Tò mò về cuộc sống cuối đời trong hầm trú ấn của trùm phát xít Hitler

Từ tháng 1-4/1945, trùm phát xít Hitler cùng người tình và một số thân tính sống trong hầm trú ẩn bên dưới Phủ thủ tướng Đức. Tại đây, Hitler vẫn hàng ngày thúc giục các tướng sĩ quyết chiến đến chết với kẻ địch trước khi tự sát. 
  • To mo ve cuoc song cuoi doi trong ham tru an cua trum phat xit Hitler
    Vào ngày 30/4/1945, trùm phát xít Hitler tự sát trong hầm trú ẩn bên dưới tòa nhà Phủ thủ tướng Đức. Căn hầm này còn được gọi là "hầm trú ẩn của Đức Quốc trưởng" (Führerbunker).
  • To mo ve cuoc song cuoi doi trong ham tru an cua trum phat xit Hitler-Hinh-2
    Nhà độc tài Hitler cùng các tay sai thân tín dọn xuống hầm trú ẩn này kể từ tháng 1/1945. Động thái này của trùm phát xít diễn ra trong bối cảnh lực lượng Liên Xô và các nước đồng minh tấn công ác liệt thủ đô Berlin nhằm công phá sào huyệt của Hitler.
  • To mo ve cuoc song cuoi doi trong ham tru an cua trum phat xit Hitler-Hinh-3
    Trong thời gian ở dưới hầm trú ẩn, Hitler vẫn ra lệnh cho các tướng sĩ phải quyết chiến đến hơi thở cuối cùng để đánh bại cuộc tấn công của quân Đồng minh.
  • To mo ve cuoc song cuoi doi trong ham tru an cua trum phat xit Hitler-Hinh-4
    Ngay cả khi quân phát xít Đức ngày càng nhận nhiều thất bại thì Hitler vẫn không lung lay. Gã vẫn hô hào tướng lĩnh, binh sĩ các nơi tiếp tục cầm súng chiến đấu, thà chết cũng không đầu hàng.
  • To mo ve cuoc song cuoi doi trong ham tru an cua trum phat xit Hitler-Hinh-5
    Thế nhưng, kể từ tháng 3/1945, Hitler ngày càng nhận được nhiều tin dữ báo lực lượng đồng minh đánh bại quân phát xít ở nhiều nơi và chuẩn bị tiến vào Berlin.
  • To mo ve cuoc song cuoi doi trong ham tru an cua trum phat xit Hitler-Hinh-6
    Không khí ở bên trong hầm ngầm - nơi Hitler ẩn náu - trở nên căng thẳng hơn. Một số tâm phúc của trùm phát xít khuyên Hitler nhanh chóng rời khỏi Berlin và chờ ngày phục thù.
  • To mo ve cuoc song cuoi doi trong ham tru an cua trum phat xit Hitler-Hinh-7
    Thế nhưng, Hitler kiên quyết không bỏ trốn vì cho rằng đó là hành động hèn nhát. Y cố thủ trong hầm ngầm đến cùng dù nhiều quan chức Đức quốc xã khác dần lẩn mất để tìm cơ hội sống sót.
  • To mo ve cuoc song cuoi doi trong ham tru an cua trum phat xit Hitler-Hinh-8
    Đến ngày 29/4/1945, Hitler biết rằng ngày tàn Đức quốc xã đã đến. Theo đó, y làm đám cưới với người tình lâu năm Eva Braun. Sau đó, Hitler đọc di chúc, trong đó bổ nhiệm một số người vào vị trí mới trong chính quyền Đức quốc xã.
  • To mo ve cuoc song cuoi doi trong ham tru an cua trum phat xit Hitler-Hinh-9
    Hitler cũng nói với mọi người rằng, y cùng vợ Braun quyết định sẽ tự sát để không phải hứng chịu cảm giác nhục nhã do thất bại và đầu hàng. Trùm phát xít cũng ra lệnh cho cấp dưới đốt thi thể của 2 vợ chồng ngay sau khi chết.
  • To mo ve cuoc song cuoi doi trong ham tru an cua trum phat xit Hitler-Hinh-10
    Ngày hôm sau, Hitler và Braun tự sát trong hầm ngầm và thi thể của cả hai bị thiêu rụi bằng hàng trăm lít xăng. Theo đó, giới chức trách không thể tìm thấy thi hài nguyên vẹn của trùm phát xít.
  • Mời độc giả xem video: Hitler còn sống sau Thế chiến 2? Nguồn: VTC14.
Tâm Anh (theo ATI)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN