Trước khi bị bà hỏa ghé thăm, Hallstatt là ngôi làng đẹp như tranh vẽ

Trước khi xảy ra cháy lớn vào ngày 30/11 vừa qua, Hallstatt - ngôi làng bên hồ đẹp nhất thế giới là một trong những địa điểm nổi tiếng hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp hoàn hảo như tranh vẽ của các nhà thờ cổ kính, ngôi nhà gỗ mộc mạc...
  • Truoc khi bi ba hoa ghe tham, Hallstatt la ngoi lang dep nhu tranh ve
    Nằm phía Tây hồ Hallstätter See, ngôi làng Hallstatt ở Áo được bao quanh bởi những dãy núi xanh mướt hùng vĩ. Chính vì vậy, nơi đây được mệnh danh là ngôi làng bên hồ đẹp nhất thế giới.
  • Truoc khi bi ba hoa ghe tham, Hallstatt la ngoi lang dep nhu tranh ve-Hinh-2
    Ngôi làng Hallstatt thanh bình của nước Áo hấp dẫn du khách châu Âu cũng như thế giới bởi phong cảnh đẹp như vùng đất cổ tích.
  • Truoc khi bi ba hoa ghe tham, Hallstatt la ngoi lang dep nhu tranh ve-Hinh-3
    Những lâu đài có từ thời Trung cổ, nhà thờ hàng trăm năm tuổi và những căn nhà gỗ mộc mạc... góp phần tạo nên vẻ đẹp tựa chốn thần tiên của ngôi làng bên hồ Hallstatt.
  • Truoc khi bi ba hoa ghe tham, Hallstatt la ngoi lang dep nhu tranh ve-Hinh-4
    Cụ thể, những ngôi nhà ở Hallstatt nằm dọc triền đồi và nằm chông chênh trên những con dốc hay bên bờ hồ trở nên thơ mộng hơn với những giàn hoa leo rủ xuống từ cửa sổ.
  • Truoc khi bi ba hoa ghe tham, Hallstatt la ngoi lang dep nhu tranh ve-Hinh-5
    Những con đường nhỏ với các bậc thang dẫn đến các địa điểm trong làng giúp du khách có những trải nghiệm thú vị.
  • Truoc khi bi ba hoa ghe tham, Hallstatt la ngoi lang dep nhu tranh ve-Hinh-6
    Đặc biệt, khi tới những vị trí cao nhất ở Hallstatt, du khách có thể ngắm nhìn vẻ đẹp thần tiên của ngôi làng bên hồ nổi tiếng thế giới.
  • Truoc khi bi ba hoa ghe tham, Hallstatt la ngoi lang dep nhu tranh ve-Hinh-7
    Đi bộ là cách tốt nhất để du khách có thể khám phá nhiều điểm hấp dẫn, thú vị của làng Hallstatt. Du khách chỉ mất khoảng 30 phút để đi bộ tham quan hết ngôi làng cổ kính.
  • Truoc khi bi ba hoa ghe tham, Hallstatt la ngoi lang dep nhu tranh ve-Hinh-8
    Trải qua hàng ngàn năm lịch sử, làng Hallstatt vẫn còn nguyên vẻ đẹp cổ kính, thanh bình kể cả trong mùa cao điểm du lịch bởi không có quán bar hay những cửa hàng mở cửa thâu đêm.
  • Truoc khi bi ba hoa ghe tham, Hallstatt la ngoi lang dep nhu tranh ve-Hinh-9
    Hiện Hallstatt có khoảng 800 người dân sinh sống. Mỗi năm, nơi đây đón khoảng 1 triệu du khách ghé thăm. Vào những ngày cao điểm, ngôi làng bên hồ đẹp nhất thế giới có thể đón khoảng 10.000 lượt khách.
  • Truoc khi bi ba hoa ghe tham, Hallstatt la ngoi lang dep nhu tranh ve-Hinh-10
    Tuy nhiên, vào ngày 30/11 vừa qua, một vụ cháy lớn xảy ra làm hư hại một phần làng Hallstatt. Thị trưởng thị trấn đưa ra cảnh báo khách du lịch không nên đến thăm ngôi làng này để cảnh sát tiến hành điều tra và dọn dẹp đống đổ nát sau vụ hỏa hoạn.
  • Video: Ngôi làng ở "tận cùng Trái đất" (nguồn: VTC14)
Tâm Anh (theo Earthtrekkers, Tellerreport)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN