Tận mục cuộc sống trong thành phố xa xôi ở Bắc Cực

Naryan-Mar là thành phố thủ phủ của Khu tự trị Nenetskiy thuộc Nga. Nằm trong Vòng Bắc Cực, điều kiện sống và khí hậu ở Naryan-Mar rất khắc nghiệt. Tuy vậy, cư dân ở vùng đất xa xôi này luôn lạc quan, vui vẻ.
Tan muc cuoc song trong thanh pho xa xoi o Bac Cuc
Theo Russia Beyond, Naryan-Mar là một thành phố xa xôi ở Bắc Cực. Cư dân bản địa tại thành phố này là tộc người Nenets, vốn sinh sống chủ yếu bằng công việc đánh cá, nuôi tuần lộc,...(Nguồn ảnh: Russia Beyond) 

Tan muc cuoc song trong thanh pho xa xoi o Bac Cuc-Hinh-2
Tên Naryan-Mar có nghĩa là "Thành phố Đỏ", theo tiếng địa phương. 

Tan muc cuoc song trong thanh pho xa xoi o Bac Cuc-Hinh-3
John Warren, một khách du lịch từng ở lại Naryan-Mar 5 ngày, chia sẻ: "Tôi đã tận mắt chứng kiến và hiểu rằng điều kiện sống và khí hậu càng khắc nghiệt thì con người nơi đây càng lạc quan. Họ vui mừng trước những điều nhỏ nhặt mà những người sống ở các thành phố lớn khác không nhận ra". 

Tan muc cuoc song trong thanh pho xa xoi o Bac Cuc-Hinh-4
Yuri Tyulyubaev, người đứng đầu công ty du lịch Thành phố Đỏ, cho biết: “Khu tự trị Nenetskiy là nơi duy nhất ở châu Âu mà người dân du mục bản địa vẫn giữ được lối sống lâu đời hàng thế kỷ của họ. Tại đây, du khách có thể trải nghiệm cuộc sống chân thật của những người du mục và tham quan khu vực dân cư thưa thớt nhất của Nga”. 

Tan muc cuoc song trong thanh pho xa xoi o Bac Cuc-Hinh-5
 Andrey Suleikov, tác giả của cuốn sách "Naryan Mar. It’s My Land" cho biết: "Ở Naryan-Mar, nhiều ngôi nhà có tên riêng như Titanic, Bastille,...mỗi ngôi nhà đều có 'truyền thuyết' riêng". Trong ảnh là bưu điện ở Naryan-Mar.

Tan muc cuoc song trong thanh pho xa xoi o Bac Cuc-Hinh-6
Một nhà thờ ở thành phố Naryan-Mar

Tan muc cuoc song trong thanh pho xa xoi o Bac Cuc-Hinh-7
"Tới đây, bạn nên ghé thăm một ngôi lều truyền thống, đi xe trượt tuyết tuần lộc và thử ăn món thịt tuần lộc tươi sống", Yuri Tyulyubaev nói. 

Tan muc cuoc song trong thanh pho xa xoi o Bac Cuc-Hinh-8
 Mật ong địa phương và bánh gừng làm từ mật ong là những đặc sản nổi tiếng ở Naryan-Mar mà không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác. Ảnh: Nao24.

Mời độc giả xem thêm video: Thành phố băng sau bão tuyết tại Nga (Nguồn video: THĐT)

Thiên An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN