Tiên tri của Nostradamus về năm 2023 gây choáng váng như nào?

Nhà chiêm tinh học Nostradamus khiến công chúng tò mò khi đưa ra một số dự đoán về tình hình thế giới năm 2023. Liệu những dự báo của ông có chính xác?
Tien tri cua Nostradamus ve nam 2023 gay choang vang nhu nao?
Michel de Nostradame hay còn gọi là Nostradamus (1503 - 1566) là nhà tiên tri, chiêm tinh học nổi tiếng người Pháp. Vào năm 1555, ông xuất bản cuốn sách "Những lời tiên tri".  

Tien tri cua Nostradamus ve nam 2023 gay choang vang nhu nao?-Hinh-2
Tác phẩm này gồm bộ sưu tập các tiên đoán của Nostradamus về sự kiện lớn có thể xảy đến với nhân loại từ giữa thế kỷ 16 cho đến ngày tận thế - thời điểm mà ông cho là sẽ xảy ra vào năm 3797. 

Tien tri cua Nostradamus ve nam 2023 gay choang vang nhu nao?-Hinh-3
 Mỗi thế kỷ được Nostradamus tiên đoán bằng khoảng 100 câu thơ với những từ ngữ mơ hồ, khó hiểu. Theo đó, các nhà nghiên cứu mất nhiều thời gian để giải mã những câu thơ của ông tiên đoán sự kiện nào, diễn ra khi nào... 

Tien tri cua Nostradamus ve nam 2023 gay choang vang nhu nao?-Hinh-4
Tính đến nay, nhiều tiên đoán của Nostradamus đã trở thành sự thật bao gồm: sự trỗi dậy của Adolf Hitler, trận đại hỏa hoạn ở London, vụ ám sát tổng thống Mỹ John F Kennedy, vụ tấn công khủng bố 11/9/2001... 

Tien tri cua Nostradamus ve nam 2023 gay choang vang nhu nao?-Hinh-5
Mặc dù còn 9 tháng nữa mới hết năm 2022 nhưng dự luận bắt đầu bàn tán về việc Nostradamus dự đoán những gì về thế giới năm 2023.  

Tien tri cua Nostradamus ve nam 2023 gay choang vang nhu nao?-Hinh-6
Theo dự đoán của Nostradamus, trong năm 2023, nhà chiêm tinh học người Pháp dự báo về một cuộc chiến tranh lớn sẽ xảy ra.  

Tien tri cua Nostradamus ve nam 2023 gay choang vang nhu nao?-Hinh-7
"Bảy tháng diễn ra cuộc Đại chiến, nhiều người chết vì tội ác. Rouen, Evreux (2 thành phố ở Pháp) sẽ không gục ngã trước nhà vua", Nostradamus dự báo. Một số học giả cho rằng, 2 câu thơ này ám chỉ đến một cuộc chiến tranh lớn sẽ xảy ra và có thể là Chiến tranh thế giới 3. Trong cuộc chiến khốc liệt này, Nostradamus dự báo nước Pháp dường như không bị ảnh hưởng.  

Tien tri cua Nostradamus ve nam 2023 gay choang vang nhu nao?-Hinh-8
Tiếp đến, Nostradamus tiên tri về "một ngọn lửa thiên thể trên dinh thự Hoàng gia". Giới nghiên cứu cho rằng, "ngọn lửa" đó có thể liên quan ngày tận thế. Sau sự kiện này, một trật tự thế giới mới sẽ được hình thành. Một vụ tấn công lớn của thiên thạch được cho có thể là nguyên nhân đẩy nhân loại đến ngày tận thế như Nostradamus dự đoán.  

Tien tri cua Nostradamus ve nam 2023 gay choang vang nhu nao?-Hinh-9
Thêm nữa, Nostradamus tiên tri về "ánh sáng trên sao Hỏa không thành công". Các nhà nghiên cứu cho rằng lời tiên đoán này ám chỉ đến việc sao Hỏa có thể di chuyển chệch quỹ đạo hoặc kế hoạch chinh phục hành tinh đỏ của con người không thành công.  

Tien tri cua Nostradamus ve nam 2023 gay choang vang nhu nao?-Hinh-10
 Liệu những dự đoán trên của Nostradamus về năm 2023 có ứng nghiệm như nhiều tiên tri trước đó không? Câu hỏi này chỉ có thể đợi thời gian trả lời. 

Mời độc giả xem video: Vụ cháy nhà thờ Đức Bà Paris đã được tiên tri từ trước. Nguồn: Vietnamnet.



Tâm Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN