Thế giới động vật kỳ diệu qua những bức ảnh nổi bật nhất 2021

Những bức hình dưới đây đều ẩn chứa vẻ đẹp của thiên nhiên hoang dã, cho chúng ta thấy một thế giới khác về sự sống trên Trái đất phong phú đầy màu sắc.
The gioi dong vat ky dieu qua nhung buc anh noi bat nhat 2021
 Hình ảnh một chú linh miêu con đang đĩnh đạc đứng bên ngoài một ngưỡng cửa, hai chân sau dang ra và nhìn thẳng vào vật thể lạ lẫm. Được biết, những con linh miêu sống trên bán đảo Iberia là những cá thể cuối cùng còn lại của loài động vật này trên Trái Đất. 

The gioi dong vat ky dieu qua nhung buc anh noi bat nhat 2021-Hinh-2
Trước khi bắt đầu chuyến di cư mệt nhọc về phía Bắc, linh dương đầu bò cùng với nhiều ngựa vằn tụ tập để ăn cỏ và sinh con trên những đồng cỏ ngắn gần biên giới phía Nam của Vườn quốc gia Serengeti ở Tanzania. 

The gioi dong vat ky dieu qua nhung buc anh noi bat nhat 2021-Hinh-3
 Bức ảnh này được chụp từ tháng 1 năm 2020. Nó ghi lại khoảnh khắc những con báo cheetah đực cố gắng vượt qua dòng nước đục ngầu của sông Talek thuộc Kenya để tới được vùng đồng cỏ mới, nơi chúng có thể sẽ tìm thấy nhiều thức ăn hơn.

The gioi dong vat ky dieu qua nhung buc anh noi bat nhat 2021-Hinh-4
 Đây là hình ảnh một con tắc kè này đang chiến đấu để giành giật lại sự sống. Cuối cùng, con tắc kè cũng phải đầu hàng và trở thành bữa ăn cho con rắn. 

The gioi dong vat ky dieu qua nhung buc anh noi bat nhat 2021-Hinh-5
 Meerkats - một loại cầy mangut ở sa mạc Kalahari, miền Nam châu Phi. Loài động vật này sinh sống theo từng bầy, mỗi bầy có khoảng 20 đến 30 con, cá biệt có bầy lên đến 50 con. 

The gioi dong vat ky dieu qua nhung buc anh noi bat nhat 2021-Hinh-6
 Ngoài khơi Marseille, cách mặt biển Địa Trung Hải khoảng 256 78 mét, tôm kỳ lân biển trôi nổi trong rừng san hô đen. Chúng dài khoảng 10cm và gửi tín hiệu bằng cách chạm vào râu.

The gioi dong vat ky dieu qua nhung buc anh noi bat nhat 2021-Hinh-7
 Bức ảnh được nhiếp ảnh gia Jonny Armstrong chụp lại sau một cơn bão. Con cáo cái đang tìm những con cá hồi mắt to bị sóng đánh dạt và chết trên vùng nước cạn. Nhiếp ảnh gia của chúng ta đã phải phục sát mép nước để thu được ánh mắt của cô cáo cái này.

The gioi dong vat ky dieu qua nhung buc anh noi bat nhat 2021-Hinh-8
 Một con báo đực (thuộc chi Panthera) ở Khu bảo tồn Động vật Hoang dã Quốc gia Florida. Hiện chỉ còn khoảng 200 cá thể đang giành lại lãnh thổ ở phía Bắc Everglades.

The gioi dong vat ky dieu qua nhung buc anh noi bat nhat 2021-Hinh-9
 Anthony Caere, một phi công tại Công viên Quốc gia Virunga ở Cộng hòa Dân chủ Congo, nâng niu những con tinh tinh non khi anh đưa chúng đến Trung tâm Phục hồi Linh trưởng Lwiro. Gia đình những con tinh tinh này đã bị giết hại bởi những kẻ săn trộm.

The gioi dong vat ky dieu qua nhung buc anh noi bat nhat 2021-Hinh-10
Hình ảnh một con báo gê-pa 7 tháng tuổi ngồi sau xe SUV rít lên trước bàn tay dang rộng của người cứu hộ. 

The gioi dong vat ky dieu qua nhung buc anh noi bat nhat 2021-Hinh-11
Pelagia noctiluca, thường được gọi là sứa màu hoa cà, là loài sứa khiến người đi biển sợ hãi vì chúng tiết ra nọc độc có thể gây choáng váng, tê liệt. 

The gioi dong vat ky dieu qua nhung buc anh noi bat nhat 2021-Hinh-12
 Bướm Apollo, một loài có mặt trong sách đỏ của Châu Âu đang bị đe dọa tuyệt chủng vì môi trường sống của chúng đang ngày một ấm lên.

The gioi dong vat ky dieu qua nhung buc anh noi bat nhat 2021-Hinh-13
 Cảnh tượng hỗn loạn ở trung tâm của một đàn châu chấu tại Khu bảo tồn Động vật Hoang dã Lewa ở miền Bắc Kenya. 

The gioi dong vat ky dieu qua nhung buc anh noi bat nhat 2021-Hinh-14
 Thị trấn Simon, Nam Phi đang là nơi sinh sống của một đàn chim cánh cụt châu Phi. Một số đã quen với môi trường sống của con người, khi chúng định cư trong các khu vườn và thậm chí lang thang vào nhà. 

Mời các bạn xem video: Top 10 Loài Động Vật Sống Lâu Nhất Trái Đất. Nguồn: Yan News.


Thùy Dung (T.H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN