Trận thủy chiến nào đẫm máu nhất ở thế giới cổ đại?

Tại trận thủy chiến Salamis, chỉ trong thời gian ngắn, 300 tàu Ba Tư bị chìm và có tới 40.000 quân xâm lược chết đuối. Thất bại này đã dập tắt hoàn toàn giấc mộng chinh phục châu Âu của Hoàng đế Ba tư Xerxes.
  • Tran thuy chien nao dam mau nhat o the gioi co dai?
    Diễn ra năm 480 TCN giữa để chế Ba Tư và thành bang Athens của Hy Lạp, trận Salamis là trận thủy chiến lớn và đẫm máu nhất lịch sử thế giới cổ đại.
  • Tran thuy chien nao dam mau nhat o the gioi co dai?-Hinh-2
    Bối cảnh của trận chiến là sau thất bại ở trận Marathon (năm 490 TCN), hoàng đế Ba Tư Xerxes đã huy động hơn 1.200 tàu chiến cùng khoảng 300.000 quân tiến sang xâm chiếm Hy Lạp theo ước nguyện của vua cha trước khi qua đời.
  • Tran thuy chien nao dam mau nhat o the gioi co dai?-Hinh-3
    Để đối phó với người Ba Tư, tướng Themistocles của thành bang Athens tập hợp một đội tàu nhỏ và chờ đợi hạm đội cồng kềnh của Ba Tư đi vào con kênh rộng hơn 3 km giữa đảo Salamis và đất liền.
  • Tran thuy chien nao dam mau nhat o the gioi co dai?-Hinh-4
    Khi thời cơ tới, Themistocles tung ra đòn chí mạng. Dù có số lượng ít ba lần, các con tàu Hy Lạp vẫn lao thẳng vào đội hình tàu Ba Tư, sử dụng việc đâm va để làm thủng vỏ tàu đối phương.
  • Tran thuy chien nao dam mau nhat o the gioi co dai?-Hinh-5
    Sau đó, lính bộ binh Hy Lạp xông lên các con tàu bị thương, thả sức đâm chém vào bất cứ kẻ thù mà họ gặp. Quân Ba Tư hoảng loạn, chết như ngả rạ dưới lưỡi gươm của người Hy Lạp.
  • Tran thuy chien nao dam mau nhat o the gioi co dai?-Hinh-6
    Bản thân Đô đốc Ariabignes, em trai của hoàng đế Xerxes, là một trong những quân nhân Ba Tư đầu tiên gục ngã trước làn sóng tấn công của quân Hy Lạp tại trận thủy chiến Salamis.
  • Tran thuy chien nao dam mau nhat o the gioi co dai?-Hinh-7
    Khi tìm cách tẩu thoát trận địa, tàu Ba Tư gặp phải thảm họa khác. Một số tàu bị mắc cạn, số khác bị lật khiến hàng ngàn thành viên thủy thủ đoàn bị hất xuống dòng nước dữ và chết đuối vì không kịp cởi bỏ bộ giáp nặng nề.
  • Tran thuy chien nao dam mau nhat o the gioi co dai?-Hinh-8
    Chỉ trong thời gian ngắn, 300 tàu Ba Tư bị chìm và có tới 40.000 quân xâm lược chết đuối. Từ trên bờ, hoàng đế Ba Tư Xerxes kinh hãi nhìn toàn cảnh đoàn quân của mình bị hủy diệt.
  • Tran thuy chien nao dam mau nhat o the gioi co dai?-Hinh-9
    Trận thua ở Salamis đã dập tắt hoàn toàn giấc mộng chinh phục châu Âu của Hoàng đế Xerxes.
    Mời quý độc giả xem clip: Sự thật bất ngờ về kim tự tháp Ai Câp.
T.B (tổng hợp)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN