Thành Cát Tư Hãn báo thù cho con rể kinh hoàng thế nào?

Thành Cát Tư Hãn là nhà cầm quân danh tiếng thế giới. Các cuộc chinh phạt của ông khiến gần 40 triệu người thiệt mạng. Trong số này, thủ lĩnh đế chế Mông Cổ ra lệnh giết gần 2 triệu người để báo thù cho con rể. 
Thanh Cat Tu Han bao thu cho con re kinh hoang the nao?
 Là một trong những nhà chinh phục xuất sắc nhất lịch sử, Thành Cát Tư Hãn chỉ huy quân đội Mông Cổ xâm chiếm được nhiều vùng lãnh thổ rộng lớn và trù phú. Nhờ những cuộc chinh phạt thành công, đế chế Mông Cổ mở rộng lãnh thổ thêm gần 31 triệu km2 ở châu Á và châu Âu. 

Thanh Cat Tu Han bao thu cho con re kinh hoang the nao?-Hinh-2
Đằng sau những chiến dịch quân sự thành công của Thành Cát Tư Hãn là một sự thật chết chóc. Theo ước tính của các sử gia, thủ lĩnh đế chế Mông Cổ chịu trách nhiệm cho cái chết của khoảng 40 triệu người. Họ là binh sĩ, kẻ thù, người dân thiệt mạng trong các cuộc xâm lược của Mông Cổ.  

Thanh Cat Tu Han bao thu cho con re kinh hoang the nao?-Hinh-3
Nhà cầm quân vĩ đại người Mông Cổ  không ngần ngại hạ lệnh cho tướng sĩ Mông Cổ đồ sát bất cứ kẻ thù nào không quy thuận. Thậm chí, những bộ tộc hay thành trì nào đắc tội với ông hoặc gia đình đều đối mặt với cuộc trả thù tàn khốc.

Thanh Cat Tu Han bao thu cho con re kinh hoang the nao?-Hinh-4
 Điển hình là chiến dịch trả thù cho con rể của Thành Cát Tư Hãn. Theo các ghi chép lịch sử, sự việc xảy ra vào năm 1221. Khi ấy, đội quân do thủ lĩnh đế chế Mông Cổ chỉ huy thực hiện cuộc tấn công thành Nishapur (ngày nay là lãnh thổ Iran).

Thanh Cat Tu Han bao thu cho con re kinh hoang the nao?-Hinh-5
 Tham gia chiến dịch quân sự sự này có Toquchar - con rể của Thành Cát Tư Hãn. Trong một cuộc giao tranh với quân địch, Toquchar bị một cung thủ bảo vệ thành Nishapur bắn chết. 

Thanh Cat Tu Han bao thu cho con re kinh hoang the nao?-Hinh-6
Con gái của Thành Cát Tư Hãn biết tin chồng tử trận vô cùng đau buồn. Cô cầu xin cha trả thù cho cái chết của Toquchar. Thương con gái yêu đau khổ vì mất chồng, đích thân người đứng đầu đế chế Mông Cổ dẫn quân công phá thành Nishapur. 

Thanh Cat Tu Han bao thu cho con re kinh hoang the nao?-Hinh-7
 Với lực lượng hùng hậu và thiện chiến, đội quân Mông Cổ do Thành Cát Tư Hãn chiếm được thành Nishapur sau 2 ngày giao chiến.

Thanh Cat Tu Han bao thu cho con re kinh hoang the nao?-Hinh-8
 Sau khi chiếm được thành Nishapur, Thành Cát Tư Hãn ra lệnh cho binh sĩ hành quyết hơn 1,7 triệu người dân bao gồm già trẻ, trai gái để trả thù cho cái chết của con rể.

Thanh Cat Tu Han bao thu cho con re kinh hoang the nao?-Hinh-9
 Theo đó, Nishapur biến thành vùng đất chết chóc, máu chảy thành sông. Điều này cho thấy cơn thịnh nộ của Thành Cát Tư Hãn vô cùng đáng sợ. 

Thanh Cat Tu Han bao thu cho con re kinh hoang the nao?-Hinh-10
 Vì vậy, nhiều bộ lạc, thành trì không dám đắc tội với ông. Nhiều nơi nhanh chóng đầu hàng khi biết tin ông dẫn quân tấn công. Họ làm như vậy để tránh bị đồ sát như Nishapur.  

Mời độc giả xem video: Mông Cổ kỷ niệm ngày sinh lần thứ 855 của Thành Cát Tư Hãn. Nguồn: VOVTV | Giải trí.



Tâm Anh (theo Grunge)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN