Tình cờ bắt được gà Onagadori mà tưởng phượng hoàng trắng

Một ông lão tình cờ nhìn thấy một con gà lớn màu trắng trên núi và quyết định đem nó về nhà nuôi. Ông tin rằng đây là loài chim phượng hoàng trắng trong thần thoại, tuy nhiên sự thật lại khiến ông thất vọng. 
Tinh co bat duoc ga Onagadori ma tuong phuong hoang trang
Một ông lão tình cờ nhìn thấy một con gà lớn màu trắng trên núi và quyết định đem nó về nhà nuôi. Sau đó ông nhận thấy con gà màu trắng này sở hữu vẻ ngoài trông chẳng khác gì loài chim phượng hoàng trắng được miêu tả trong các câu chuyện thần thoại. 

Tinh co bat duoc ga Onagadori ma tuong phuong hoang trang-Hinh-2
Càng nuôi lâu, ông lão càng phát hiện đuôi của con vật ngày một dài ra. Đuôi của nó thậm chí đã dài tới 2 mét. Sở hữu bộ lông trắng muốt cùng phần đuôi đặc biệt giống hệt loài "phượng hoàng trắng" trong truyền thuyết.

Tinh co bat duoc ga Onagadori ma tuong phuong hoang trang-Hinh-3
 Nhiều người khi nhìn thấy con gà đều cho rằng ông lão thật sự đã nhặt được "phượng hoàng". Đã có người trả giá gần 300 triệu VND để sở hữu con vật đặc biệt này.

Tinh co bat duoc ga Onagadori ma tuong phuong hoang trang-Hinh-4
Tuy nhiên, hóa ra con vật ông lão nhặt được không phải là phượng hoàng trắng trong truyền thuyết mà là một giống gà quý tộc có tên là Onagadori, nguồn gốc từ Nhật Bản.

Tinh co bat duoc ga Onagadori ma tuong phuong hoang trang-Hinh-5
Onagadori hay còn gọi là gà Nhật Bản đuôi dài được nuôi để làm cảnh và tham gia trưng bày. Đây là giống gà nổi bật với cái đuôi rất dài và vẻ đẹp rất đặc trưng. 

Tinh co bat duoc ga Onagadori ma tuong phuong hoang trang-Hinh-6
 Gà onagadori độc đáo ở phần trăm lông phụng, lông măng cũng như lông mã phát triển suốt đời. Đặc biệt là màu lông độc đáo và đẹp chỉ xuất hiện ở gà trống. Gà mái lại không có nhiều nổi bật.

Tinh co bat duoc ga Onagadori ma tuong phuong hoang trang-Hinh-7
 Màu lông đẹp cũng chia làm nhiều cấp độ ở gà onagadori. Cấp độ này phân chia dựa trên lông phượng ở đuôi gà. Cấp độ cao nhất là những con có từ hai đến ba cặp lông phụng và từ 60 đến 70% lông đuôi không thay.

Tinh co bat duoc ga Onagadori ma tuong phuong hoang trang-Hinh-8
 Lông gà onagadori rất mềm ở phần ngực, có thể thổi vào đám lông và chúng sẽ nhúc nhích và dựng lên. Lông cứng là dấu hiệu của lai tạp. Gà mái đuôi phải nhiều lông, lông phụng dài và lông mã dày.

Tinh co bat duoc ga Onagadori ma tuong phuong hoang trang-Hinh-9
Đối với giống gà Onagadori, bộ lông đuôi là phần quan trọng nhất. Nếu được chăm sóc tốt, lông đuôi dài thêm từ 7 đến 10 cm. Lông đuôi một con trưởng thành có thể đạt 6-7 m.  

Tinh co bat duoc ga Onagadori ma tuong phuong hoang trang-Hinh-10
Gà Onagadori có nhiều biến thể như các màu chuối, điều, nhạn,... trong đó con trống biến thể nhạn (màu trắng) được nhiều người ưa thích hơn cả. 

Tinh co bat duoc ga Onagadori ma tuong phuong hoang trang-Hinh-11
 Thức ăn chủ yếu của gà Onagadori cũng giống gà ta thông thường, chúng ăn cám, thóc,... Tuy nhiên, với giống gà quý này, ngay từ nhỏ cần chăm sóc tốt, bổ sung thêm nhiều đạm, tiêm phòng đầy đủ, gà sẽ sinh trưởng tốt và thích nghi với điều kiện khí hậu.

Tinh co bat duoc ga Onagadori ma tuong phuong hoang trang-Hinh-12
 Do có bộ lông đẹp nên gà Onagadori thường được nuôi làm cảnh hoặc để tham gia trưng bày. Những con gà đẹp được các đại gia săn lùng có giá lên tới hàng trăm triệu đồng.

Mời các bạn xem video: Top 10 Loài Động Vật Sống Lâu Nhất Trái Đất. Nguồn: Yan News.


Thùy Dung (T.H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN