Thăm bệnh nên mua gì cho ý nghĩa?

Thăm bệnh nên mua gì ý nghĩa là thắc mắc của nhiều người. Nguyên nhân bởi mua đồ tùy ý có thể khiến bạn không thể hiện được sự đồng cảm mà còn mang tiếng “vô tâm”.
Tham benh nen mua gi cho y nghia?
 Tặng quà là cách thể hiện sự quan tâm, đồng cảm với người bệnh. Lựa chọn món đồ không phù hợp có thể khiến người tặng khó thể hiện được thành ý, mang tiếng “vô tâm”. Dưới đây là một số đồ không nên mua khi thăm bệnh.

Tham benh nen mua gi cho y nghia?-Hinh-2
 Hoa. Hoa là món đồ không nên mua khi thăm bệnh dù nó mang màu sắc tươi sáng, hương thơm cải thiện không gian phòng. Thậm chí, nhiều bệnh viện trên thế giới còn đưa ra khuyến cáo người nhà không được gửi hoa cho bệnh nhân.

Tham benh nen mua gi cho y nghia?-Hinh-3
 Không nên tặng hoa cho người bệnh là bởi một số người có thể bị dị ứng phấn hoa, đặc biệt bệnh nhân có vấn đề về hô hấp. Bên cạnh đó, lọ hoa còn chiếm nhiều diện tích ảnh hưởng đến việc sắp đặt thiết bị y tế. Trường hợp cấp cứu, lọ hoa còn gây vướng víu cho bác sĩ đang chạy đua với thời gian cứu người.

Tham benh nen mua gi cho y nghia?-Hinh-4
 Giỏ trái cây. Giỏ trái cây cũng là đồ không nên mua khi thăm bệnh. So với quả tự chọn, giỏ trái cây thường không được tươi. Mua lượng lớn trái cây trong giỏ có thể khiến người bệnh khó có thể ăn hết trong thời gian ngắn, không theo sở thích riêng. 

Tham benh nen mua gi cho y nghia?-Hinh-5
 Mặt khác, giỏ trái cây thường cồng kềnh, chiếm diện tích phòng bệnh. Nó sẽ tốt hơn nếu bạn dành thời gian để chọn loại quả tươi ngon, theo sở thích của người ăn.

Tham benh nen mua gi cho y nghia?-Hinh-6
 Sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Các sản phẩm chăm sóc sức khỏe như canxi, vitamin được nhiều người lựa chọn làm quà thăm bệnh. Tuy nhiên, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe không thể dùng tùy tiện, phải theo hướng dẫn của bác sĩ.

Tham benh nen mua gi cho y nghia?-Hinh-7
 Ngay cả những người đang cần bổ sung canxi, vitamin cũng không nên tự ý uống. Mỗi sản phẩm đều có cách bào chế, thông số khác nhau. Lựa chọn loại nào phù hợp nhất phải do người có chuyên môn thực hiện. Nếu không, uống chúng có thể đối diện tình trạng “tiền mất tật mang”.

Tham benh nen mua gi cho y nghia?-Hinh-8
 Để trả lời câu hỏi “Thăm bệnh nên mua gì ý nghĩa?”, trang Aboluawang phỏng vấn nhân viên y tế có nhiều năm kinh nghiệm. Theo đó, “Thăm bệnh nên mua gì?” phụ thuộc vào tình hình thực tế của bệnh nhân song bạn có thể tham khảo những món đồ sau:

Tham benh nen mua gi cho y nghia?-Hinh-9
 Sách hoặc tạp chí. Bệnh nhân điều trị trong viện sẽ có cảm giác nhàm chán. Sách báo sẽ giúp họ cập nhật thông tin, tận dụng thời gian rảnh rỗi tránh suy nghĩ tiêu cực. Khi chọn, bạn nên tránh những cuốn khó hiểu. Thay vào đó, nên chọn sách báo mang lại hiệu quả thư giãn, chiêm nghiệm cuộc sống một cách nhẹ nhàng.

Tham benh nen mua gi cho y nghia?-Hinh-10
 Đồ ăn phù hợp. Sữa, trái cây, đồ ăn nhẹ... được nhiều người lựa chọn khi thăm bệnh. Tuy nhiên, chúng nên phù hợp với tình hình bệnh nhân để tránh bị cho là “vô tâm”. 

Tham benh nen mua gi cho y nghia?-Hinh-11
 Chẳng hạn, người mắc tiểu đường thì nên tránh mua thực phẩm có lượng đường cao như vải, nho, thanh long. Thay vào đó, các loại quả nhiều chất xơ, ít đường như dâu tây, táo sẽ phù hợp hơn. Ảnh: Internet.

Mời độc giả xem video: Bật mí công dụng bắp cải đối với sức khỏe. Nguồn: Meovatcuocsong.



Định Tâm (Theo ABLW)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN