Thuyền trưởng tàu Titanic còn sống sau thảm kịch năm 1912?

Cách đây 110 năm, tàu Titanic chìm ngay trong chuyến hải hành đầu tiên. Theo đó, gần 1.500 người thiệt mạng, bao gồm cả thuyền trưởng tàu Titanic - Edward J. Smith. Thế nhưng, một số người cho biết đã nhìn thấy ông vào nhiều năm sau.
Cuc soc: Thuyen truong tau Titanic con song sau tham kich nam 1912?
 Vào ngày 10/4/1912, tàu Titanic khởi hành từ cảng thành phố Southampton, phía Đông Nam nước Anh. Ông Edward J. Smith là thuyền trưởng tàu Titanic - con tàu du lịch xa hoa chở hơn 2.000 hành khách và thành viên thủy thủ đoàn. 

Cuc soc: Thuyen truong tau Titanic con song sau tham kich nam 1912?-Hinh-2
Tuy nhiên, chỉ 5 ngày sau khi xuất phát, con tàu Titanic do ông Smith làm thuyền trưởng đã đâm phải một tảng băng trôi và chìm xuống lòng Đại Tây Dương sau khoảng 2 tiếng 30 phút.  

Cuc soc: Thuyen truong tau Titanic con song sau tham kich nam 1912?-Hinh-3
 Trong số 2.201 hành khách và thủy thủ đoàn có mặt trên tàu Titanic, chỉ 711 người may mắn sống sót. Theo số liệu của chính phủ Anh, số người thiệt mạng trong vụ chìm tàu thảm khốc này là 1.490 người. 

Cuc soc: Thuyen truong tau Titanic con song sau tham kich nam 1912?-Hinh-4
 Tuy nhiên, một số nghiên cứu khác thống kê khác cho rằng, số người tử vong trong vụ đắm tàu Titanic là 1.503 hay 1.517, thậm chí là 1.635 người.

Cuc soc: Thuyen truong tau Titanic con song sau tham kich nam 1912?-Hinh-5
Về thủy thủ đoàn, 673 trong số 885 người (tương đương 76%) đã thiệt mạng cùng con tàu Titanic xấu số. Theo thông tin chính thức được công bố, thuyền trưởng Smith là một trong những nạn nhân trong vụ đắm tàu này.  

Cuc soc: Thuyen truong tau Titanic con song sau tham kich nam 1912?-Hinh-6
 Thuyền trưởng người Anh - ông Smith đã rời nhà vào ngày 10/4/1912 và không bao giờ quay trở về nhà. Nhiều năm sau khi ông thiệt mạng, một số người kể rằng đã nhìn thấy thuyền trưởng tàu Titanic làm dấy lên nghi ngờ ông còn sống. 

Cuc soc: Thuyen truong tau Titanic con song sau tham kich nam 1912?-Hinh-7
 Trong số này, nổi tiếng là câu chuyện được ghi nhận vào năm 1977. Khi ấy, tàu SS Winterhaven đang đi qua vùng biển mà tàu Titanic gặp nạn năm xưa. Một sĩ quan trên tàu SS Winterhaven tên là Leonard Bishop đã trò chuyện với một hành khách. Người sĩ quan này vô cùng bất ngờ khi vị khách này hiểu khá rõ về con tàu Winterhaven. 

Cuc soc: Thuyen truong tau Titanic con song sau tham kich nam 1912?-Hinh-8
 Nhiều năm sau, ông Leonard nhìn thấy bức ảnh chụp thuyền thưởng Edward John Smith của Titanic. Lúc này, ông nhận ra đó chính là hành khách mà ông gặp mặt, trò chuyện năm 1977. 

Cuc soc: Thuyen truong tau Titanic con song sau tham kich nam 1912?-Hinh-9
Một số thủy thủ đoàn, hành khách cũng tuyên bố nhìn thấy thuyền trưởng Smith trên boong tàu của họ trong các chuyến hải hành.  

Cuc soc: Thuyen truong tau Titanic con song sau tham kich nam 1912?-Hinh-10
Trước những câu chuyện trên, một bộ phận dư luận cho rằng, những nhân chứng trên có thể đã gặp "hồn ma" thuyền trưởng Smith hoặc một người có ngoại hình giống ông. Bởi lẽ, các nhà điều tra, giới chức trách đã vào cuộc tìm hiểu và xác nhận thuyền trưởng Smith đã thiệt mạng trong thảm kịch năm 1912.   

Mời độc giả xem video: Bão số 9 Molave giật cấp 17, Tàu cá chìm trên biển khi chạy bão, 12 ngư dân mất tích. Nguồn: VTV TSTC.



Tâm Anh (theo Grunge)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN