Thú vị ảnh cưới đặc biệt của vua Bảo Đại và Hoàng hậu Nam Phương

Cùng chiêm ngưỡng bộ ảnh cưới vô cùng đặc biệt của ông hoàng Bảo Đại và hoàng hậu Nam Phương. Qua bộ ảnh, độc giả được khám phá thêm những chi tiết thú vị trong lễ cưới.
Thu vi anh cuoi dac biet cua vua Bao Dai va Hoang hau Nam Phuong
Nam Phương hoàng hậu tên thật là Nguyễn Hữu Thị Lan, sinh năm 1914 tại Gò Công (Tiền Giang), là cháu gái của đại phú hộ Lê Phát Đạt – Một trong những gia đình giàu có nhất ở miền Nam Việt Nam lúc bấy giờ. 

Thu vi anh cuoi dac biet cua vua Bao Dai va Hoang hau Nam Phuong-Hinh-2
Bà là người theo đạo công giáo và từng đi du học ở Pháp một thời gian. Đồng thời bà cũng là người Việt quốc tịch Pháp với tên tiếng Pháp là Jeanne Mariette Thérèse. Trong ảnh là Nam Phương Hoàng hậu thời còn là nữ sinh du học tại Pháp 

Thu vi anh cuoi dac biet cua vua Bao Dai va Hoang hau Nam Phuong-Hinh-3
Vốn là người thông minh, sáng dạ, đến năm 1932 bà đã đậu tú tài toàn phần, lúc đó bà đã trở về nước. Và chính nơi đây đã bắt đầu chuyện tình yêu giữa bà và vua Bảo Đại. Ảnh: Đoàn đón dâu của vua Bảo Đại

Thu vi anh cuoi dac biet cua vua Bao Dai va Hoang hau Nam Phuong-Hinh-4
Tại Đà Lạt, bà cùng người cậu ruột là Lê Phát An được Đốc lý Darle mời đến dự tiệc tại khách sạn Palace. Ảnh: Vua Bảo Đại trong đám cưới với Hoàng hậu Nam Phương ngày 24/3/1934 

Thu vi anh cuoi dac biet cua vua Bao Dai va Hoang hau Nam Phuong-Hinh-5
 Trong khoảng thời gian này vua Bảo Đại cũng đã tham dự buổi tiệc này và đã gặp người con gái tên Nguyễn Hữu Thị Lan. Ảnh: Nam Phương hoàng hậu trong áo dài cưới.

Thu vi anh cuoi dac biet cua vua Bao Dai va Hoang hau Nam Phuong-Hinh-6
 Chỉ với lần đầu gặp mặt, vua Bảo Đại dường như đã say mê người con gái dịu dàng mộc mạc, có học thức và tận sâu bên trong lại lại toát lên khí chất quý phái, sang trọng. Ảnh:  Nam Phương hoàng hậu ngồi trên chiếc xe kéo đi trong Đại hội.

Thu vi anh cuoi dac biet cua vua Bao Dai va Hoang hau Nam Phuong-Hinh-7
 Sau lần gặp mặt đầu tiên này, vua Bảo Đại đã nhiều lần hẹn hò với người con gái này. Cuối cùng ông quyết định cầu hôn Nguyễn Hữu Thị Lan mặc cho thái hậu Từ Cung đã sắp xếp hôn sự cho ông với con gái của vị phó bảng quê Phong Điền. Hình ảnh Hoàng hậu Nam Phương (tương lai) tới Huế.

Thu vi anh cuoi dac biet cua vua Bao Dai va Hoang hau Nam Phuong-Hinh-8
 Thế nhưng vua Bảo Đại đã nhất quyết nói với mẹ rằng chỉ cưới Nguyễn Hữu Thị Lan chứ không cưới bất kì người nào khác, nếu không lấy được người con gái này thì ông sẽ độc thân suốt đời. Ảnh: Nam Phương Hoàng hậu trong bộ lễ phục của hoàng hậu.

Thu vi anh cuoi dac biet cua vua Bao Dai va Hoang hau Nam Phuong-Hinh-9
 Tuy nhiên, đám cưới của vua Bảo Đại và Nam Phương hoàng hậu không được sự đồng ý của các quan trong triều. Ông kiên quyết khẳng định rằng ông cưới vợ cho ông chứ không phải triều đình. Cuối cùng đám cưới của ông và Thị Lan được diễn ra tại Huế. Bà được sắc phong Nam Phương Hoàng hậu. Hinh ảnh cho thấy một nét đẹp được thể hiện qua khí chất của Nam Phương Hoàng hậu.

Thu vi anh cuoi dac biet cua vua Bao Dai va Hoang hau Nam Phuong-Hinh-10
Đây là trường hợp hiếm vì triều đại nhà Nguyễn trước giờ không sắc phong Hoàng hậu khi còn sống.  Đám cưới vua Bảo Đại năm 1934 trên báo chí. 
>>>Xem thêm video: Xem video "Đám cưới Hoa hậu Đặng Thu Thảo" (Nguồn Vietnamnet).



Thiên Trang (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN