Thủ đoạn tàn ác làm nên tên tuổi hải tặc Râu đen

Hải tặc Râu đen là một trong những tên cướp biển khét tiếng nhất thế giới. Gã cầm đầu một băng nhóm cướp biển và gây ám ảnh với nhiều thủ đoạn tàn ác. 
Thu doan tan ac lam nen ten tuoi hai tac Rau den
 Edward Teach còn được biết đến với tên gọi hải tặc Râu đen. Gã được cho là sinh năm 680 ở Bristol, Anh. Trước khi trở thành cướp biển, Edward từng làm thủy thủ trên tàu truy lùng hải tặc của chính phủ Anh.

Thu doan tan ac lam nen ten tuoi hai tac Rau den-Hinh-2
Đến năm 1716, Edward Teach gia nhập băng cướp biển khét tiếng của Benjamin Hornigold. Một năm sau, Benjamin "giải nghệ" và giao lại vị trí thuyền trưởng băng nhóm cướp biển cho Edward Teach. 

Thu doan tan ac lam nen ten tuoi hai tac Rau den-Hinh-3
Kể từ đây, Edward Teach trở thành thủ lĩnh băng nhóm cướp biển và gây ra những vụ tấn công, cướp bóc tàu thuyền rúng động dư luận. 

Thu doan tan ac lam nen ten tuoi hai tac Rau den-Hinh-4
Biệt danh Râu đen xuất phát từ việc Edward Teach để một bộ râu lớn. Gã sử dụng biệt danh này để đặt tên cho băng nhóm cướp biển.  

Thu doan tan ac lam nen ten tuoi hai tac Rau den-Hinh-5
 Dưới sự chỉ huy của hải tặc Râu đen, nhóm hải tặc gieo rắc nỗi ám ảnh kinh hoàng cho người đi biển. Nạn nhân khi gặp phải nhóm cướp biển của Edward Teach đều gặp phải những bi kịch tồi tệ.

Thu doan tan ac lam nen ten tuoi hai tac Rau den-Hinh-6
 Bởi lẽ, nhóm hải tặc do Edward Teach cầm đầu không chỉ cướp bóc tài sản, hàng hóa của người đi biển mà còn tra tấn, sát hại nạn nhân.

Thu doan tan ac lam nen ten tuoi hai tac Rau den-Hinh-7
 Hải tặc Râu đen từng bắt những tù nhân phải ăn lỗ tai của chính mình nếu muốn sống sót.

Thu doan tan ac lam nen ten tuoi hai tac Rau den-Hinh-8
Thỉnh thoảng, hải tặc Edward Teach thẳng tay chặt đứt ngón tay của một nạn nhân trong chớp mắt để cướp đi chiếc nhẫn mà gã thích nhưng đối phương không chịu tháo ra. 

Thu doan tan ac lam nen ten tuoi hai tac Rau den-Hinh-9
Những thủ đoạn tàn ác này của hải tặc Edward Teach khiến những người đi biển nghe tên đã khiếp sợ. Do đó, nhiều người khi đối mặt với băng nhóm của Râu đen làm theo mọi yêu cầu để tránh cái chết bi thảm. 

Thu doan tan ac lam nen ten tuoi hai tac Rau den-Hinh-10
Sự ngông cuồng của băng nhóm cướp biển do hải tặc Edward Teach đi đến hồi kết khi thống đốc Alexander Spottswood của Virginia đã gửi một đội hải quân Hoàng gia tới Bắc Carolina để tiêu diệt nhóm tội phạm này vào  năm 1718.  

Thu doan tan ac lam nen ten tuoi hai tac Rau den-Hinh-11
 Đại úy Robert Maynard chỉ huy chiến dịch tiêu diệt Râu đen. Sau những cuộc chiến cam go, gã hải tặc khét tiếng bị giết chết với 5 vết thương do súng hỏa mai và hơn 20 vết thương do kiếm. 

Thu doan tan ac lam nen ten tuoi hai tac Rau den-Hinh-12
Sau đó, Edward Teach bị chặt đầu và treo ở mũi tàu để răn đe những tên cướp biển khác sẽ đối mặt kết cục như vậy.  

Mời độc giả xem video: Tàu vận tải Hàn Quốc bị cướp biển tấn công. Nguồn: THĐT1.



Tâm Anh (theo History)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN