Vật thể bí ẩn gây náo loạn Los Angeles trong Thế chiến 2

Vào đêm ngày 24/2/1942, quân đội Mỹ sử dụng khoảng 10 tấn đạn để bắn hạ các vật thể không xác định xuất hiện trên bầu trời Los Angeles. Một số người cho rằng những vật thể đó là UFO của người ngoài hành tinh.
Vat the bi an gay nao loan Los Angeles trong The chien 2
 Sự kiện xảy ra ở thành phố Los Angeles, Mỹ đêm ngày 24/2/1942 được cho là có liên quan đến UFO của người ngoài hành tinh. Sự việc này bắt nguồn từ việc quân đội Mỹ phát hiện một số vật thể không xác định xuất hiện trên không phận Los Angeles.

Vat the bi an gay nao loan Los Angeles trong The chien 2-Hinh-2
 Cụ thể, Lực lượng Phòng vệ Dân sự (CDS) ở Bờ Tây nước Mỹ phát hiện dấu hiệu đầu tiên của vật thể lạ vào đêm ngày hôm đó. 

Vat the bi an gay nao loan Los Angeles trong The chien 2-Hinh-3
Đến 2h sáng ngày 25/2, radar phòng không thu được tín hiệu lạ, cách tây nam thành phố Los Angeles khoảng 160 km. Sau đó, lệnh báo động được giới chức trách phát đi sau khi có thông tin xác nhận "một máy bay không xác định đang tiếp cận bờ biển". 

Vat the bi an gay nao loan Los Angeles trong The chien 2-Hinh-4
 Báo động đỏ sau đó được ban hành. Vậy nên, các kíp phòng không và đèn pha vào vị trí chiến đấu. Tiếp đến, các khẩu đội pháo phòng không của Mỹ đã nã 1.440 quả đạn pháo 76 mm và 37 mm lên bầu trời Los Angeles. Gần 10 tấn đạn dược đã được Mỹ sử dụng để bắn hạ vật thể bí ẩn trên bầu trời nước này.

Vat the bi an gay nao loan Los Angeles trong The chien 2-Hinh-5
Thế nhưng, đến sáng hôm sau, Mỹ không tìm thấy bất cứ mảnh vỡ nào của những vật thể nghi máy bay xâm nhập vào không phận Los Angeles. 

Vat the bi an gay nao loan Los Angeles trong The chien 2-Hinh-6
 Thay vào đó, sự kiện trên đã khiến 8 người thiệt mạng và nhiều tòa nhà bị hư hại do một số đạn pháo phòng không 76 mm không phát nổ trên không trung mà rơi xuống đất. Vậy nên, quân đội Mỹ đã mất nhiều thời gian để tìm kiếm và thu hồi những quả đạn pháo rơi quanh thành phố Los Angeles nhưng chưa phát nổ.

Vat the bi an gay nao loan Los Angeles trong The chien 2-Hinh-7
Trong suốt thời gian sau đó, nhiều người thắc mắc vật thể bí ẩn gây náo loạn thành phố Los Angeles tối hôm đó là gì. Một giả thuyết cho rằng, những vật thể bí ẩn đó có thể chính là UFO của người ngoài hành tinh. 

Vat the bi an gay nao loan Los Angeles trong The chien 2-Hinh-8
 Theo giả thuyết này, các UFO đã ghé thăm Los Angeles và bị quân đội Mỹ lầm tưởng là máy bay của Nhật Bản xâm phạm không phận. Bởi lẽ trước đó, Nhật Bản đã bất ngờ thực hiện cuộc không kích, tấn công hạm đội Mỹ ở Trân Châu Cảng gây thiệt hại nặng nề. Vậy nên, Mỹ lo lắng đây có thể là cuộc tấn công trên đất liền của Nhật Bản.

Vat the bi an gay nao loan Los Angeles trong The chien 2-Hinh-9
Dù vậy, các nhà điều tra không tìm thấy mảnh vỡ máy bay nào khiến nhiều người nghi ngờ vật thể bí ẩn là UFO của nền văn minh ngoài Trái đất. Đó là những UFO được trang bị những công nghệ cực kỳ tối tân. Do đó, những đĩa bay này có thể "né" được đạn pháo của Mỹ và an toàn rời đi. 

Vat the bi an gay nao loan Los Angeles trong The chien 2-Hinh-10
Tuy nhiên, đến nay, các nhà điều tra và giới khoa học vẫn chưa tìm được bằng chứng đáng tin cậy để chứng minh vật thể mà Mỹ cố bắn hạ khi ấy là UFO. Do vậy, công chúng hy vọng giới chức trách sẽ sớm giải mã được sự việc bí ẩn xảy ra năm 1942.  

Mời độc giả xem video: Mỹ công bố nhìn thấy hơn 120 UFO trong 2 thập kỷ trở lại đây. Nguồn: VTV24.



Tâm Anh (theo History)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN