Vì sao đảo Deadman là nơi rùng rợn, không đón khách du lịch?

Đảo Deadman ở Kent, Vương quốc Anh là một địa điểm rùng rợn khét tiếng thế giới. Nguyên do là bởi trên hòn đảo này có hài cốt người nằm rải rác khắp nơi. Do đó, nơi đây không mở cửa đón khách du lịch.
Vi sao dao Deadman la noi rung ron, khong don khach du lich?
 Hòn đảo đi đến đâu cũng thấy xương người được nhiều người biết tới là đảo Deadman (hay còn gọi "đảo người chết") ở Kent, Vương quốc Anh. Nơi đây gắn liền với lịch sử "đen tối" và rùng rợn. 

Vi sao dao Deadman la noi rung ron, khong don khach du lich?-Hinh-2
Theo các sử liệu, cách đây hơn 200 năm, hòn đảo nhỏ Deadman được giới chức trách sử dụng làm nơi chôn cất những tên tội phạm chết trên đường bị trục xuất về Australia. Đa số tù nhân chết vì mắc các bệnh truyền nhiễm.  

Vi sao dao Deadman la noi rung ron, khong don khach du lich?-Hinh-3
Không những vậy, những tù nhân được xác định không đủ sức khỏe để tới Australia thì cũng bị ném xuống đảo Deadman. 

Vi sao dao Deadman la noi rung ron, khong don khach du lich?-Hinh-4
 Do điều kiện sống trên đảo vô cùng khắc nghiệt và thiếu thốn thức ăn, thuốc men... nên phạm nhân thường chết không lâu sau khi bị bỏ lại.

Vi sao dao Deadman la noi rung ron, khong don khach du lich?-Hinh-5
 Chính vì vậy, nhiều tên tội phạm được chôn cất trên đảo Deadman. Một số được đặt vào trong quan tài gỗ đơn giản trong khi có những người được chôn trực tiếp vào trong lòng đất.

Vi sao dao Deadman la noi rung ron, khong don khach du lich?-Hinh-6
 Sau nhiều năm, nước biển dâng cao và xói mòn bờ biển khiến một số quan tài và hài cốt lộ thiên. Khi chứng kiến cảnh tượng này, nhiều người không khỏi sợ hãi. 

Vi sao dao Deadman la noi rung ron, khong don khach du lich?-Hinh-7
 BBC từng ghé tới hòn đảo này làm một chương trình thời sự vào năm 2017. Khi đặt chân lên đảo, nhóm thực hiện chương trình không khỏi hoảng sợ vì khung cảnh trước mắt.

Vi sao dao Deadman la noi rung ron, khong don khach du lich?-Hinh-8
 Một số người sau khi trở về kể rằng không thể nào quên cảnh tượng ở trên đảo Deadman giống như phim kinh dị bởi quan tài và hài cốt nằm rải rác khắp nơi. 

Vi sao dao Deadman la noi rung ron, khong don khach du lich?-Hinh-9
 Với quá khứ "đen tối" như vậy, đảo Deadman không đón khách du lịch. Địa điểm này là khu vực sinh sản và làm tổ quan trọng của các loài chim. 

Vi sao dao Deadman la noi rung ron, khong don khach du lich?-Hinh-10
 Chính vì vậy, chỉ có các nhà khoa học, chuyên gia và giới chức trách đặt chân lên đảo để phục vụ hoạt động nghiên cứu, bảo tồn các loài chim quý hiếm.

Mời độc giả xem video: Du lịch xanh ở hòn đảo nhựa của Ivory Coast. Nguồn: THDT.



Tâm Anh (theo Heritagedaily)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN