Truyền thuyết “con mắt ác quỷ” mang đến xui xẻo như nào?

Một số nước như Thổ Nhĩ Kỳ, Ai Cập... có những truyền thuyết về "con mắt ác quỷ" mang đến xui xẻo. Theo đó, người dân sử dụng bùa để hóa giải vận xui.
Truyen thuyet “con mat ac quy” mang den xui xeo nhu nao?
Văn hóa dân gian của nhiều nước ở như Thổ Nhĩ Kỳ, Ai Cập, Italy, Hy Lạp... có những giai thoại, truyền thuyết về "con mắt ác quỷ".  

Truyen thuyet “con mat ac quy” mang den xui xeo nhu nao?-Hinh-2
Trong số này, nhiều câu chuyện kể về những người có "con mắt ác quỷ" mà không hay biết. Họ thường dùng những lời hay ý đẹp để khen ngợi đối phương. 

Truyen thuyet “con mat ac quy” mang den xui xeo nhu nao?-Hinh-3
Thế nhưng, đằng sau những lời khen có cánh đó là lòng ghen tị, tham lam, dã tâm mong điều không tốt sẽ xảy đến với đối phương ẩn trong ánh mắt của người nói.  

Truyen thuyet “con mat ac quy” mang den xui xeo nhu nao?-Hinh-4
Theo đó, người nhận lời khen nhưng ẩn chứa những điều xấu xa ở sâu trong đôi mắt của người nói sẽ gặp những chuyện xui xẻo như tự nhiên mắc bệnh không rõ lý do, làm việc gì cũng thất bại... 

Truyen thuyet “con mat ac quy” mang den xui xeo nhu nao?-Hinh-5
 Ví dụ một phụ nữ sinh được bé trai bụ bẫm, khỏe mạnh. Nhiều người đến chơi và chúc mừng 2 mẹ con. Trong số này có những người thực lòng chúc mừng người mẹ sinh con trai khỏe mạnh.

Truyen thuyet “con mat ac quy” mang den xui xeo nhu nao?-Hinh-6
Tuy nhiên, trong số những người đến thăm có một người dù ngoài miệng khen đứa trẻ nhưng lại ẩn chứa sự ghen tị, thậm chí muốn làm hại đứa trẻ trong đôi mắt mà nhiều người không nhận ra. 

Truyen thuyet “con mat ac quy” mang den xui xeo nhu nao?-Hinh-7
 Sau vài tuần được mọi người đến chơi, đứa trẻ đột nhiên mắc bệnh không rõ lý do. Khi ấy, người ta cho rằng đó là do có người nhìn đứa trẻ với "con mắt ác quỷ".

Truyen thuyet “con mat ac quy” mang den xui xeo nhu nao?-Hinh-8
 Để con cái không gặp điều xui xẻo, nhiều bà mẹ làm bùa mắt quỷ và đặt vào trong quần áo. Họ tin rằng, lá bùa sẽ "hút" mọi điều xui xẻo vào bên trong và giúp đứa trẻ luôn khỏe mạnh và gặp nhiều may mắn. 

Truyen thuyet “con mat ac quy” mang den xui xeo nhu nao?-Hinh-9
 Theo thời gian, bùa mắt quỷ trở nên phổ biến ở nhiều nước. Họ thường làm bùa mắt quỷ hình tròn và có màu xanh đại dương. 

Truyen thuyet “con mat ac quy” mang den xui xeo nhu nao?-Hinh-10
 Khi mang bùa mắt quỷ bên người hoặc đặt ở trong nhà thì chủ nhân và các thành viên trong gia đình được tin là sẽ được bảo vệ khỏi các thế lực quỷ dữ, tà ác. Nhờ vậy, họ sẽ có cuộc sống bình an, khỏe mạnh và gặp nhiều may mắn. 

Mời độc giả xem video: Cách chăm sóc và bảo vệ đôi mắt khi học và làm việc trực tuyến | Sống khỏe - 17/10/2021. Nguồn: THDT.



Tâm Anh (theo Ancient-origins)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN