Uống trà hàng ngày bạn sẽ thấy cơ thể phản ứng như thế này

Duy trì uống trà hàng ngày rất có lợi cho sức khỏe. Bởi trong trà chứa nhiều hợp chất chống oxy hóa, vitamin, khoáng chất giúp cơ thể khỏe đẹp hơn mỗi ngày.
Uong tra hang ngay ban se thay co the phan ung nhu the nay
Giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư: Các chất chống oxy hóa và các hợp chất có trong trà giúp giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư thấp hơn. Theo bác sĩ, uống các loại trà khác nhau tác động đến các loại ung thư khác nhau. Uống trà xanh là một trong những cách đơn giản giúp bạn ngăn ngừa ung thư.

Uong tra hang ngay ban se thay co the phan ung nhu the nay-Hinh-2
Làn da khỏe mạnh hơn: Uống trà đen thường xuyên có thể làm giảm đáng kể nguy cơ ung thư da. Hãy uống trà hàng ngày và cảm nhận sự khác biệt.

Uong tra hang ngay ban se thay co the phan ung nhu the nay-Hinh-3
Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường: Uống trà đen mỗi ngày có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 bằng cách giúp kiểm soát lượng đường trong máu sau bữa ăn. Theo một nghiên cứu trên Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Châu Á Thái Bình Dương, trà đen có thể làm giảm lượng đường trong máu.

Uong tra hang ngay ban se thay co the phan ung nhu the nay-Hinh-4
Răng chắc khỏe hơn: Việc nhấm nháp trà suốt cả ngày có thể làm ố răng một chút. Tuy nhiên, theo một nghiên cứu trên Tạp chí Bệnh học miệng và Maxillofacial, trà xanh có tác dụng kháng khuẩn có thể làm giảm vi khuẩn hình thành khoang trong miệng của bạn. Uống trà xanh mỗi ngày cũng có thể làm cho sâu răng bớt nghiêm trọng.


Uong tra hang ngay ban se thay co the phan ung nhu the nay-Hinh-5
Tốt cho tim mạch: Đặc tính chống viêm của trà đen có thể giữ cho các mạch máu của bạn thư giãn và rõ ràng, giảm bớt căng thẳng cho trái tim. Bác sĩ khuyên bạn nên uống ba tách trà đen mỗi ngày để đạt được lợi ích cho tim.

Uong tra hang ngay ban se thay co the phan ung nhu the nay-Hinh-6
Giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer: Trà xanh có thể giúp bạn phát triển sức đề kháng chống lại căng thẳng và có khả năng mắc bệnh Alzheimer. Các polyphenol bảo vệ các tế bào khỏi bị hư hại.

Uong tra hang ngay ban se thay co the phan ung nhu the nay-Hinh-7
Cải thiện giấc ngủ: Nếu bạn mắc chứng khó ngủ, hãy thử thư giãn với một tách trà thảo mộc trước khi đi ngủ. Trà thuốc Đông Á có thể cải thiện chứng mất ngủ. Theo một nghiên cứu trong nghiên cứu y học tích hợp, uống trà có thể giúp cải thiện giấc ngủ và chất lượng cuộc sống ở những người bị mất ngủ nhẹ đến trung bình.

Uong tra hang ngay ban se thay co the phan ung nhu the nay-Hinh-8
Tăng cường khả năng chú ý: Chất caffeine trong trà có thể cải thiện sự chú ý và tỉnh táo của bạn.

Uong tra hang ngay ban se thay co the phan ung nhu the nay-Hinh-9
Tăng sự trao đổi chất của cơ thể: Chất cafein trong trà giúp cải thiện khả năng tinh thần cũng như tăng quá trình trao đổi chất và đốt cháy chất béo (lên tới 100 calo mỗi ngày).

Uong tra hang ngay ban se thay co the phan ung nhu the nay-Hinh-10
Nên uống bao nhiêu tách trà một ngày: Các nghiên cứu khác nhau về số lượng tách trà để uống mỗi ngày. Để có được lợi ích sức khỏe tối đa từ trà xanh, hiệu quả nhất là uống từ 3-5 tách trà xanh mỗi ngày, theo khuyến cáo của bác sĩ.

Uong tra hang ngay ban se thay co the phan ung nhu the nay-Hinh-11
Trà nào tốt nhất cho sức khỏe: Khi chọn các loại trà, hãy chắc chắn rằng nó không có đường. Ngay cả khi một số loại trà có hương vị không chứa calo, chúng vẫn có thể chứa chất làm ngọt nhân tạo và chất bảo quản. Hãy tự pha trà thay vì mua loại pha sẵn. Ảnh: Internet. 

 


Thảo Nguyên (Theo RD)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN