Tuyệt chiêu tỏ tình cực đặc biệt của các loài động vật

Không chỉ con người mới biết "tỉnh tò" người yêu, loài động vật cũng cũng rất sáng tạo trong việc tán tỉnh đó nha!
Tuyet chieu to tinh cuc dac biet cua cac loai dong vat
 1. Cá nóc Nhật Bản kỳ công thiết kế nơi hẹn hò. Loài động vật này có khả năng tạo nên những tác phẩm nghệ thuật. Họ phát hiện thấy các vòng tròn độc đáo này có đường kính khoảng 2m, là nơi cá đực mời gọi bạn tình vào mùa giao phối.

Tuyet chieu to tinh cuc dac biet cua cac loai dong vat-Hinh-2
 Trước tiên, chúng bơi dưới đáy biển theo vòng tròn vài giờ đến nửa ngày để làm nên công trình này - nơi vừa là nơi hẹn hò, vừa là nơi đẻ con của đôi cá.

Tuyet chieu to tinh cuc dac biet cua cac loai dong vat-Hinh-3
 2. Chim đinh viên. Loài chim chim đinh viên (Ptilonorhynchidae) rất chịu khó bỏ công chinh phục bạn tình. Vào mùa giao phối, chim trống lượm nhặt, thậm chí giành giật nhiều đồ vật bỏ rơi đủ màu sắc để trang trí nơi ở của mình để thu hút chim mái.

Tuyet chieu to tinh cuc dac biet cua cac loai dong vat-Hinh-4
 Khi đối tượng đến, chim trống nhảy nhót, hót mừng mời vào tổ tham quan. Tổ càng đẹp con mái sẽ càng dễ xiêu lòng hơn.

Tuyet chieu to tinh cuc dac biet cua cac loai dong vat-Hinh-5
3. Đom đóm. Đom đóm là một loài có khả năng tự phát sáng để thu hút bạn tình. Những con đực bay và nhấp nháy ánh sáng của nó theo một tần suất nhất định, nếu con cái quan tâm sẽ nhấp nháy lại theo tần suất đó.

Tuyet chieu to tinh cuc dac biet cua cac loai dong vat-Hinh-6
 Mỗi loài đom đóm có kiểu phát sáng và thời gian phát sáng khác nhau. Độ dài của tín hiệu phát sáng còn liên quan tới lượng chất dinh dưỡng con đực cung cấp trong khi giao phối và sau đó tích trữ trong trứng con cái.

Tuyet chieu to tinh cuc dac biet cua cac loai dong vat-Hinh-7
 4. Hươu cao cổ chọn bạn tình bằng... thử nước tiểu. Cách tìm bạn tình của hươu cao cổ rất đặc biệt: thử nước tiểu. Con đực có thể cảm nhận hormone trong nước tiểu con cái và biết nó có đang trong những ngày thụ thai hay không.

Tuyet chieu to tinh cuc dac biet cua cac loai dong vat-Hinh-8
 Nếu đúng, con đực sẽ đi theo con cái cố gắng thuyết phục con cái bằng cách liếm chân nó. Khi xiêu lòng, con cái sẽ đứng yên cho đối phương "hành sự", nhưng chỉ trong tích tắc rồi lảng đi chỗ khác.
 
Tuyet chieu to tinh cuc dac biet cua cac loai dong vat-Hinh-9
5. Nhện Pisaura giả chết để được ''yêu''. Nhện Pisaura cái thường thích những chàng nhện đực mang quà đến mỗi khi tỏ tình. Trước tiên, nhện đực mang một món quà đến "nhà" nhện cái, nếu chấp nhận, con nhện cái này sẽ cho phép giao phối.

Tuyet chieu to tinh cuc dac biet cua cac loai dong vat-Hinh-10
 Quà có thể rất đơn giản như một mẩu cánh hoa, vài con kiến, sâu bọ được bọc trong tơ nhện, hoặc thậm chí chỉ là tơ nhện không. Nếu nàng không chấp nhận, nhện đực sẽ chơi trò giả chết. Nó nằm im chờ nàng sơ sẩy liền bật dậy ôm chặt và thử giao phối lần hai. Xong xuôi nó chạy đi thật nhanh trước khi nàng nổi giận ''xử'' nó.
Lê Trang (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN