Tháng 7, ăn củ dền để tạm biệt làn da sậm màu

Tác dụng trực tiếp của củ dền lên làn da là giúp da trở nên ngậm nước hơn, căng mọng và sáng bóng. Những người có làn da sậm màu, vàng vọt nên thường xuyên uống nước ép củ dền.
Thang 7, an cu den de tam biet lan da sam mau
 Mùa hè nắng nóng, mọi người thường có xu hướng tìm đến các loại thực phẩm vừa mát lại giàu dinh dưỡng để tăng cường sức khỏe. Trong số những loại thực phẩm này, củ dền thực sự là một lựa chọn rất tốt. 

Thang 7, an cu den de tam biet lan da sam mau-Hinh-2
 Củ dền còn được gọi là thứ củ thần thông vì rất ngon lại nhiều công dụng. Theo tìm hiểu, củ dền có thịt dày, ngon ngọt, màu đỏ tím rất đẹp lại có nhiều cách để chế biến. 

Thang 7, an cu den de tam biet lan da sam mau-Hinh-3
 Nhìn sơ qua củ dền đã có màu sắc rất bắt mắt, dinh dưỡng và mùi vị cũng rất tốt, dễ ăn.

Thang 7, an cu den de tam biet lan da sam mau-Hinh-4
 Theo các chuyên gia dinh dưỡng, củ dền có chứa vitamin B1 và sắt có tác dụng bổ máu. Những người bị thiếu máu nên ăn củ dền để ngăn ngừa thiếu máu và thiếu sắt. 

Thang 7, an cu den de tam biet lan da sam mau-Hinh-5
 Như vậy không chỉ cải thiện sức khỏe mà còn giúp da dẻ hồng hào hơn, cả người trông trẻ trung, tràn đầy sức sống.

Thang 7, an cu den de tam biet lan da sam mau-Hinh-6
 Có nhiều cách để ăn củ dền như làm món trộn nguội, món xào, nước ép hoặc làm salad, dù ăn theo cách nào cũng rất ngon.

Thang 7, an cu den de tam biet lan da sam mau-Hinh-7
 Chất xơ có trong củ dền có thể thúc đẩy nhu động ruột già và tăng tốc độ trao đổi chất của cơ thể. Quá trình trao đổi chất nhanh chóng giúp chất độc hại được đào thải ra ngoài cơ thể kịp thời.

Thang 7, an cu den de tam biet lan da sam mau-Hinh-8
 Ăn củ dền thường xuyên còn có thể làm sạch dầu thừa và độc tố trong cơ thể, không chỉ giảm calo mà còn còn ngăn ngừa sự tích tụ mỡ giúp giảm cân, dưỡng da.

Thang 7, an cu den de tam biet lan da sam mau-Hinh-9
Một chiết xuất từ củ dền , gọi là betaine, được sử dụng để tối đa hóa quá trình khử độc gan, tăng cường sản xuất các hormone trong cơ thể, thúc đẩy cảm giác thoải mái và thư giãn đồng thời loại bỏ homocysteine thừa trong nước tiểu và máu. 

Thang 7, an cu den de tam biet lan da sam mau-Hinh-10
Tác dụng trực tiếp của củ dền lên làn da là giúp da trở nên ngậm nước hơn, căng mọng và sáng bóng. Những người có làn da sậm màu, vàng vọt nên thường xuyên uống nước ép củ dền để cải thiện tình trạng da. 

Thang 7, an cu den de tam biet lan da sam mau-Hinh-11
 Tuy vậy, những người bị sỏi thận, sỏi mật, hạ huyết áp nên cẩn thận khi sử dụng củ dền. Nếu thấy cơ thể có phản ứng lạ lập tức ngừng ăn, uống củ dền và đến bệnh viện để khám chữa. 

Kiều Dụ (Theo ET)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN