Tò mò “thị trấn ma” nổi tiếng nhất thế giới

Vì một số lý do, những ngôi làng, thị trấn bị bỏ hoang phế. Những nơi này dần trở thành "thị trấn ma" hoang tàn, rùng rợn và khiến công chúng tò mò.
To mo “thi tran ma” noi tieng nhat the gioi
 Một trong những "thị trấn ma" nổi tiếng nhất thế giới là Pripyat ở Ukrainie. Sau khi xảy ra thảm họa hạt nhân kinh hoàng tại nhà máy điện hạt nhân Chernobyl năm 1986, người dân ở Pripyat và các vùng lân cận phải sơ tán đến nơi khác.

To mo “thi tran ma” noi tieng nhat the gioi-Hinh-2
 Do sự việc diễn ra bất ngờ nên hàng ngàn người dân ở Pripyat chỉ kịp mang theo tài sản giá trị và những đồ dùng cần thiết. Họ phải bỏ lại nhiều đồ đạc như bàn ghế, tủ sách, xe cộ...

To mo “thi tran ma” noi tieng nhat the gioi-Hinh-3
 Sau nhiều năm không có người ở, Pripyat trở thành "thị trấn ma" u ám rùng rợn. Thậm chí, các chất bức xạ phóng xạ vẫn còn ở thị trấn này nên con người chưa thể quay trở lại sống. 

To mo “thi tran ma” noi tieng nhat the gioi-Hinh-4
 "Thị trấn ma" Varosha trên đảo Síp là một điểm đến được những người thích cảm giác mạo hiểm tìm đến để trải nghiệm cảm giác ma quái, rùng rợn.

To mo “thi tran ma” noi tieng nhat the gioi-Hinh-5
 Theo các ghi chép, vào đầu những năm 1970, Varosha là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất thế giới. Nhiều người nổi tiếng như diễn viên, ca sĩ, chính trị gia... đến đây nghỉ dưỡng. 

To mo “thi tran ma” noi tieng nhat the gioi-Hinh-6
 Tuy nhiên, vào năm 1974, một cuộc xung đột với người dân Thổ Nhĩ Kỳ xảy ra. Do tình hình chiến sự nên người dân tại Varosha lần lượt rời đi hết. 

To mo “thi tran ma” noi tieng nhat the gioi-Hinh-7
 Cuối cùng, Varosha trở thành vùng đất hoang vắng, tĩnh lặng đến rợn người. Các ngôi nhà, đường xá... bị bỏ hoang và xuống cấp theo năm tháng.

To mo “thi tran ma” noi tieng nhat the gioi-Hinh-8
 Thị trấn Oradour-sur-Glane của Pháp có một quá khứ đau thương và chết chóc. Vào chiều 10/6/1944, quân đội phát xít Đức thực hiện cuộc thảm sát đẫm máu tại thị trấn này khiến 642 người thiệt mạng. Sau đó, lính Đức đốt phá nơi này.

To mo “thi tran ma” noi tieng nhat the gioi-Hinh-9
Vào năm 1945, Tổng thống Pháp De Gaulle ra lệnh giữ nguyên hiện trạng của thị trấn Oradour-sur-Glane như một cách ghi nhớ và biểu tượng cho sự đau khổ mà dân Pháp phải chịu đựng bởi tội ác do Đức quốc xã gây ra. 

To mo “thi tran ma” noi tieng nhat the gioi-Hinh-10
 Trong những năm qua, nhiều du khách ghé thăm thị trấn Oradour-sur-Glane để có thể cảm nhận được sự kinh hoàng về cuộc thảm sát của phát xít Đức đã cướp đi mạng sống của hơn 600 người dân Pháp.

Mời độc giả xem video: Thị trấn ở Ý bán nhà với giá 1 EURO. Nguồn: THDT.



Tâm Anh (theo LS)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN