Từ Hi nhận quà sinh nhật gì từ Lý Liên Anh mà thốt lên sung sướng?

Khi Từ Hi Thái hậu mừng sinh nhật 60 tuổi, thái giám Lý Liên Anh đã dâng tặng một món quà "độc". Khi nhìn thấy món quà này, Lão Phật Gia hết mực khen ngợi.
Tu Hi nhan qua sinh nhat gi tu Ly Lien Anh ma thot len sung suong?
 Từ Hi Thái hậu là một trong những người phụ nữ quyền lực nhất trong lịch sử nhà Thanh. Không những vậy, bà còn có lối sống xa hoa cực tốn kém. 

Tu Hi nhan qua sinh nhat gi tu Ly Lien Anh ma thot len sung suong?-Hinh-2
 Sinh thời, Từ Hi Thái hậu mặc những trang phục tốt nhất, đẹp nhất, sở hữu nhiều trang sức quý giá, độc lạ. Các bữa ăn hàng ngày của Lão Phật Gia đều là những cao lương mỹ vị do những đầu bếp giỏi nhất chế biến.

Tu Hi nhan qua sinh nhat gi tu Ly Lien Anh ma thot len sung suong?-Hinh-3
Đặc biệt, trong các dịp lễ lớn, Từ Hi Thái hậu được mọi người dâng tặng nhiều món quà quý hiếm có giá trị cao. Trong số này, dịp sinh nhật thứ 60 của bà nhận được nhiều chú ý. 

Tu Hi nhan qua sinh nhat gi tu Ly Lien Anh ma thot len sung suong?-Hinh-4
 Trong sự kiện đặc biệt này, Từ Hi Thái hậu được nhiều quan viên trong triều dâng tặng nhiều kỳ trân dị bảo, tranh vẽ, đồ cổ, trang sức  đắt giá. Nhằm lấy lòng Từ Hi Thái hậu, thái giám Lý Liên Anh đã dâng tặng chủ tử 2 món quà "độc nhất vô nhị" khiến chủ nhân vui vẻ và hết lời khen ngợi. 

Tu Hi nhan qua sinh nhat gi tu Ly Lien Anh ma thot len sung suong?-Hinh-5
 Tương truyền, món quà mừng sinh nhật 60 tuổi đầu tiên mà Lý Liên Anh tặng Từ Hi Thái hậu là phóng sinh chim tại núi Trường Sinh. Đây là nơi tọa lạc Cung điện mùa hè ngày nay.

Tu Hi nhan qua sinh nhat gi tu Ly Lien Anh ma thot len sung suong?-Hinh-6
Từ Hi Thái hậu ngồi ở vị trí trang trọng trước khi Lý Liên Anh sai người mở tất cả lồng chim. Theo đó, những con chim bay ra khỏi lồng rồi đậu trên ngọn cây bên cạnh Từ Hi Thái hậu mà không bay.  

Tu Hi nhan qua sinh nhat gi tu Ly Lien Anh ma thot len sung suong?-Hinh-7
 Cảnh tượng này khiến nhiều người liên tưởng đến điềm lành của trăm con chim phượng hoàng. Trong khi mọi người không khỏi kinh ngạc khi nhìn thấy cảnh tượng trên, Lý Liên Anh quỳ xuống và nói: "Bẩm Lão Phật Gia, những con chim biết ơn công phóng sinh nên bay đi rồi đậu trên cành cây để chúc mừng sinh nhật Người!".

Tu Hi nhan qua sinh nhat gi tu Ly Lien Anh ma thot len sung suong?-Hinh-8
 Sau đó, Lý Liên Anh đưa Từ Hi Thái hậu đến hồ Côn Minh để tặng món quà thứ hai là thả cá vào hồ. Thái giám này cho chuẩn bị 100 xô cá rồi thả cùng một lúc. 

Tu Hi nhan qua sinh nhat gi tu Ly Lien Anh ma thot len sung suong?-Hinh-9
 Không lâu sau, đàn cá quay lại và hướng về phía Từ Hi Thái hậu. Lý Liên Anh giải thích cảnh tượng này tượng trưng cho tấm lòng trung thành của mình đối với chủ nhân. 

Tu Hi nhan qua sinh nhat gi tu Ly Lien Anh ma thot len sung suong?-Hinh-10
 Đối với 2 món quà độc lạ này, Từ Hi Thái hậu vui mừng và hết lời khen ngợi Lý Liên Anh. Nhờ vậy, thái giám Lý Liên Anh càng được Từ Hi Thái hậu tin tưởng, trọng dụng và có địa vị vững chắc trong cung. 

Mời độc giả xem video: Trung Quốc yêu cầu Ban giám hiệu ăn cùng học sinh. Nguồn: THDT.



Tâm Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN