Vì sao các nhà nghỉ thường do treo khăn ẩm lên tay nắm cửa?

Ngoài mục đích tăng độ ẩm không khí, treo khăn ẩm lên tay nắm cửa nhà nghỉ còn có ý nghĩa trong nỗ lực thoát hiểm khi hỏa hoạn xảy ra.
Nhà nghỉ, khách sạn là địa điểm lưu trú không thể thiếu khi đi du lịch, công tác xa. Khi nhận phòng, lễ tân sẽ nhắc nhở khách kiểm tra vấn đề vệ sinh, tài sản trang bị trong phòng. Đôi khi, khách sẽ được dặn dò nên treo khăn ẩm lên tay nắm cửa nhà nghỉ.
Mục đích chính của việc treo khăn ẩm lên tay nắm cửa nhà nghỉ là đảm bảo an toàn của khách khi hỏa hoạn xảy ra. Thật vậy, mối đe dọa lớn nhất với khách sạn, nhà nghỉ là hỏa hoạn bởi đây là nơi nhiều người ở, rất dễ xảy ra sự cố cháy nổ.
Trong các vụ hỏa hoạn, số người tử vong do ngạt khói còn nhiều hơn số người chết vì bỏng. Ngạt khói là nguyên nhân phổ biến nhất gây tử vong trong nhiều trường hợp hỏa hoạn. Khi hít phải khói, con người sẽ bị thiếu oxy, dẫn đến thở nhanh, gấp, lâu dần yếu đi. Cùng đó, một lượng lớn ôxít cacbon sinh ra từ những vật liệu cháy xâm nhập và tạo áp lực lớn trong đường hô hấp, gây bỏng đường hô hấp. Nặng hơn, ngạt khói có thể gây co giật, bất tỉnh.
Vi sao cac nha nghi thuong do treo khan am len tay nam cua?
Treo khăn ướt lên tay nắm cửa nhà nghỉ giúp bạn thoát hiểm an toàn hơn khi hỏa hoạn xảy ra. Ảnh: Fresh Travels 
Nếu treo khăn ướt lên tay nắm cửa, bạn có thể dùng ngay khăn này để bịt mũi, nhanh chóng lao ra khỏi đám cháy hoặc tìm nơi an toàn chờ người đến cứu. Nếu không, bạn sẽ phải vào nhà vệ sinh tìm một chiếc khăn để làm ướt, vắt bớt nước để dùng. Hành động dù nhanh cũng mất ít nhất 2-3 phút. Chưa kể nhà nghỉ, khách sạn là không gian lạ, khách không quen thuộc nên thao tác sẽ mất nhiều thời gian hơn. Chần chừ sẽ khiến bạn bỏ lỡ cơ hội thoát ra ngoài, đôi khi trả giá bằng tính mạng.
Một lý do khác nên treo khăn ướt lên tay nắm cửa nhà nghỉ là để bù ẩm cho căn phòng. Thông thường, khách bật điều hòa khiến không khí trong phòng tương đối khô. Chiếc khăn ẩm sẽ bốc hơi, bù ẩm giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn.
Quả thực, dù là lý do nào thì việc treo khăn ướt lên tay nắm cửa đều rất thiết thực, hữu ích. Thêm nữa, việc làm này không mất quá nhiều thời gian. Dù mệt đến đâu, bạn nên dành chút thời gian để thực hiện trước khi nghỉ ngơi.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Du khách Anh đốt khách sạn ở Thái Lan sau khi cãi vã với lễ tân

Nguồn video: Zingnews

Định Tâm (Theo Fresh Travels)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN