Tò mò cuộc sống của 10 thần đồng nổi tiếng thế giới

Sở hữu chỉ số IQ hơn 150, một số thần đồng nổi tiếng thế giới với trí tuệ siêu đẳng. Theo đó, công chúng vô cùng quan tâm đến cuộc sống của những thần đồng này.
To mo cuoc song cua 10 than dong noi tieng the gioi
 Năm 2013, Alice Amos, 3 tuổi, sống ở thị trấn Guildford, hạt Surrey, miền nam nước Anh gây xôn xao dư luận khi đạt chỉ số IQ lên tới 162. Thần đồng nổi tiếng thế giới này có thể đọc số và học toán rất nhanh. Khi 2 tuổi, Alice có thể hoàn thành loạt sách dành cho trẻ từ 4 - 5 tuổi. 

To mo cuoc song cua 10 than dong noi tieng the gioi-Hinh-2
 Jeeva Jandu sống ở Anh gây chú ý với chỉ số IQ là 160. Khi lên 4 tuổi, cô bé có thể đọc hiểu và làm các phép tính với độ khó gấp 2 lần so với bạn bè cùng tuổi.

To mo cuoc song cua 10 than dong noi tieng the gioi-Hinh-3
Thần đồng Luca Manfredi có chỉ số IQ lên đến 158. Theo đó, cậu bé 12 tuổi được mời gia nhập Mensa - tổ chức xã hội lớn và lâu đời nhất trên thế giới dành cho những người sở hữu chỉ số IQ cao. 

To mo cuoc song cua 10 than dong noi tieng the gioi-Hinh-4
 Với chỉ số IQ 162, thần đồng người Anh gốc Ấn Fabiola Mann khiến nhiều người thán phục khi nằm trong top 1% những người thông minh nhất thế giới. Fabiola thích chơi cờ vua, nhạc cụ và sở hữu đai tím karatedo.

To mo cuoc song cua 10 than dong noi tieng the gioi-Hinh-5
Olivia Manning sở hữu chỉ số IQ là 162. Thần đồng này gây chú ý với khả năng ghi nhớ phi thường, bao gồm việc chỉ mất 24 giờ để thuộc lòng vở kịch “Macbeth” của Shakespeare. 

To mo cuoc song cua 10 than dong noi tieng the gioi-Hinh-6
 Thần đồng toán học - vật lý Jacob Barnett có chỉ số IQ là 170. Khi 12 tuổi, cậu có thể đọc thuộc lòng 205 chữ số của số pi.

To mo cuoc song cua 10 than dong noi tieng the gioi-Hinh-7
Pranav Veera sở hữu IQ là 176. Với bộ não siêu việt, khi 6 tuổi, cậu bé có thể đọc tên các tổng thống Mỹ theo thứ tự đương nhiệm, đếm ngược bảng chữ cái... 

To mo cuoc song cua 10 than dong noi tieng the gioi-Hinh-8
Thần đồng Victoria Cowie có chỉ số IQ là 162 và mơ ước trở thành bác sĩ thú y. Thêm nữa, Victoria thích giải các câu đố, nghiên cứu khoa học.  

To mo cuoc song cua 10 than dong noi tieng the gioi-Hinh-9
 Khi 2 tuổi, thần đồng Heidi Hankins có chỉ số IQ 159 đã có thể đọc, viết thành thạo. Bé gái này có tài năng thiên bẩm ở lĩnh vực hội họa. 

To mo cuoc song cua 10 than dong noi tieng the gioi-Hinh-10
 Khi lên 4 tuổi, Sherwyn Sarabi làm bài kiểm tra IQ và đạt được con số là 160. Cậu bé khiến rất nhiều người bất ngờ khi 10 tháng đã biết nói, 2 tuổi biết đọc và nhớ tên 200 quốc gia cùng hình quốc kỳ của mỗi nước.

Mời độc giả xem video: Ngỡ ngàng ngoại hình khác lạ của “thần đồng” Đỗ Nhật Nam. Nguồn: Kienthuc.net.vn.



Tâm Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN