Tết Việt độc lạ dưới góc nhìn của phóng viên quốc tế

Dưới góc nhìn của phóng viên Manan Vatsyayana, làng hoa Sa Đéc - một trong những vựa hoa lớn nhất Việt Nam - hiện lên vô cùng ấn tượng vào dịp giáp Tết.
Tet Viet doc la duoi goc nhin cua phong vien quoc te
Những thửa đất trồng hoa cúc mâm xôi ở làng hoa Sa Đéc (Đồng Tháp) đẹp như một bức tranh trừu tượng khi nhìn từ không trung. Ảnh: Manan Vatsyayana/ Getty Images.

Tet Viet doc la duoi goc nhin cua phong vien quoc te-Hinh-2
 Hai người nông dân đang chăm sóc những khóm cúc đang lên hoa. Làng Sa Đéc còn được gọi là làng hoa Tân Quy Đông, được mệnh danh là xứ sở của các loài hoa kiểng ở khu vực Nam Bộ.

Tet Viet doc la duoi goc nhin cua phong vien quoc te-Hinh-3
 Là một làng nghề truyền thống cả trăm năm, từ những năm đầu thế kỷ 20, nơi đã có một số hộ trồng hoa chủ yếu để trang trí dịp tết. Thấy hoa hợp đất nở đẹp, dần dần số hộ trồng hoa đã tăng lên và mục đích kinh doanh cũng được xác định.

Tet Viet doc la duoi goc nhin cua phong vien quoc te-Hinh-4
Cho đến nay, tổng diện tích trồng hoa ở Tân Quy Đông là hơn 85ha, với gần 2.000 hộ dân, xấp xỉ 2.000 loài hoa kiểng khác nhau, trở thành một trong những vựa hoa kiểng lớn nhất vùng đồng bằng sông Cửu Long và khu vực miền Nam.        

Tet Viet doc la duoi goc nhin cua phong vien quoc te-Hinh-5
 Làng hoa này trồng nhiều loài hoa đẹp mắt, điển hình như: cúc mâm xôi, cúc tiger, cúc đồng tiền, dạ yến thảo, cát tường, vạn thọ, hoa mười giờ, hoa dừa, đại phú, chiều tím, liễu hồng, xác pháo... Bên cạnh đó có cả các giống hoa quý được trồng cho mục đích xuất khẩu.

Tet Viet doc la duoi goc nhin cua phong vien quoc te-Hinh-6
 Với bề dày kinh nghiệm lâu năm và tiến bộ của khoa học kỹ thuật, các loài hoa, cây cảnh Sa Đéc ngày nay không chỉ có mặt ở các địa phương miền Nam mà đã được đưa đến các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên, một số tỉnh phía Bắc… và xuất khẩu đi một số quốc gia trong khu vực.

Tet Viet doc la duoi goc nhin cua phong vien quoc te-Hinh-7
 Không chỉ là một địa danh quen thuộc với khách mua hoa, cây cảnh, làng hoa Sa Đéc còn là một địa điểm tham quan lý thú ở dành cho khách thập phương ở mảnh đất Đồng Tháp.

Tet Viet doc la duoi goc nhin cua phong vien quoc te-Hinh-8
 Một số hình ảnh đẹp về làng hoa Sa Đéc được ghi lại qua ống kính Manan Vatsyayana.

Tet Viet doc la duoi goc nhin cua phong vien quoc te-Hinh-9
 

Tet Viet doc la duoi goc nhin cua phong vien quoc te-Hinh-10
 

Mời quý độc giả xem video: Mâm cỗ Tết cổ truyền của người Hà Nội xưa. Nguồn: Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội.

T.B (tổng hợp)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN