Vì sao cuối đời Tống Mỹ Linh còn rất ít tài sản?

Bà Tống Mỹ Linh, vợ Tưởng Giới Thạch, là một trong những người phụ nữ quyền lực và giàu có nhất thời bấy giờ. Tuy nhiên, những năm cuối đời, mỹ nhân này sang Mỹ định cư và dường như không còn bất cứ tài sản nào mang tên mình.
Vi sao cuoi doi Tong My Linh con rat it tai san?
 Không chỉ nổi tiếng thông minh, xinh đẹp, Tống Mỹ Linh còn được biết đến là phu nhân của Tưởng Giới Thạch. Bà là một trong những nhân vật nổi tiếng, uy quyền và giàu có trong lịch sử cận đại và hiện đại Trung Quốc.

Vi sao cuoi doi Tong My Linh con rat it tai san?-Hinh-2
Sau khi Tưởng Giới Thạch qua đời năm 1975, Tống Mỹ Linh nỗ lực kiểm soát Quốc dân Đảng nhưng không đem lại kết quả nào. Theo đó, về sau, bà quyết định sang Mỹ định cư. Thế nhưng, những năm cuối đời, Tống Mỹ Linh dường như không còn bất cứ tài sản nào mang tên mình. Điều này khiến nhiều người tò mò về tình hình tiền bạc, tài sản của bà. 

Vi sao cuoi doi Tong My Linh con rat it tai san?-Hinh-3
Theo các nhà nghiên cứu, trước khi Tưởng Giới Thạch qua đời, Tống Mỹ Linh được chồng cho 1 tờ ngân phiếu sau khoảng vài tháng. Ngay cả khi chồng chết, con trai của Tưởng là Tưởng Kinh Quốc nắm quyền làm chủ gia đình vẫn thực hiện thông lệ đưa ngân phiếu cho mẹ kế.  

Vi sao cuoi doi Tong My Linh con rat it tai san?-Hinh-4
Đến tháng 1/1988, Tưởng Kinh Quốc qua đời. Khi ấy, Tống Mỹ Linh đứng ra lo việc hậu sự cho con trai riêng của chồng. Người kế nhiệm Tưởng Kinh Quốc là Lý Đăng Huy - Tổng thống đầu tiên của Trung Hoa dân quốc.  

Vi sao cuoi doi Tong My Linh con rat it tai san?-Hinh-5
 Chính quyền của Lý Đăng Huy vẫn cấp cho Tống Mỹ Linh một khoản kinh phí nhỏ hàng tháng giống như trước đây. Thêm nữa, theo luật pháp, bà vẫn được hưởng sự đãi ngộ như một cựu phu nhân tổng thống dù sống ở Đài Loan hay Mỹ.

Vi sao cuoi doi Tong My Linh con rat it tai san?-Hinh-6
Một số nguồn tin cho rằng, ngoài khoản kinh phí mà chính quyền Đài Loan cấp, Tống Mỹ Linh còn có nhiều tài sản bí mật của gia tộc họ Tưởng tích cóp trong nhiều năm.  

Vi sao cuoi doi Tong My Linh con rat it tai san?-Hinh-7
Một nguồn tin còn tiết lộ, chỉ tính riêng hành lý của Tống Mỹ Linh trong chuyến đầu tiên sang Mỹ được chia thành 3 chuyến máy bay mới vận chuyển được hết. Trong lần rời Đài Loan tới Mỹ vào năm 1991, số hành lý của Tống Mỹ Linh có 97 chiếc va li. Nhiều người cho rằng bên trong số hành lý, va li trên là những tài sản giá trị của Tống Mỹ Linh.  

Vi sao cuoi doi Tong My Linh con rat it tai san?-Hinh-8
Theo tờ “Thời báo” của Đài Loan, sau khi sang định cư tại Mỹ, Tống Mỹ Linh dường như không còn bất cứ tài sản nào dưới tên bà nữa. Nguyên do được cho là vì vào những năm cuối đời, bà gần như dựa vào kinh tế của gia đình chị gái Tống Ái Linh. Do vậy, Tống Mỹ Linh không còn muốn quản lý chuyện tiền bạc nữa nên có thể đã giao cho gia đình chị gái.  

Vi sao cuoi doi Tong My Linh con rat it tai san?-Hinh-9
 Vào năm 1984, một báo cáo nhanh của hãng thông tấn quốc tế UPI cho hay Tống Mỹ Linh đầu tư 5 triệu USD và ký hợp đồng với công ty Philip Petroleum ở bang Texas để thăm dò dầu khí ở gần New Mehico. Thế nhưng, trên thực tế, người đứng đằng sau thương vụ này là Khổng Lệnh Kiệt - con trai thứ của Tống Ái Linh và Khổng Tường Hy.

Vi sao cuoi doi Tong My Linh con rat it tai san?-Hinh-10
Khi qua đời ở tuổi 106, Tống Mỹ Linh chỉ để lại số tiền 120.000 USD gửi tiết kiệm trong ngân hàng. Thông tin này được người cháu của bà là Khổng Lệnh Nghi tiết lộ. Đến nay, manh mối về khối tàn sản khổng lồ của Tống Mỹ Linh đã được "xử lý" như thế nào vẫn là bí ẩn lớn.  

Mời độc giả xem video: Trung Quốc yêu cầu Ban giám hiệu ăn cùng học sinh. Nguồn: THĐT1.



Tâm Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN