Thành Cát Tư Hãn với tiêu chí chọn thê thiếp cực khắt khe

Là người sáng lập đế chế Mông Cổ, Thành Cát Tư Hãn là vị Khả hãn quyền lực và giàu có. Hậu cung của ông có hàng trăm mỹ nữ. Để trở thành thê thiếp của Thành Cát Tư Hãn, những mỹ nhân phải đáp ứng đủ mọi tiêu chí khắt khe.
Thanh Cat Tu Han voi tieu chi chon the thiep cuc khat khe
Thành Cát Tư Hãn được biết đến với tài năng quân sự và tầm nhìn lỗi lạc. Ông sáng lập đế chế Mông Cổ và thực hiện nhiều cuộc chinh phạt nhằm mở rộng bờ cõi lãnh thổ. 

Thanh Cat Tu Han voi tieu chi chon the thiep cuc khat khe-Hinh-2
 Theo ước tính, từ năm 1206 cho đến khi qua đời vào năm 1227, đế chế Mông Cổ do Thành Cát Tư Hãn dẫn dắt chinh phục được vùng lãnh thổ rộng lớn hơn 24 triệu km2. Khi ấy, khoảng 2 triệu người dân Mông Cổ thống trị gần 100 triệu dân ở châu Á và châu Âu. 

Thanh Cat Tu Han voi tieu chi chon the thiep cuc khat khe-Hinh-3
 Sau mỗi cuộc chinh phạt thành công, hậu cung của Thành Cát Tư Hãn cũng tăng lên đáng kể. Điều này xuất phát từ việc thủ lĩnh đế chế Mông Cổ có thói quen nạp những mỹ nhân ở mỗi vùng đất đi qua làm thê thiếp.

Thanh Cat Tu Han voi tieu chi chon the thiep cuc khat khe-Hinh-4
Do vậy, những phụ nữ xinh đẹp và quyến rũ nhất ở các vùng được dâng lên để Thành Cát Tư Hãn lựa chọn.  

Thanh Cat Tu Han voi tieu chi chon the thiep cuc khat khe-Hinh-5
Là người đàn ông quyền lực và giàu có, Thành Cát Tư Hãn có những tiêu chí "vàng" để chọn thê thiếp. Những phụ nữ được ông chọn đều phải có: mũi nhỏ, môi đỏ, tóc dài mềm mượt, hông tròn và giọng nói ngọt ngào. 

Thanh Cat Tu Han voi tieu chi chon the thiep cuc khat khe-Hinh-6
Chỉ những cô gái đáp ứng đầy đủ tiêu chí trên thì mới có thể được chọn làm thê thiếp "nâng khăn sửa túi" cho Thành Cát Tư Hãn.  

Thanh Cat Tu Han voi tieu chi chon the thiep cuc khat khe-Hinh-7
 Sau cuộc tuyển chọn, những phụ nữ không đáp ứng đủ các tiêu chí "vàng" của Thành Cát Tư Hãn sẽ được ông ban thưởng cho tướng sĩ lập được công lớn. 

Thanh Cat Tu Han voi tieu chi chon the thiep cuc khat khe-Hinh-8
 Chính vì vậy, hậu cung của Thành Cát Tư Hãn vô cùng hùng hậu. Nhiều người trong số đó là vợ con của kẻ thù. Dù vậy, thủ lĩnh đế chế Mông Cổ biết cách "chinh phục" họ để những mỹ nhân này đều hết lòng với ông mà không sợ bị ám sát khi ngủ. 

Thanh Cat Tu Han voi tieu chi chon the thiep cuc khat khe-Hinh-9
 Một số giai thoại kể rằng, Thành Cát Tư Hãn mỗi đêm "vui vẻ" với nhiều thê thiếp. Nhờ vậy, ông có hàng trăm con trai, con gái. 

Thanh Cat Tu Han voi tieu chi chon the thiep cuc khat khe-Hinh-10
 Thậm chí, một nghiên cứu gene của 16 dân tộc ở châu Á gần đây cho thấy Thành Cát Tư Hãn có tới 16 triệu hậu duệ sống đến ngày nay. Điều này cho thấy ông là một trong những nhà "truyền giống" vĩ đại nhất lịch sử. 

Mời độc giả xem video: Mông Cổ kỷ niệm ngày sinh lần thứ 855 của Thành Cát Tư Hãn. Nguồn: VOVTV | Giải trí.



Tâm Anh (theo LV)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN