Tào Tháo sở hữu 2 bảo kiếm khiến nhiều cao thủ ghen tị

Là một trong những nhân vật nổi tiếng thời Tam quốc, Tào Tháo không chỉ mưu lược hơn người, đa nghi, gian xảo mà còn là một cao thủ võ lâm. 
Tao Thao so huu 2 bao kiem khien nhieu cao thu ghen ti
Tào Tháo là người đặt nền móng hình thành nhà Tào Ngụy thời Tam quốc. Ông cùng với Lưu Bị và Tôn Quyền lập nên thế chân vạc “Ngụy - Thục - Ngô” trong cuộc chiến Tam quốc sau khi nhà Hán tan rã. 

Tao Thao so huu 2 bao kiem khien nhieu cao thu ghen ti-Hinh-2
 Được nhiều sử gia đánh giá là một gian hùng, lắm mưu nhiều kế, đa nghi, gian xảo, Tào Tháo không chỉ có tài trong lĩnh vực chính trị, quân sự mà còn là một cao thủ võ lâm. 

Tao Thao so huu 2 bao kiem khien nhieu cao thu ghen ti-Hinh-3
Tào Tháo sở hữu 2 thanh bảo kiếm có tên: Ỷ Thiên và Thanh Công. Trong đó, thanh kiếm Ỷ Thiên thường được Tào Tháo mang theo bên người và thanh kiếm Thanh Công được ông giao cho Hạ Hầu Ân giữ. 

Tao Thao so huu 2 bao kiem khien nhieu cao thu ghen ti-Hinh-4
 Hai thanh bảo kiếm của Tào Tháo khiến nhiều cao thủ ghen tị, khao khát có được. Sở dĩ như vậy là vì hai thanh kiếm này đều là những vũ khí sắc bén, có khả năng sát thương cao.

Tao Thao so huu 2 bao kiem khien nhieu cao thu ghen ti-Hinh-5
 Cụ thể, thanh kiếm Thanh Công vô cùng sắc bén. Ban đầu, Tào Tháo đã tin tưởng giao cho Hạ Hầu Ân "cầm hộ". Tuy nhiên, người này không thể phát huy tối đa sức mạnh của thanh bảo kiếm. Về sau, vũ khí này đến tay Triệu Vân và trở thành vũ khí hủy diệt có sức sát thương cao.

Tao Thao so huu 2 bao kiem khien nhieu cao thu ghen ti-Hinh-6
 Triệu Vân đã sử dụng bảo kiếm Thanh Công khi đơn phương độc mã phá vòng vây quân Tào Tháo để cứu sống ấu chúa A Đẩu (con trai Lưu Bị). 

Tao Thao so huu 2 bao kiem khien nhieu cao thu ghen ti-Hinh-7
 Nhờ bảo kiếm này, Triệu Vân tả xung hữu đột, tiêu diệt được nhiều quân địch. Theo đó, thanh kiếm Thanh Công nổi danh thiên hạ khiến nhiều người ngưỡng mộ, khao khát có được.

Tao Thao so huu 2 bao kiem khien nhieu cao thu ghen ti-Hinh-8
 Trong khi đó, thanh kiếm Ỷ Thiên thường được Tào Tháo mang theo bên người. Nó đã đồng hành cùng ông trong nhiều trận chiến quan trọng. Tương truyền, bảo kiếm này được đặt tên theo một câu phú nổi tiếng của Tống Ngọc.

Tao Thao so huu 2 bao kiem khien nhieu cao thu ghen ti-Hinh-9
Bảo kiếm Ỷ Thiên vô cùng sắc bén, sau được dùng để gọi những thanh bảo kiếm. Nhà thơ Lý Bạch cũng từng bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với thanh kiếm quý này.  

Tao Thao so huu 2 bao kiem khien nhieu cao thu ghen ti-Hinh-10
 Trong những lần dẫn quân chinh chiến sa trường, Tào Tháo sử dụng bảo kiếm Ỷ Thiên đánh bại và tiêu diệt được nhiều tướng lĩnh quân địch.  

Mời độc giả xem video: Trung Quốc phát trực tuyến lớp học đầu tiên từ vũ trụ. Nguồn: VTV24.



Tâm Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN