Tuổi thơ khó khăn cơ cực của huyền thoại Diego Maradona

Huyền thoại Diego Maradona được mọi người biết đến là biểu tượng của bóng đá Argentina cũng như thế giới với nhiều khoảnh khắc bất tử trong giới túc cầu. Thế nhưng, không nhiều người biết Maradona có tuổi thơ khó khăn, cơ cực.
Tuoi tho kho khan co cuc cua huyen thoai Diego Maradona
Một cầu thủ nổi tiếng thế giới được hàng triệu người yêu quý và hâm mộ là huyền thoại Diego Maradona. Ông được coi là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá thế giới với chức vô địch World Cup 1986 cùng đội tuyển Argentina.  

Tuoi tho kho khan co cuc cua huyen thoai Diego Maradona-Hinh-2
 Sự nghiệp trong giới túc cầu của Diego Maradona kéo dài gần 20 năm với các CLB Boca Juniors, Barcelona và đặc biệt là Napoli. Trong khoảng thời gian này, ông ghi được nhiều bàn thắng và xác lập nhiều danh hiệu danh tiếng. 

Tuoi tho kho khan co cuc cua huyen thoai Diego Maradona-Hinh-3
Trong số này, Napoli là đội bóng gắn bó với tên tuổi của Maradona. Khi thi đấu cho câu lạc bộ này, ông ra sân 259 trận, ghi 115 bàn và có 29 pha kiến tạo. Thêm nữa, ngôi sao bóng đá này giúp đội bóng vùng Naples giành 2 Scudetto ở mùa giải 1986 - 1987 và 1989 -1990.

Tuoi tho kho khan co cuc cua huyen thoai Diego Maradona-Hinh-4
 Đằng sau sự nghiệp huy hoàng đó là cuộc đời đầy "sóng gió" của huyền thoại bóng đá nổi tiếng thế giới này. Sinh năm 1960 tại khu ổ chuột Villa Fiorito, ngoại ô Buenos Aires, Argentina, Maradona có một tuổi thơ khó khăn. 

Tuoi tho kho khan co cuc cua huyen thoai Diego Maradona-Hinh-5
 Ông là con thứ 5 trong gia đình có 8 người con. Theo đó, gia đình 10 người của Maradona sống trong một ngôi nhà 3 gian lợp tôn, gỗ, gạch. Không những vậy, ngôi nhà của ông không có điện và nước sạch.

Tuoi tho kho khan co cuc cua huyen thoai Diego Maradona-Hinh-6
 Vào sinh nhật năm 3 tuổi, Maradona được tặng một quả bóng đá làm quà. Kể từ đó, cuộc đời ông gắn liền với trái bóng. Ông bắt đầu luyện tập và tham gia nhiều trận bóng trên đường phố trước khi trở thành cầu thủ chuyên nghiệp được hàng triệu người trên thế giới biết đến. 

Tuoi tho kho khan co cuc cua huyen thoai Diego Maradona-Hinh-7
 Khi gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp, Maradona từng chia sẻ rằng tuổi thơ khó khăn đã dạy cho ông ý nghĩa của việc sống khôn ngoan, ranh mãnh. Ông không kìm được nước mắt khi nhớ về tuổi thơ cơ cực sống ở khu ổ chuột Villa Fiorito. 

Tuoi tho kho khan co cuc cua huyen thoai Diego Maradona-Hinh-8
Chính vì vậy, khi trở thành cầu thủ danh tiếng thế giới, Maradona có những hành động cao đẹp giúp đỡ những người gặp khó khăn, đặc biệt là trẻ em nghèo ở Argentina. Trong số này, sự việc gần đây nhất là diễn ra vào tháng 5/2020.  

Tuoi tho kho khan co cuc cua huyen thoai Diego Maradona-Hinh-9
Do lớn lên ở khu ổ chuột Villa Fiorito nên khi biết tin khu vực này có tổ chức từ thiện Corazones Solidarios chuyên giúp đỡ trẻ em nghèo nhưng đang gặp khó khăn vì dịch bệnh COVID-19 thì huyền thoại Maradona lên tiếng kêu gọi mọi người đóng góp cho tổ chức này. 

Tuoi tho kho khan co cuc cua huyen thoai Diego Maradona-Hinh-10
Maradona kêu gọi mọi người đoàn kết và giúp đỡ để nuôi sống nhiều người đang khốn khó tại Villa Fiorito và nhiều nơi khác. Theo ông, trẻ em tại những nơi này đang rất cần thực phẩm để ăn uống mỗi ngày.  

Tuoi tho kho khan co cuc cua huyen thoai Diego Maradona-Hinh-11
Đồng thời, Maradona cũng hy vọng dịch COVID-19 sẽ sớm được đẩy lùi để cuộc sống của người dân tốt đẹp hơn. Chính những hành động cao đẹp và đầy ý nghĩa này khiến Maradona luôn được mọi người yêu quý và kính trọng.  

Mời độc giả xem video: Huyền thoại Diego Maradona qua đời ở tuổi 60. Nguồn: VTV TSTC.



Tâm Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN