Thèm thuồng với những món ăn đặc trưng mừng năm mới của các nước

Trong những ngày đầu năm mới, nhiều quốc gia có những món ngon độc đáo riêng mừng năm mới theo truyền thống. Theo quan niệm, đó sẽ là những món ăn mang lại may mắn trong dịp đầu năm.
  • Them thuong voi nhung mon an dac trung mung nam moi cua cac nuoc
    Bánh tteok, Hàn Quốc: Bánh tteok (bánh gạo) là một món bánh truyền thống gắn liền với đời sống của người dân Hàn Quốc trong tất cả các ngày lễ tết và ngày kỷ niệm trong năm. Bánh được làm từ gạo nếp và hấp chín. Bánh có nhiều cách chế biến, nhiều hương vị và hình dáng vô cùng bắt mắt.
  • Them thuong voi nhung mon an dac trung mung nam moi cua cac nuoc-Hinh-2
    Bánh buuz, Mông Cổ: Tết cổ truyền ở Mông Cổ có tên gọi là Tsagaan Sar (Tết Tháng Trắng). Vào dịp này, ngoài những món ăn làm từ thịt cừu, thịt ngựa, bất cứ gia đình nào cũng sẽ làm món ngon độc đáo mừng năm mới có tên buuz. Hình dáng bên ngoài bánh khá giống bánh bao, nhưng có vỏ làm bằng bột mì và nhân thịt cừu băm nhuyễn trộn hành tây. Ảnh: Altaaskitchen.
  • Them thuong voi nhung mon an dac trung mung nam moi cua cac nuoc-Hinh-3
    Bánh niên cao, Trung Quốc: Bánh niên cao được làm từ gạo nếp, bột mì, muối, nước và đường. Màu của đường tạo nên màu của bánh (trắng hoặc nâu). Người Trung Quốc ăn niên cao đầu năm, với mong muốn cả gia đình sẽ “kết dính, bền chặt” giống như chiếc bánh. Ngoài ra, trong Tết Nguyên đán, người Trung Quốc còn ăn mì trường thọ, sủi cảo, bánh bao... với ý nghĩa cầu mong may mắn. Ảnh: Wikihow.
  • Them thuong voi nhung mon an dac trung mung nam moi cua cac nuoc-Hinh-4
    Bánh tang yuan (bánh trôi tàu), Singapore: Ngoài những món ăn từ cá, bánh trôi tàu là món không thể thiếu trong năm mới của người Singapore. Bánh làm từ bột gạo và luộc chín, được tạo nhiều màu sắc và có nhiều loại nhân như đậu đỏ, vừng, trà xanh, khoai môn. Ảnh: NOOB.
  • Them thuong voi nhung mon an dac trung mung nam moi cua cac nuoc-Hinh-5
    Bánh mochi, Nhật Bản: Dịp năm mới, mỗi gia đình người Nhật đều ăn bánh mochi, với ước nguyện một cuộc sống nhiều may mắn, đủ đầy, dồi dào sức khỏe và trường thọ. Bánh có nhiều loại nhân và hương vị khác nhau như trà xanh, đậu đỏ, ... Ảnh: Wordpress.
  • Them thuong voi nhung mon an dac trung mung nam moi cua cac nuoc-Hinh-6
    Oliebollen, Hà Lan: Tại Hà Lan, món bánh rán oliebollen được bán tại các quầy hàng trên đường phố cũng như tại các hội chợ đặc biệt. Món bánh này thường được ăn vào đêm giao thừa.
  • Them thuong voi nhung mon an dac trung mung nam moi cua cac nuoc-Hinh-7
    Kransekage, Đan Mạch: Kransekage, nghĩa là bánh vòng hoa, là một tháp bánh bao gồm nhiều bánh tròn đồng tâm xếp chồng lên nhau, và chúng được làm cho đêm Giao thừa và những dịp đặc biệt khác ở Đan Mạch và Na Uy.
  • Them thuong voi nhung mon an dac trung mung nam moi cua cac nuoc-Hinh-8
    Pizza pepperonis có nguồn gốc từ nước Ý nhưng lại là món ăn quen thuộc trong các dịp lễ hội nói chung và đặc biệt là năm mới ở Mỹ.
  • Them thuong voi nhung mon an dac trung mung nam moi cua cac nuoc-Hinh-9
    Acaraje là món ăn đặc biệt của người Brazil. Từ lâu, món ăn này đã trở nên không thể thiếu trong những dịp năm mới. Với nguyên liệu nhân là tôm, dầu giấm, tỏi, gừng, nước sốt đặc biệt, được bọc trong chiếc vỏ hình cầu có thành phần từ đậu đen nghiền nhỏ, sau đó người ta đem chiên trong dầu quả cọ.
  • Them thuong voi nhung mon an dac trung mung nam moi cua cac nuoc-Hinh-10
    Ở Na Uy, bánh pudding là lựa chọn của người dân tại đây. Vào buổi tiệc năm mới, những chiếc bánh pudding màu sắc rực rỡ gồm trứng, đường và sữa tươi sẽ được chuẩn bị chu đáo. Ảnh: Internet.
  • Video "Chế biến món ngon từ nấm đông cô". Nguồn: VTC.
Thảo Nguyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN