Tuyệt đối không nên ăn nho cùng tôm và sữa, có thể khiến tế bào ung thư phát triển

Theo các chuyên gia, nếu ăn nho cùng với 2 thực phẩm sau thì không lợi, trăm hại, có thể khiến tế bào ung thư phát triển mạnh mẽ.
Nho là loại trái cây thường thấy, giá trị dinh dưỡng đặc biệt cao, nếu ăn thường xuyên có thể bổ sung một lượng lớn vitamin cho cơ thể một cách hiệu quả.
Nho có vị chua ngọt, mùi vị đặc biệt thơm ngon, phụ nữ ăn nho thường xuyên có thể khử trùng và giảm viêm hiệu quả đồng thời có thể ngăn ngừa sự xuất hiện của các bệnh phụ khoa. Tuy nhiên, cần biết rằng, cũng có rất nhiều điều kiêng kỵ khi ăn nho.
Theo các chuyên gia, nếu ăn quả nho cùng với hai thực phẩm sau thì không lợi, trăm hại, "chọc giận" tế bào ung thư, khiến tế bào ung thư phát triển mạnh mẽ.
Tuyet doi khong nen an nho cung tom va sua, co the khien te bao ung thu phat trien
 Ảnh minh hoạ.
1. Nho và tôm
Đa số mọi người đều thích ăn hải sản, trong đó tôm là loại hải sản có giá trị dinh dưỡng đặc biệt cao, nếu ăn thường xuyên có thể bổ sung dinh dưỡng rất hiệu quả.
Song, tôm dù rất ngon, cố gắng không ăn cùng nho. Nếu hai loại này ăn cùng nhau sẽ ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ chất đạm của cơ thể, lâu ngày có thể gây ra các loại bệnh về đường tiêu hóa, dễ gây ra các triệu chứng như khó tiêu, đầy bụng và tiêu chảy.
Đồng thời, ăn hai thứ này cùng nhau cũng sẽ làm giảm khả năng miễn dịch của cơ thể, có thể khiến tế bào ung thư trong cơ thể có cơ hội phát triển, nếu nghiêm trọng có thể dễ dàng khiến người ta mắc bệnh ung thư.
2. Nho và sữa
Sữa là thức uống bổ dưỡng, được nhiều người yêu thích và uống hàng ngày. Đặc biệt đối với một số người bị loãng xương, uống sữa thường xuyên có thể bổ sung canxi cho cơ thể một cách hiệu quả, từ đó ngăn ngừa sự xuất hiện của bệnh loãng xương.
Tuyet doi khong nen an nho cung tom va sua, co the khien te bao ung thu phat trien-Hinh-2
  Ảnh minh hoạ.
Nhưng mọi người không nên uống sữa khi ăn nho, nếu hai loại này ăn cùng nhau sẽ dễ gây ra một số vấn đề về lá lách và dạ dày. Cụ thể, sữa có rất nhiều protein trong khi nho chứa các axit trái cây như axit tartaric, axit malic và axit xitric. Axit trái cây và protein kết hợp sẽ phản ứng với nhau để làm ngưng đọng protein.
Bên cạnh đó, một số thành phần trong sữa cũng sẽ phản ứng với vitamin C có trong nho, sự kết hợp của nho và sữa dễ khiến cơ thể con người bị ngộ độc thực phẩm, nếu nghiêm trọng có thể gây rối loạn nội tiết trong cơ thể con người, thậm chí còn khiến các tế bào ung thư trong cơ thể phát triển dễ dàng.

Mời quý độc giả xem thêm video: Liệu pháp miễn dịch tự thân: Hy vọng mới trong điều trị ung thư. Nguồn video: VTV1

Kiều Dụ (Theo ET)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN