Tù nhân Do Thái bị Đức quốc xã lấy sạch tài sản thế nào?

Trong thời gian chiếm đóng Pháp, lính Đức quốc xã không chỉ bắt người Do Thái làm tù nhân mà còn tìm cách lấy toàn bộ tài sản của họ. Theo đó, đội quân của Hitler thực hiện chiến dịch có tên Möbel Aktion.
Tu nhan Do Thai bi Duc quoc xa lay sach tai san the nao?
Pháp là một trong những quốc gia trở thành mục tiêu xâm lược của trùm phát xít Hitler và Đức quốc xã. Sau khi chiếm đóng thành công quốc gia này, chính quyền Hitler bắt đầu chiến dịch có tên Möbel Aktion. 

Tu nhan Do Thai bi Duc quoc xa lay sach tai san the nao?-Hinh-2
 Chiến dịch có tên Möbel Aktion được phát xít Đức thực hiện nhằm vào người Do Thái. Mục đích của chiến dịch này là tước đoạt toàn bộ tài sản của nhóm người này.

Tu nhan Do Thai bi Duc quoc xa lay sach tai san the nao?-Hinh-3
 Theo đó, lính Đức quốc xã thực hiện việc lùng bắt và đưa những người Do Thái đến các trại tập trung hoặc trại lao động ở Pháp.

Tu nhan Do Thai bi Duc quoc xa lay sach tai san the nao?-Hinh-4
 Tiếp đến, binh sĩ phát xít Đức tiến hành lục soát các ngôi nhà, căn hộ của người Do Thái.

Tu nhan Do Thai bi Duc quoc xa lay sach tai san the nao?-Hinh-5
 Tại đây, lính Đức sẽ lấy toàn bộ đồ đạc giá trị của người Do Thái như trang sức, vàng bạc, các tác phẩm nghệ thuật, bộ sưu tập gốm sứ...

Tu nhan Do Thai bi Duc quoc xa lay sach tai san the nao?-Hinh-6
 Nhiều món đồ nội thất như bàn ghế, tủ, kệ sách... cũng bị lính Đức quốc xã lấy đi. Thậm chí, những vật dụng hàng ngày như khung ảnh, khăn trải giường, dụng cụ nhà bếp cũng bị lính Đức chiếm đoạt. Toàn bộ được đem bán lấy tiền với giá trị lên đến vài triệu USD.

Tu nhan Do Thai bi Duc quoc xa lay sach tai san the nao?-Hinh-7
 Tất cả những điều này đều nằm trong kế hoạch của Đức quốc xã. Không chỉ vơ vét những tài sản có giá trị để xung vào ngân khố của chính quyền Hitler, lính Đức tịch thu nhiều đồ đạc còn nhằm xóa đi dấu vết về việc người Do Thái từng sinh sống tại những nơi này.

Tu nhan Do Thai bi Duc quoc xa lay sach tai san the nao?-Hinh-8
 Do vậy, những ngôi nhà của người Do Thái trở nên trống vắng, không còn bất cứ món đồ nào có giá trị cũng như cho thấy họ từng sinh sống tại đây. 

Tu nhan Do Thai bi Duc quoc xa lay sach tai san the nao?-Hinh-9
 Đây là một trong những nỗ lực loại bỏ người Do Thái trên khắp châu Âu của trùm phát xít Hitler. 
Tu nhan Do Thai bi Duc quoc xa lay sach tai san the nao?-Hinh-10
 Theo ước tính, khoảng 38.000 ngôi nhà của người Do Thái tại thủ đô Paris bị lính Đức quốc xã lấy sạch đồ đạc, của cải có giá trị. Qua đó có thể thấy binh sĩ Đức dưới thời trùm phát xít Hitler lợi dụng chiến tranh để cướp đoạt tài sản của những người dân yếu thế một cách tàn bạo và vô nhân tính.  

Mời độc giả xem video: Tập đoàn truyền thông hàng đầu nước Đức đầu tư 14 triệu USD vào Cốc Cốc. Nguồn: VTV1.



Tâm Anh (theo ATI)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN