Thực phẩm không nên cất tủ lạnh, tránh rước độc vào thân

Chỉ cần đặt ở nơi thoáng mát, những thực phẩm không nên cất tủ lạnh dưới đây vẫn đảm bảo dưỡng chất, hương vị tự nhiên.
  • Thuc pham khong nen cat tu lanh, tranh ruoc doc vao than
    Dưa hấu. Dưa hấu là một trong những thực phẩm không nên cất tủ lạnh. Nó chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa ung thư, giảm tổn thương da khi đi dưới ánh mặt trời. Tuy nhiên, bảo quản dưa hấu trong tủ lạnh nhiệt độ thấp khiến dưa dễ bị úng, thất thoát chất oxy hóa có lợi cho sức khỏe. Để giữ được lâu, bạn nên bảo quản dưa ở mức nhiệt 12 độ C là thích hợp.
  • Thuc pham khong nen cat tu lanh, tranh ruoc doc vao than-Hinh-2
    Khoai tây. Khi ở nhiệt độ dưới 7 độ C, tinh bột trong khoai tây chuyển hóa thành đường, vị ngọt, ăn “sạn”. Cách bảo quản tối ưu nhất là cho khoai tây vào trong túi giấy, để nơi thoáng mát, tránh ánh mặt trời.
  • Thuc pham khong nen cat tu lanh, tranh ruoc doc vao than-Hinh-3
    Mật ong. Mật ong được cấu tạo từ 2 loại đường chính Glucose và Fructose có trong mật. Khi bảo quản nhiệt độ từ 6 – 20 độ C, mật sẽ nhanh chóng bị lắng đường, ảnh hưởng đến dưỡng chất.
  • Thuc pham khong nen cat tu lanh, tranh ruoc doc vao than-Hinh-4
    Cà phê. Thay vì cho vào tủ lạnh, bạn nên giữ cà phê trong hộp kín rồi để nơi thoáng mát. Cất giữ ở môi trường dễ ngưng tụ nước như tủ lạnh sẽ khiến hương vị hấp dẫn của cà phê thay đổi.
  • Thuc pham khong nen cat tu lanh, tranh ruoc doc vao than-Hinh-5
    Cà chua. Cùng với cà chua, các loại quả mọng nước cũng không nên cất trong tủ lạnh. Ở nhiệt độ thấp trong thời gian dài, cà chua sẽ xuất hiện các chấm đen, mềm nát, biến đổi hương vị.
  • Thuc pham khong nen cat tu lanh, tranh ruoc doc vao than-Hinh-6
    Hành tây. Giống như cà chua, hành tây nhanh chóng chuyển mốc, ngậm nước khi để trong điều kiện ẩm ướt, thiếu sự lưu thông không khí như tủ lạnh. Trường hợp hành bị cắt dở, chị em nên bọc giấy rồi cho vào ngăn đựng rau củ có nắp đậy để bảo quản được lâu hơn.
  • Thuc pham khong nen cat tu lanh, tranh ruoc doc vao than-Hinh-7
    Tỏi. Tỏi cũng là gia vị không nên bảo quản trong tủ lạnh. Để giữ tỏi được lâu, nên cất chúng vào hộp khô ráo, thoáng mát. Nếu lỡ cắt phần đầu tỏi, bạn nên ưu tiên sử dụng chúng trong 10 ngày.
  • Thuc pham khong nen cat tu lanh, tranh ruoc doc vao than-Hinh-8
    Nước sốt cay. Nước sốt cay chứa sẵn đường, giấm và muối – những chất bảo quản tự nhiên. Chính vì vậy, bạn chỉ cần giữ chúng ở nhiệt độ phòng rồi dùng dần là được.
  • Thuc pham khong nen cat tu lanh, tranh ruoc doc vao than-Hinh-9
    Bánh mì. Cất vào tủ lạnh, bánh mì nhanh chóng hấp thụ tất cả các mùi khó chịu. Thêm vào đó, môi trường ẩm ướt, không khí khó lưu thông còn là điều kiện lý tưởng cho nấm mốc phát triển.
  • Thuc pham khong nen cat tu lanh, tranh ruoc doc vao than-Hinh-10
    Bơ. Bảo quản trong tủ lạnh, bơ dễ bị mềm nhũn, dập nát mất đi vị béo ban đầu.
  • Mời độc giả xem video: Tại sao ăn quá nhanh khiến bạn bị nấc cụt? Nguồn: Zingnews.
Tâm An (Theo Foodnetwork)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN