Trăng mật Singapore, vợ chồng con gái Minh “Nhựa” có thể thử loạt món ngon ở đây

Đảo quốc Sư Tử từ lâu nổi tiếng là một trong những điểm du lịch hấp dẫn của Đông Nam Á. Sau đây là loạt món ngon Singapore mà vợ chồng con gái Minh Nhựa là Minh Anh – Tâm Nguyễn có thể thưởng thức trong chuyến trăng mật.
Trang mat Singapore, vo chong con gai Minh “Nhua” co the thu loat mon ngon o day
Mới đây, con gái đại gia Minh Nhựa và chồng ngồi máy bay hạng thương gia, ở khách sạn sang đến Singapore để tận hưởng tuần trăng mật. 

Trang mat Singapore, vo chong con gai Minh “Nhua” co the thu loat mon ngon o day-Hinh-2
Đảo quốc Sư Tử từ lâu nổi tiếng là một trong những điểm du lịch hấp dẫn của Đông Nam Á. Một phần tạo nên sự hấp dẫn du khách chính là những món ăn độc đáo nơi đây. Sau đây là loạt món ngon Singapore mà vợ chồng Minh Anh – Tâm Nguyễn có thể thưởng thức trong chuyến trăng mật.

Trang mat Singapore, vo chong con gai Minh “Nhua” co the thu loat mon ngon o day-Hinh-3
Cua sốt cay Chili crab: Xếp đầu tiên trong danh sách những món ăn đặc sản nổi tiếng ở Singapore đó chính là món Cua sốt cay Chili Crab. Vị thơm ngon, béo và ngọt của những chú cua được hòa quyện với nước sốt cà chua trứng nóng hổi đi kèm với vị cay của ớt chắc chắn sẽ khiến cho bất cứ vị khách nào cũng phải đê mê cho dù là những người sành ăn nhất. 

Trang mat Singapore, vo chong con gai Minh “Nhua” co the thu loat mon ngon o day-Hinh-4
Bánh Kaya nướng: Nếu bạn có cơ hội đi du lịch Singapore thì hãy đến ngay đại lộ Maxwel để thướng thức món bánh tuyệt vời này nhé. Món bánh Kaya nướng này còn được xem là “món ăn sáng quốc gia” ở Singapore.

Trang mat Singapore, vo chong con gai Minh “Nhua” co the thu loat mon ngon o day-Hinh-5
Thịt xiên nướng Satay: Món ăn này được xem là niềm tự hào về ẩm thực của người dân Singapore. Thịt được tẩm ướp gia vị, xiên vào que tre đã được vót nhọn, sau đó nướng trên lửa cho đến khi chín, thơm.

Trang mat Singapore, vo chong con gai Minh “Nhua” co the thu loat mon ngon o day-Hinh-6
Cơm gà Hải Nam: Món ăn này khá phổ biến ở Singapore. Đĩa cơm dẻo được nấy bằng nước luộc gà béo ngậy được ăn kèm với những miếng thịt gà chấm tương ớt chắc chắn sẽ kích thích tiêu hóa của bất kì một thực khách nào.

Trang mat Singapore, vo chong con gai Minh “Nhua” co the thu loat mon ngon o day-Hinh-7
Cá đuối nướng Sambal: Những lát cá đuối đã được các đầu bếp tài ba ướp với sốt Sambal được làm từ ớt tươi, tỏi, me, hẹ và belacan (mắm tôm) rồi sau đó được cuộn vào lá chuối và nướng chín lên.

Trang mat Singapore, vo chong con gai Minh “Nhua” co the thu loat mon ngon o day-Hinh-8
Cà ri Laksa: Món ăn này có ngồn gốc từ một làng chài ven biển Laksa. Có thể nói đây là một sự kết hợp vô cùng hoàn hảo của những sợi mì dẻo thơm cùng với những món hải sản như chả cá, tôm, sò huyết, giá đỗ và được tưới bằng món nước sốt cà ri hỏa hạng.

Trang mat Singapore, vo chong con gai Minh “Nhua” co the thu loat mon ngon o day-Hinh-9
Roti Prata: Đây là một đặc sản từ Ấn Độ, tuy nhiên khi du nhập vào Singapore đã được chế biến lại theo nhiều cách khác nhau, tạo nên hương vị độc đáo cho món ăn. Roti Prata ở Singapore được biến tấu kết hợp với nhiều loại nguyên liệu như phô mai, chocolate, kem và cả sầu riêng.

Trang mat Singapore, vo chong con gai Minh “Nhua” co the thu loat mon ngon o day-Hinh-10
Rojak: Món salad Rojak được chế biến từ nhiều nguyên liệu, thể hiện sự đa dạng về văn hóa của Singapore. Món ăn kết hợp các loại nguyên vật liệu khác nhau như rau muống, giá đỗ chần sơ, dưa leo, củ sắn, cùng các loại trái như thơm, xoài non hay mận thái lát, giò cháo quẩy và đậu hũ chiên tạo nên một sự pha trộn hài hòa và ngon miệng.

Trang mat Singapore, vo chong con gai Minh “Nhua” co the thu loat mon ngon o day-Hinh-11
Món Otah được làm từ bột cá thu trộn đều với các loại gia vị như ớt, gừng, hẹ tây, nghệ, chanh và nước cốt dừa. Hỗn hợp này sau khi được trộn đều thì sẽ được bọc vào lá chuối và nướng trên bếp than cho đến khi tỏa ra một mùi thơm vô cùng hấp dẫn.

Trang mat Singapore, vo chong con gai Minh “Nhua” co the thu loat mon ngon o day-Hinh-12
Mì Bak chor mee: Đây là món ăn được tạo nên từ những sợi mì dẹt, vàng óng, kết hợp với thịt heo sambal cay cay cùng vị chua của dấm. Một tô mì bak chor mee đạt chuẩn phải là sự kết hợp đậm đà của các loại gia vị cùng nước tương đậu nành với những lát thịt heo mềm, thịt viên, gan, kèm bánh bao hoặc xương cá phơi khô.

Trang mat Singapore, vo chong con gai Minh “Nhua” co the thu loat mon ngon o day-Hinh-13
Chai Tao Kway: Đây là một món ăn đặc trưng của Singapore. Chai Tao Kway là sự kết hợp một cách hoàn hảo những miếng bột gạo và củ cải trắng xắt nhỏ, được hấp rồi sau đó chiên trên chảo nóng kèm với hành tây và trứng ốp la, tỏi. Ảnh: Internet. 

Video "Chế biến món ngon từ nấm đông cô". Nguồn: VTC.




Thảo Nguyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN