Trùm phát xít Hitler 'nghiện thuốc' kỳ quặc như nào?

Trong Chiến tranh thế giới 2, trùm phát xít Hitler là nhà lãnh đạo khét tiếng hung bạo. Tính hiếu chiến của trùm phát xít được cho là do ảnh hưởng của việc dùng hơn 80 loại thuốc, bao gồm ma túy đá, thuốc an thần.
Trum phat xit Hitler 'nghien thuoc' ky quac nhu nao?
 Là một trong những nhân vật khét tiếng trong Chiến tranh thế giới 2, đời sống cá nhân của trùm phát xít Hitler khiến nhiều người tò mò. Các nhà nghiên cứu tìm được những tài liệu cho thấy nhà độc tài Đức quốc xã dùng hơn 80 loại thuốc.

Trum phat xit Hitler 'nghien thuoc' ky quac nhu nao?-Hinh-2
 Cụ thể, cuốn sách “Was Hitler Ill?” của nhà sử học Đức Henrik Eberle và giáo sư y khoa Hans-Joachim Neumann có đề cập đến việc Hitler sử dụng gần 100 loại thuốc khác nhau. 

Trum phat xit Hitler 'nghien thuoc' ky quac nhu nao?-Hinh-3
 Thông tin này được họ dựa trên các tài liệu của bác sĩ Theodor Morell - người điều trị, chăm sóc sức khỏe cho nhà độc tài Hitler.

Trum phat xit Hitler 'nghien thuoc' ky quac nhu nao?-Hinh-4
 Theo nhóm tác giả trên, bác sĩ Morell thường tiêm cho Hitler liều thuốc Testoviron (chứa nội tiết tố nam testosterone). Trùm phát xít thường tiêm loại thuốc này trước khi ở qua đêm với người tình lâu năm Eva Braun.

Trum phat xit Hitler 'nghien thuoc' ky quac nhu nao?-Hinh-5
 Một số tài liệu khác cho thấy Hitler bị huyết áp cao, chuột rút, đau đầu, cắt polyp ở dây thanh đới, đầy hơi nặng... Vì vậy, trùm phát xít được bác sĩ kê đơn cho rất nhiều loại thuốc. 

Trum phat xit Hitler 'nghien thuoc' ky quac nhu nao?-Hinh-6
 Do mắc nhiều căn bệnh cùng lúc nên có ngày Hitler sử dụng 20 - 30 loại thuốc. Đa số thuốc trùm phát xít sử dụng theo đường tiêm vì Hitler ghét uống thuốc dạng viên.

Trum phat xit Hitler 'nghien thuoc' ky quac nhu nao?-Hinh-7
 Đặc biệt, các chuyên gia tìm được một số tài liệu lý giải vì sao Hitler lại hung hăng, hiếu chiến như vậy. Tính cách này của trùm phát xít xuất phát từ nguyên do nghiện ma túy. 

Trum phat xit Hitler 'nghien thuoc' ky quac nhu nao?-Hinh-8
 Bác sĩ Morell đã tiêm cho Hitler gần 800 liều ma túy đá (hay còn gọi methamphetamine) và các loại chất kích thích khác trong khoảng thời gian từ năm 1941 - 1945. 

Trum phat xit Hitler 'nghien thuoc' ky quac nhu nao?-Hinh-9
 Nhiều loại thuốc kích thích mà Hitler sử dụng giúp nhà độc tài Đức quốc xã từ một người ủ rũ, buồn bã trở lên hưng phấn, hung hăng hơn. 

Trum phat xit Hitler 'nghien thuoc' ky quac nhu nao?-Hinh-10
 Do tác dụng phụ của thuốc mà nhiều lúc Hitler thay đổi tâm trạng đột ngột và có những hành động kỳ quặc trước mặt các quan chức và tướng sĩ Đức quốc xã.

Mời độc giả xem video: Tập đoàn truyền thông hàng đầu nước Đức đầu tư 14 triệu USD vào Cốc Cốc. Nguồn: VTV1.



Tâm Anh (theo DM, CNN)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN