, những loại bánh mì này có hương vị thơm ngon, nhiều calo, nhiều chất béo và nhiều đường, ăn nhiều sẽ béo.
Theo các chuyên gia sức khỏe, đến tiệm bánh mì thì tốt nhất là không nên mua 4 loại sau.
1. Bánh mì nguyên cám giả
Bánh mì nguyên cám được làm từ bột mì nguyên cám, bột mì nguyên cám không loại bỏ cám và mầm dinh dưỡng, chứa nhiều vitamin và khoáng chất hơn, bánh mì nguyên cám có cảm giác no lâu và chỉ số kiểm soát đường cao.
Vi sao khong nen mua 4 loai banh mi nay?
Ảnh minh họa. 
Bánh mì nguyên cám trong các tiệm bánh mì bình thường tuy được gọi bánh mì nguyên cám, nhưng để tiết kiệm chi phí, thương nhân cho thêm màu caramel vào bột mì, bánh nướng xong có màu nâu nhạt, giống bánh mì nguyên cám. Một ít cám cũng được thêm vào bột mì để tô điểm, trên thực tế, đây là bánh mì nguyên cám giả.
Để thu hút khách hàng, các thương nhân đã làm cho cái gọi là bánh mì nguyên chất có vị ngọt, nếu những người không biết ăn nó thường xuyên, chắc chắn sẽ tiêu thụ quá nhiều đường và chất béo.
Khi mua bánh mì nguyên cám, hãy nhớ kiểm tra xem thành phần đầu tiên trong danh sách thành phần có phải là bột mì nguyên cám không. Hàm lượng bột mì nguyên cám ít nhất phải từ 50% trở lên mới được coi là bánh mì nguyên cám. Bạn có thể chú ý hơn khi mua.
2. Bánh mì chà bông/bánh mì ruốc
Đang đói mà có thể ăn món bánh mì chà bông hay bánh mì ruốc mềm mặn ngọt thì quá đã. Hầu hết bánh mì chà bông đều cần cho thêm bơ để điều chỉnh hương vị, không chỉ chứa nhiều chất béo và đường mà chà bông thịt có thể không thật.
Vi sao khong nen mua 4 loai banh mi nay?-Hinh-2
Ảnh minh họa.  
Một cái bánh mì chà bông giá rất rẻ, đầy ắp ruốc thịt, thương nhân không phải lỗ sao? Đừng lo lắng, chắc chắn là không. Hầu hết ruốc thịt ở đây đều được làm từ chất xơ thực vật đậu tương, cùng với các loại phụ gia, gia vị và muối, để tạo nên món ruốc thịt mà bạn cho là thịt nguyên chất.
3. Bánh mì trái cây
Trẻ em không khỏi thích thú khi nhìn thấy những loại trái cây đủ màu sắc, xin bố mẹ mua cho bánh trái cây. Nhưng nghĩ kỹ lại, trái cây nếu để trong tủ trưng bày, lâu ngày sẽ hư hỏng. Bên cạnh đó, vấn đề vệ sinh và độ tươi ngon của hoa quả ở tiệm bánh cũng không được đảm bảo, không thể bằng ở nhà được.
Vi sao khong nen mua 4 loai banh mi nay?-Hinh-3
Ảnh minh họa. 
Đối với hoa quả thối, thương nhân chỉ cắt bỏ phần hư, còn những chỗ không thối là sử dụng được, thêm nữa, một số loại bánh hoa quả sử dụng sản phẩm đóng hộp, chứa chất bảo quản, nhiều chất phụ gia, rất ngọt, thực sự không nên ăn.
4. Bánh mì bơ
Bánh mì bơ trông rất hấp dẫn và có vị mịn, ngọt. Có hai loại kem, một loại là kem động vật, chẳng hạn như được chiết xuất từ sữa, 1 cân kem được chiết xuất từ 10 cân sữa, rất đắt. Một loại khác là bơ thực vật, được chiết xuất từ dầu thực vật, dinh dưỡng trung bình, nhiều axit béo chuyển hóa, ăn nhiều sẽ dẫn đến béo phì, tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.
Vi sao khong nen mua 4 loai banh mi nay?-Hinh-4
Ảnh minh họa.  
Bơ thực vật rẻ, hầu hết các tiệm bánh đều sử dụng kem thực vật vì giá thành chênh lệch rất nhiều. Điều quan trọng nhất là bánh mì làm bằng bơ thực vật sẽ không tan chảy ở nhiệt độ phòng nên để được lâu. Nếu thích ăn bánh mì bơ, đây là lúc bạn nên dừng lại rồi đó.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Món ăn ngon từ... úp nồi 

Nguồn video: THĐT

Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN