Thú vị những khoảnh khắc lịch sử được ghi dấu qua loạt ảnh quý

Các nhiếp ảnh gia đã chụp được nhiều bức ảnh ghi dấu những khoảnh khắc quan trọng trong lịch sử nhân loại. Khi xem những bức hình này, nhiều người cảm thấy bất ngờ và thú vị.
Thu vi nhung khoanh khac lich su duoc ghi dau qua loat anh quy
 Đây là bức ảnh selfie đầu tiên trên thế giới được chụp vào những năm 1800. Khi ấy, nhóm nam giới này sử dụng một chiếc máy ảnh có kích thước khá to để có bức ảnh "tự sướng". Bức ảnh lịch sử này khiến nhiều người thích thú.

Thu vi nhung khoanh khac lich su duoc ghi dau qua loat anh quy-Hinh-2
Tập đoàn may mặc đồ bảo hộ của New York, Mỹ tiến hành thử nghiệm sản phẩm áo chống đạn vào năm 1923. Khi ấy, người đàn ông mặc áo chống đạn tự tin đứng trước họng súng để kiểm tra độ an toàn của sản phẩm.  

Thu vi nhung khoanh khac lich su duoc ghi dau qua loat anh quy-Hinh-3
Bức ảnh chụp cụ bà 106 tuổi người Armenia cầm chặt khẩu súng trường trong tay khiến nhiều người bất ngờ, thậm chí kinh ngạc. Bởi lẽ, ở tuổi này, cụ bà đáng lẽ đang tận hưởng cuộc sống an yên bên con cháu thì vẫn phải cầm súng bảo vệ gia đình và bản thân khi xảy ra chiến sự.

Thu vi nhung khoanh khac lich su duoc ghi dau qua loat anh quy-Hinh-4
 Các học sinh tại một trường học ở Anh học các động tác bơi cơ bản trên nền đất thay vì bể bơi. Bức ảnh hiếm có này được chụp vào những năm 1920. 

Thu vi nhung khoanh khac lich su duoc ghi dau qua loat anh quy-Hinh-5
 Vào những năm 1990, các cửa hàng san sát nhau ở thủ đô London, Anh. Trong ảnh là một trong những cửa tiệm nhỏ nhất thế giới. Người đàn ông trong ảnh đã mở một tiệm bán giày dép chỉ có mặt tiền khiêm tốn là ô cửa sổ nhỏ, đủ trưng bày vài đôi giày. Cửa tiệm này nằm bên trong một cửa hàng nước giải khát.

Thu vi nhung khoanh khac lich su duoc ghi dau qua loat anh quy-Hinh-6
 Một cặp đôi người Anh tổ chức lễ cưới đơn giản trong bối cảnh thủ đô London đang bị phát xít Đức oanh tạc năm 1940. Theo đó, địa điểm tổ chức hôn lễ là một ngôi nhà bị hư hại khá nhiều do bom đạn chiến tranh. Dù vậy, cặp đôi này vẫn rạng ngời hành phúc trong ngày cưới. 

Thu vi nhung khoanh khac lich su duoc ghi dau qua loat anh quy-Hinh-7
Nhà phát minh người Anh W.T. Warren đích thân thử nghiệm chiếc mũ bảo hiểm do ông sáng chế. Ông đội chiếc mũ và lao mạnh vào một bức tường để kiểm tra xem sáng chế này có giúp giảm chấn thương vùng đầu khi va chạm hay không.  

Thu vi nhung khoanh khac lich su duoc ghi dau qua loat anh quy-Hinh-8
 Vào những năm 1950, một cuộc thi sắc đẹp chọn ra người có cột sống đẹp nhất. Cuộc thi này được tổ chức trong một hội nghị về chỉnh hình ở Chicago, Mỹ. Mỗi thí sinh cầm đều có ảnh chụp X quang để các chuyên gia đánh giá. Ba phụ nữ trong ảnh đã giành giải vì có cột sống đẹp nhất.

Thu vi nhung khoanh khac lich su duoc ghi dau qua loat anh quy-Hinh-9
Ảnh chụp nữ chiến binh samurai ở Nhật Bản vào thế kỷ 19. 

Thu vi nhung khoanh khac lich su duoc ghi dau qua loat anh quy-Hinh-10
Nữ kỹ sư nối dây một chiếc máy tính thời kỳ đầu của IBM năm 1958.  

Mời độc giả xem video: Những bức ảnh cận cảnh mặt trời nhất được công bố. Nguồn: THĐT1.



Tâm Anh (theo Illumeably)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN