Trùm phát xít Hitler vung tiền chế tạo cỗ máy thời gian?

Theo một số nhà nghiên cứu, trùm phát xít Hitler được cho là đã chi một khoản tiền lớn cho các nhà khoa học Đức nghiên cứu và chế tạo cỗ máy thời gian. Nó được thử nghiệm tại một cơ sở được gọi là The Henge ở Ba Lan.
Trum phat xit Hitler vung tien che tao co may thoi gian?
 Trong thời gian diễn ra Thế chiến 2, trùm phát xít Hitler đã cho thực hiện nhiều dự án tuyệt mật nhằm chiếm được lợi thế trên chiến trường trước quân Đồng minh. 

Trum phat xit Hitler vung tien che tao co may thoi gian?-Hinh-2
 Trong số này, chính quyền của nhà độc tài Hitler được cho là đã triển khai dự án chế tạo cỗ máy thời gian. Mục đích của Đức quốc xã khi thực hiện chương trình tối mật này là nhằm mở ra cánh cửa thời gian giúp đế chế đệ tam giành được thắng lợi trong Thế chiến 2. 

Trum phat xit Hitler vung tien che tao co may thoi gian?-Hinh-3
 Theo một số tài liệu được tìm thấy, các nhà khoa học Đức làm việc cho Hitler tiến hành nghiên cứu và thử nghiệm cỗ máy du hành thời gian tại một cơ sở bí mật gọi là The Henge.

Trum phat xit Hitler vung tien che tao co may thoi gian?-Hinh-4
 Các chuyên gia cho hay cơ sở bí mật này nằm ngay gần một mỏ than ở bên ngoài thành phố Ludwikowic, Ba Lan. Là nơi nghiên cứu và thử nghiệm cỗ máy du hành thời gian nên The Henge được binh lính Đức quốc xã canh gác nghiêm ngặt tránh rò rỉ thông tin ra bên ngoài. 

Trum phat xit Hitler vung tien che tao co may thoi gian?-Hinh-5
Liên quan đến dự án tuyệt mật này của phát xít Đức, một số nhà nghiên cứu cho rằng cỗ máy du hành thời gian đó có tên là The Bell. 

Trum phat xit Hitler vung tien che tao co may thoi gian?-Hinh-6
Khi quân Đồng Minh tiến vào lãnh thổ Đức năm 1945, toàn bộ dự án và các thành viên liên quan đến chương trình chế tạo cỗ máy thời gian đều biến mất không một dấu vết. 

Trum phat xit Hitler vung tien che tao co may thoi gian?-Hinh-7
 Trong số này có Tướng Hans Kammler - người đứng đầu dự án chế tạo The Bell. Theo những báo cáo chính thức, Kammler chết vào tháng 5/1945.

Trum phat xit Hitler vung tien che tao co may thoi gian?-Hinh-8
 Thế nhưng, một số người cho rằng, báo cáo tử vong của Kammler được làm giả. Theo quan điểm này, y cùng nhiều quan chức cấp cao khác của phát xít Đức đã kịp thời đem giấu đi các tài liệu và cỗ máy The Bell ở địa điểm bí mật nhằm tránh rơi vào tay quân Đồng minh. 

Trum phat xit Hitler vung tien che tao co may thoi gian?-Hinh-9
 Thậm chí, Kammler và nhiều thành viên quan trọng trong chính quyền Hitler được cho là đã sử dụng cỗ máy du hành thời gian vào giai đoạn cuối Thế chiến 2 để tránh bị quân Đồng minh bắt giữ và xử tội.

Trum phat xit Hitler vung tien che tao co may thoi gian?-Hinh-10
Đây chỉ là giả thuyết. Đến nay, các chuyên gia, nhà khoa học cố gắng tìm kiếm các bằng chứng nhằm làm sáng tỏ bí ẩn về cỗ máy thời gian mà Đức theo đuổi.  

Mời độc giả xem video: Học sinh có cần học thêm tiếng Hàn, tiếng Đức?. Nguồn: HGV.



Tâm Anh (theo Dailystar)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN