Tận mục ngôi làng “ma quái” ở Dubai: Là nơi bí ẩn nhất thế giới

Dubai cũng là một nơi có nhiều sa mạc và những điều thú vị. Trong đó là sự tồn tại của một ngôi làng được mệnh danh: một trong những nơi "bí ẩn" nhất thế giới.
Tan muc ngoi lang “ma quai” o Dubai: La noi bi an nhat the gioi
 Cách Dubai chưa đầy một giờ lái xe, nằm trong biên giới của tiểu vương quốc Sharjah (thuộc UAE) là ngôi làng có tên gọi Al Madam. Nó được các nhà khoa học đánh giá là một trong những nơi "bí ẩn" nhất thế giới.

Tan muc ngoi lang “ma quai” o Dubai: La noi bi an nhat the gioi-Hinh-2
 Ngôi làng này đặc biệt ở chỗ, nó sẽ biến mất vào ban đêm nhưng lại xuất hiện vào ban ngày. Ngôi làng này kỳ lạ đến nỗi người ta đã đặt tên cho nó là "thị trấn ma".

Tan muc ngoi lang “ma quai” o Dubai: La noi bi an nhat the gioi-Hinh-3
Theo tìm hiểu của các nhà khoa học, ban đầu họ nhận thông tin rằng, ngôi làng này từng xuất hiện 1 ổ dịch bệnh, căn bệnh này không có thuốc chữa nên không ai dám tới gần. 

Tan muc ngoi lang “ma quai” o Dubai: La noi bi an nhat the gioi-Hinh-4
Thậm chí, có tin đồn là trước đây người ta nhìn thấy có người đi dạo quanh làng nhưng sau đó họ không bao giờ quay lại. Vì vậy, người dân địa phương không dám đến gần ngôi làng kể vì sợ gặp nguy hiểm. Từ đó, ngôi làng trở thành 1 nơi không một bóng người như hiện nay. 

Tan muc ngoi lang “ma quai” o Dubai: La noi bi an nhat the gioi-Hinh-5
Ban ngày, ngôi làng này hoàn toàn không khác gì những ngôi làng khác. Từ những dấu vết còn xót lại, có thể thấy người dân trong làng là người bản địa, họ sống tự cung tự cấp và có những nét văn hóa đặc sắc của riêng mình. 

Tan muc ngoi lang “ma quai” o Dubai: La noi bi an nhat the gioi-Hinh-6
 Tuy nhiên, vào buổi tối, một cảnh tượng huyền ảo sẽ xuất hiện, cả ngôi làng như biến mất vào trong không khí, không để lại chút dấu vết nào. Khi chuyên gia tới tìm kiếm, họ chỉ thấy toàn là cát vàng. Bất ngờ là, vào ban ngày, ngôi làng lại hiện ra trước mắt mọi người như chưa từng biến mất.

Tan muc ngoi lang “ma quai” o Dubai: La noi bi an nhat the gioi-Hinh-7
 Sau khi nghiên cứu, họ cho rằng ngôi làng có thể đã bị nhấn chìm bởi cát lún. Theo các nhà khoa học, cát trong sa mạc rất nhiều và thường xuyên xảy ra hiện tượng sụt lún. Tuy nhiên, nhận định này đã bị bác bỏ bởi ở thời điểm ban ngày, ngôi làng dường như không hề bị ảnh hưởng hay nhấn chìm vì cát lún.

Tan muc ngoi lang “ma quai” o Dubai: La noi bi an nhat the gioi-Hinh-8
 Giả thuyết thứ hai là ngôi làng biến mất vào ban đêm là do hiện tượng ảo ảnh gây ra. Họ cho rằng vì Dubai có 1 nửa là sa mạc, 1 nửa là đại dương đã tạo thành cảnh tượng như vậy. Tuy nhiên cũng có ý kiến cho rằng khả năng xuất hiện ảo ảnh thường xuyên như vậy là rất nhỏ. Do đó, giả thuyết này cũng rất khó được công nhận.

Tan muc ngoi lang “ma quai” o Dubai: La noi bi an nhat the gioi-Hinh-9
Cuối cùng, sau khi kiểm nghiệm và phân tích, các nhà khoa học đã tìm ra một giả thuyết khả thi nhất. Theo đó, thực ra ngôi làng này trước đây từng là nơi sinh sống của bộ tộc Al Kutbii. 

Tan muc ngoi lang “ma quai” o Dubai: La noi bi an nhat the gioi-Hinh-10
Do tài nguyên bị khai thác quá mức nên môi trường cũng bị tàn phá nghiêm trọng, dần dần sa mạc và cát đã xâm chiếm ngôi làng khiến cho họ phải rời đi. Dân cư chuyển đi hết nên các ngôi nhà trở nên trống rỗng, các cồn cát dưới sự tác động của gió cứ liên tục bị thổi vào và vùi lấp chúng, khiến chúng biến mất vào ban đêm.  

Tan muc ngoi lang “ma quai” o Dubai: La noi bi an nhat the gioi-Hinh-11
 Chỉ khi tới sáng, gió tiếp tục thổi liên tục nên cát đã được di chuyển bớt tới nơi khác và ngôi làng xuất hiện trở lại. Các công ty du lịch sớm nhận ra Al Madam là một "món hời". Vì vậy, họ cũng nhanh chóng quảng bá về các tour du lịch đến nơi này, phục vụ các du khách có nhu cầu.

Tan muc ngoi lang “ma quai” o Dubai: La noi bi an nhat the gioi-Hinh-12
 "Làng ma không phải là một điểm đến phổ biến với tất cả du khách. Nhưng nó dần trở thành địa điểm ưa thích của những người yêu phiêu lưu", S.Y Sunil của công ty du lịch Desert Safari Tours có trụ sở tại Dubai cho biết.

Mời các bạn xem video: Trái đất trải qua tháng 9 nóng nhất trong lịch sử. Nguồn: THĐT


Thùy Dung (T.H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN