Thực hư đảo Martinique giúp con người tăng chiều cao

Đảo Martinique được ca ngợi là một trong những hòn đảo hấp dẫn nhất của vùng biển Caribbean. Không những thế, nhiều du khách tin rằng, họ sẽ tăng chiều cao như ý khi ghé thăm hòn đảo này.
  • Thuc hu dao Martinique giup con nguoi tang chieu cao
    Đảo Martinique nằm trong quần đảo núi lửa Lesser Antilles, ở phía Đông vùng biển Caribbean. Với diện tích 1.128km2, dân số trên đảo khoảng gần 400.000 người.
  • Thuc hu dao Martinique giup con nguoi tang chieu cao-Hinh-2
    Martinique được ca ngợi là một trong những hòn đảo hấp dẫn nhất của vùng biển Caribbean. Bởi nơi đây là sự kết hợp của những bãi biển tuyệt đẹp trải dài với làn nước trong vắt cùng khu rừng mưa phong phú về hệ động - thực vật.
  • Thuc hu dao Martinique giup con nguoi tang chieu cao-Hinh-3
    Hòn đảo được miêu tả như một thiên đường cho những tín đồ yêu thiên nhiên và ánh Mặt trời. Nơi đây được coi như nước Pháp của Caribbean với những nhà hàng thanh lịch và sang trọng, các trung tâm mua sắm hay thiết kế đô thị đậm chất Pháp.
  • Thuc hu dao Martinique giup con nguoi tang chieu cao-Hinh-4
    Hòn đảo kỳ lạ này còn nổi tiếng vì có thể giúp con người tăng chiều cao. Kể từ năm 1948 đến nay, vóc dáng của những người sống trên đảo không ngừng tăng lên.
  • Thuc hu dao Martinique giup con nguoi tang chieu cao-Hinh-5
    Nam giới trưởng thành có chiều cao trung bình trên 1,90 m. Nữ giới trưởng thành cao trung bình trên 1,74 m. Những người cao dưới mức này được cho là lùn. Người ở nơi khác đến sống trên đảo một thời gian, chiều cao cũng tăng lên.
  • Thuc hu dao Martinique giup con nguoi tang chieu cao-Hinh-6
    Theo sách Những hiện tượng bí ẩn về nhân loại, tiến sĩ khoa học Grameen (64 tuổi, người Pháp) cùng trợ lý của ông đã cao lên hơn 7 cm sau 2 năm trên đảo.
  • Thuc hu dao Martinique giup con nguoi tang chieu cao-Hinh-7
    Một nhà nghiên cứu động vật người Brazil, sau 3 tháng sống trên đảo này, cũng cao thêm 4 cm. Nhà lữ hành người Anh tên Parker cao thêm 3 cm sau chuyến du lịch một tháng trên đảo.
  • Thuc hu dao Martinique giup con nguoi tang chieu cao-Hinh-8
    Không chỉ con người, động vật sống trên đảo cũng có chiều cao hơn hẳn loài tương tự sống nơi khác trên thế giới. Từ năm 1948 trở lại đây, các loài kiến, ruồi, bọ cánh cứng, thằn lằn và rắn sống ở Martinique cứ vài năm lại được ghi nhận có sự phát triển khác thường.
  • Thuc hu dao Martinique giup con nguoi tang chieu cao-Hinh-9
    Rất nhiều nhà nghiên cứu đã ghé thăm và tìm hiểu nguyên nhân của hiện tượng kỳ bí này. Nhiều người tin rằng trên đảo tồn tại một loại phóng xạ không độc hại có khả năng tác động lên tuyến giáp kích thích phát triển chiều cao. Tuy nhiên, bí ẩn về hiện tượng này vẫn còn đang bị bỏ ngỏ.
  • Thuc hu dao Martinique giup con nguoi tang chieu cao-Hinh-10
    Ngoài một chiều cao đáng nể, người dân Martinique còn một phong tục kì lạ đó là không bao giờ cúi mình. Phong tục này bắt nguồn từ truyền thuyết về đảo trưởng của Martinique.
  • Thuc hu dao Martinique giup con nguoi tang chieu cao-Hinh-11
    Khi bị quân Pháp xâm lược và bắt cúi người để chúng cưỡi lên, ông kiên quyết cự tuyệt và nói: “Người Martinique phải luôn đứng thẳng, không được cúi mình”. Điều này ăn sâu vào tâm trí người dân nơi đây và trở thành một quan niệm sống của họ.
  • Thuc hu dao Martinique giup con nguoi tang chieu cao-Hinh-12
    Nhưng nó cũng được coi là một phong tục khác người bởi đôi khi có những vật quý hay tiền rơi xuống đất, người Martinique cũng không cúi mình để nhặt. Thay vào đó, họ sử dụng thanh tre gài sau lưng để nhặt vật đó lên, trong tư thế vẫn ngẩng cao đầu.
  • Mời các bạn xem video: Khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp tại các quốc gia ít dân
Thùy Dung (T.H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN