Thêm một tiên tri mới về vận mệnh Trái đất năm 2100

The Conversation - một tổ chức phi chính phủ mới đưa ra dự đoán về vận mệnh Trái đất năm 2100. Theo tổ chức này, những tác động của biến đổi khí hậu sẽ làm thay đổi rõ rệt cuộc sống của con người. Nhiều khu vực trở thành nơi con người "không thể sinh sống".
Them mot tien tri moi ve van menh Trai dat nam 2100
Tổ chức phi chính phủ có tên The Conversation gồm các nhà nghiên cứu khoa học tại Australia và New Zealand gây chú ý khi cứ vài năm một lần kể từ 1990 đưa ra dự báo về vận mệnh Trái đất

Them mot tien tri moi ve van menh Trai dat nam 2100-Hinh-2
 Để đưa ra những dự báo này, các chuyên gia của The Conversation thực hiện đánh giá sự thay đổi của Trái đất thông qua báo cáo chi tiết gửi từ Ủy ban Liên Chính phủ về Biến đổi Khí hậu (IPCC) và các tài liệu đặc biệt liên quan.

Them mot tien tri moi ve van menh Trai dat nam 2100-Hinh-3
 Mới đây, The Conversation đưa ra dự đoán về vận mệnh Trái đất năm 2100 và nhận được sự quan tâm lớn của công chúng. Cụ thể, các nhà khoa học tại tổ chức phi chính phủ này dự đoán khí hậu Trái đất vào năm 2100 vẫn sẽ tiếp tục ấm lên.

Them mot tien tri moi ve van menh Trai dat nam 2100-Hinh-4
 Khi ấy, thảm thực vật và các khu vực tốt nhất cho nông nghiệp sẽ di chuyển dần về 2 đầu cực. Tiếp đến, diện tích phù hợp cho một số loại cây trồng sinh trưởng sẽ giảm đi.

Them mot tien tri moi ve van menh Trai dat nam 2100-Hinh-5
 Các chuyên gia của The Conversation cũng dự đoán những khu vực có hệ sinh thái lâu đời như lưu vực sông Amazon có thể trở nên cằn cỗi, thậm chí biến mất. 

Them mot tien tri moi ve van menh Trai dat nam 2100-Hinh-6
 Thậm chí, nắng nóng khắc nghiệt có thể gây tử vong cho con người ở các vùng nhiệt đới có đông dân cư sinh sống. Nếu tình trạng này càng càng xấu đi thì những nơi đó có thể trở thành vùng đất mà con người "không thể sinh sống".

Them mot tien tri moi ve van menh Trai dat nam 2100-Hinh-7
 Trước những dự báo của The Conversation, một số người nghĩ đến lời tiên tri của bà Vanga. Khi còn sống, nhà tiên tri này từng dự đoán: "Trong năm 2022, sẽ có nhiều sinh vật sống bị tiêu diệt do thiên tai. Không chỉ vậy, những người sống sót sau đó sẽ chết vì bệnh hiểm nghèo". 

Them mot tien tri moi ve van menh Trai dat nam 2100-Hinh-8
 Lời tiên tri của bà Vanga về năm 2022 khiến nhiều người lo lắng bởi nhiều dự đoán của bà đã trở thành sự thật. Nếu tiên đoán này của bà cũng chính xác thì những dự báo của The Conversation về thế giới năm 2100 có khả năng ứng nghiệm. Điều này có thể xảy ra bởi biến đổi khí hậu ngày càng diễn ra nghiêm trọng. 

Them mot tien tri moi ve van menh Trai dat nam 2100-Hinh-9
 Nghiên cứu của các chuyên gia chỉ ra sự gia tăng carbon dioxide (CO2) trong không khí và xuất hiện những tảo độc có hại tới các loài thủy sinh, khiến sinh vật biển chết hàng loạt.

Them mot tien tri moi ve van menh Trai dat nam 2100-Hinh-10
 Thêm nữa, những hoạt động của con người như xả khí nhà kính, phá rừng, làm xói mòn đất cùng với sự xuất hiện ngày càng nhiều của những trận bão, lũ lụt, hạn hán, cháy rừng... sẽ khiến cuộc sống của con người có nguy cơ đối mặt với những hậu quả nghiêm trọng, thậm chí là nguy cơ diệt vong. 

Mời độc giả xem video: Trái đất trải qua tháng 9 nóng nhất trong lịch sử. Nguồn: THDT.



Tâm Anh (theo Science Alert)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN