Tần Thủy Hoàng có ngoại hình cực xấu?

Theo cuốn "Sử ký - Tần Thủy Hoàng bản kỷ", Tần Thủy Hoàng có mũi gẫy, mắt dài, lưng chim ó. Liệu ông có thực sự dung mạo xấu xí như vậy?
Tan Thuy Hoang co ngoai hinh cuc xau?
 Tần Thủy Hoàng (210 trước Công nguyên - 259 trước Công nguyên) là hoàng đế đầu tiên của đất nước Trung Quốc thống nhất sau khi tiêu diệt 6 nước chư hầu. 

Tan Thuy Hoang co ngoai hinh cuc xau?-Hinh-2
 Liên quan đến cuộc đời Tần Thủy Hoàng, nhiều người không khỏi tò mò về ngoại hình của ông. Trong đó, một quan điểm cho rằng, ông hoàng này là người anh tuấn, phong độ với đôi mắt to, mũi cao, giọng nói to, rõ ràng.

Tan Thuy Hoang co ngoai hinh cuc xau?-Hinh-3
Tần Thủy Hoàng có dáng đi uy nghiêm và đầy tự tin. Ông hoàng này toát lên phong thái của bậc đế vương quyền lực khiến những người xung quanh lo lắng, sợ hãi khi đối diện, trò chuyện. 

Tan Thuy Hoang co ngoai hinh cuc xau?-Hinh-4
Thế những, các nhà nghiên cứu tìm được cuốn "Sử ký - Tần Thủy Hoàng bản kỷ" có ghi chép về diện mạo của hoàng đế nhà Tần này với nhiều thông tin trái ngược.  

Tan Thuy Hoang co ngoai hinh cuc xau?-Hinh-5
 Cụ thể, cuốn "Sử ký - Tần Thủy Hoàng bản kỷ" có những mô tả về ngoài hình của vị vua này như sau: mũi gẫy, mắt dài, lưng chim ó.

Tan Thuy Hoang co ngoai hinh cuc xau?-Hinh-6
Từ khi còn nhỏ, Tần Thủy Hoàng đã mắc chứng xương mềm, khó thở. Khi trưởng thành, ngực của ông giống chim ó và giọng nói giống như chó sói.  

Tan Thuy Hoang co ngoai hinh cuc xau?-Hinh-7
 Thêm nữa, Tần Thủy Hoàng có vóc dáng nhỏ bé không hề cao to, vạm vỡ và anh tuấn như nhiều người vẫn nghĩ. 

Tan Thuy Hoang co ngoai hinh cuc xau?-Hinh-8
 Liệu ngoại hình của Tần Thủy Hoàng có thực sự xấu như những gì mô tả trong cuốn "Sử ký - Tần Thủy Hoàng bản kỷ"? Câu trả lời cho bí ẩn này chỉ có thể giải đáp một cách chính xác khi các chuyên gia khai quật được hài cốt của ông tại lăng mộ ở Tây An, Thiểm Tây, Trung Quốc.

Tan Thuy Hoang co ngoai hinh cuc xau?-Hinh-9
Nếu tìm được hài cốt thì các chuyên gia sẽ tiến hành phục dựng gương mặt của Tần Thủy Hoàng bằng những công nghệ hiện đại.  

Tan Thuy Hoang co ngoai hinh cuc xau?-Hinh-10
Khi ấy, chúng ta mới có thể biết được Tần Thủy Hoàng trông như thế nào khi còn sống.  

Mời độc giả xem video: Trung Quốc yêu cầu Ban giám hiệu ăn cùng học sinh. Nguồn: THDT.



Tâm Anh (theo Grunge)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN