Top động vật khổng lồ khát máu

Trong quá khứ, tổ tiên chúng ta đã từng là những con mồi bé nhỏ, ưa thích của những động vật ăn thịt khổng lồ, khát máu.
  • Top dong vat khong lo khat mau, chuyen san lung to tien chung ta
    Trong hàng trăm ngàn năm tiến hóa, loài Homo sapiens (loài người tinh khôn) đã phải chịu sự đe dọa, tấn công của rất nhiều những động vật tiền sử khổng lồ, khát máu.
  • Top dong vat khong lo khat mau, chuyen san lung to tien chung ta-Hinh-2
    Dinofelis - "loài mèo" đáng sợ này sống từ 5 triệu đến 1,2 triệu năm trước có kích thước tương đương với báo đốm hiện tại. Theo những hóa thạch được tìm thấy, chúng có bộ hàm vô cùng khỏe, có thể nghiền nát hộp sọ của loài Homo sapiens thời kỳ đầu.
  • Top dong vat khong lo khat mau, chuyen san lung to tien chung ta-Hinh-3
    Điều đáng sợ là chúng đặc biệt thích săn các loài linh trưởng, trong đó có cả những loài được xem là tổ tiên đầu tiên của chúng ta như loài Paranthropus.
  • Top dong vat khong lo khat mau, chuyen san lung to tien chung ta-Hinh-4
    Pachycrocuta - tổ tiên của loài linh cẩu sinh sống từ 3 triệu đến 400.000 năm trước từ Pliocene muộn đến Pleistocene giữa. Chúng có kích thước lớn bằng một con sư tử cái, là loài linh cẩu lớn nhất được biết đến với một bộ hàm cứng khỏe, đủ để nghiền nát sọ người.
  • Top dong vat khong lo khat mau, chuyen san lung to tien chung ta-Hinh-5
    Tại lục địa Âu Á và Châu Phi, các nhà khoa học đã phát hiện ra những lỗ hổng trong hộp sọ của người tiền sử đã bị xuyên thủng bởi những con linh cẩu khổng lồ này. Chúng thực sự là mối đe dọa đáng sợ với tổ tiên của chúng ta.
  • Top dong vat khong lo khat mau, chuyen san lung to tien chung ta-Hinh-6
    Arctodus - gấu mặt ngắn khổng lồ sống từ 1.8 triệu đến 11.000 năm trước. Gấu mặt ngắn là một trong những động vật có vú trên cạn lớn nhất từng tồn tại trên Trái Đất. Chúng nặng 1,2 tấn, có chiều cao 3,7 mét nếu đứng bằng hai chân sau và 1,8 mét khi đứng trên tất cả bốn chân.
  • Top dong vat khong lo khat mau, chuyen san lung to tien chung ta-Hinh-7
    Thức ăn của gấu mặt ngắn chỉ toàn là thịt. Với tốc độ chạy lên đến 50 đến 70 km/h, gấu mặt ngắn có thể săn được những loài động vật chạy nhanh nhất như ngựa thảo nguyên, linh dương Saiga. Sức mạnh của gấu mặt ngắn không khác một con báo châu Phi. Và đương nhiên, với tổ tiên loài người của chúng ta, nó thực sự là một kẻ thù đáng sợ.
  • Top dong vat khong lo khat mau, chuyen san lung to tien chung ta-Hinh-8
    Đại bàng Haastloài đại bàng lớn nhất từng sống trên Trái Đất. Đại bàng Haast nặng khoảng gần 20 kg và sải cánh dài tới 3 mét. Chúng có thể lao từ các vách núi xuống và tấn công con mồi vào đầu, cổ bằng những móng vuốt sắc nhọn khiến con mồi tội nghiệp phải chết một các từ từ và đau đớn.
  • Top dong vat khong lo khat mau, chuyen san lung to tien chung ta-Hinh-9
    Các nhà khoa học cho biết, loài chim này có thể nhào xuống và quắp một đứa trẻ. Bộ móng vuốt của chúng khi không săn mồi thì cụp lại, còn khi vồ mồi thì xòe ra, tựa như được "lập trình" cho một cỗ máy giết chóc
  • Top dong vat khong lo khat mau, chuyen san lung to tien chung ta-Hinh-10
    Crocodylusthorbjarnarsoni là loài cá sấu sống từ 4 đến 2 triệu năm trước và chiều dài hơn 8,2 mét, dài hơn 2 mét so với con cá sấu sông Nile lớn nhất hiện nay. Loài cá sấu này sinh sống ở lưu vực Turkana ở Kenya, là loài cá sấu lớn nhất đến giờ được biết đến.
  • Top dong vat khong lo khat mau, chuyen san lung to tien chung ta-Hinh-11
    Loài cá sấu này sinh sống ở lưu vực Turkana ở Kenya, là loài cá sấu lớn nhất đến giờ được biết đến.
  • Top dong vat khong lo khat mau, chuyen san lung to tien chung ta-Hinh-12
    Dựa trên các bằng chứng hóa thạch được tìm thấy, các nhà khoa học cho rằng, loài cá sấu này đã từng săn lùng tổ tiên xa xưa của chúng ta trong thời tiền sử. Ảnh minh họa.
Nguyễn Mai (T/H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN