Tân Đệ nhất phu nhân Mỹ tặng bánh cho Vệ binh Quốc gia

Tân Đệ nhất phu nhân Mỹ Jill Biden đã đến thăm Điện Capitol và trao những giỏ bánh quy chocolate cho các thành viên Vệ binh Quốc gia để cảm ơn họ đã bảo vệ an toàn cho lễ nhậm chức của ông Joe Biden hôm 20/1.
Anh: Tan De nhat phu nhan My tang banh cho Ve binh Quoc gia
 Theo AP, ngày 22/1, Đệ nhất phu nhân Mỹ Jill Biden bất ngờ tới thăm Điện Capitol và tặng bánh quy chocolate cho các binh sĩ Vệ binh Quốc gia để cảm ơn họ vì đã đảm bảo an toàn cho lễ nhậm chức của ông Joe Biden. Ảnh: AP.

Anh: Tan De nhat phu nhan My tang banh cho Ve binh Quoc gia-Hinh-2
“Tôi chỉ muốn nói lời cảm ơn các bạn thay cho Tổng thống Biden và toàn thể gia đình Biden chúng tôi. Nhà Trắng đã nướng một ít bánh quy cho các bạn”, bà Jill Biden nói. Ảnh: Bà Biden nói với các binh sĩ bên ngoài Điện Capitol hôm 22/1. Ảnh: AP.

Anh: Tan De nhat phu nhan My tang banh cho Ve binh Quoc gia-Hinh-3
 Bà Biden chia sẻ rằng con trai quá cố của bà, Beau, là một thành viên Vệ binh Quốc gia bang Delaware, từng có thời gian làm nhiệm vụ một năm ở Iraq. Tuy nhiên, Beau đã qua đời vì ung thư não năm 2015 ở tuổi 46. Ảnh: AP.

Anh: Tan De nhat phu nhan My tang banh cho Ve binh Quoc gia-Hinh-4
"Vì vậy, tôi là một người mẹ của thành viên Vệ binh Quốc gia", bà nói và cho biết thêm rằng những giỏ bánh là lời "cảm ơn nhỏ bé" gửi đến các thành viên Vệ binh Quốc gia vì họ đã rời bang quê nhà đến thủ đô làm nhiệm vụ. Ảnh: AP.

Anh: Tan De nhat phu nhan My tang banh cho Ve binh Quoc gia-Hinh-5
"Tôi thực sự đánh giá cao những gì các bạn đã làm. Vệ binh Quốc gia sẽ luôn giữ vị trí đặc biệt trong trái tim của tất cả các thành viên trong gia đình Biden", tân Đệ nhất phu nhân Mỹ Jill Biden nói. Ảnh: AP.

Anh: Tan De nhat phu nhan My tang banh cho Ve binh Quoc gia-Hinh-6
 Trước đó cùng ngày, Tổng thống Biden cũng đã gọi điện cho người đứng đầu Cục Vệ binh Quốc gia để cám ơn và đồng thời xin lỗi về việc vệ binh phải rời khỏi Điện Capitol và nghỉ ngơi trong hầm để xe. Ảnh: AP.

Anh: Tan De nhat phu nhan My tang banh cho Ve binh Quoc gia-Hinh-7
Như tin tức đã đưa, Cảnh sát Điện Capitol hôm 21/1 đã yêu cầu các đơn vị Vệ binh Quốc gia tham gia bảo vệ lễ nhậm chức của Tổng thống Biden rời khỏi trụ sở Quốc hội sau khi hết ca trực. Theo Politico, các binh sĩ được yêu cầu nghỉ ngơi ở bên ngoài Điện Capitol, cụ thể là hầm để xe của tòa nhà Thurgood Marshall Judicial Center. Ảnh: WP. 

Anh: Tan De nhat phu nhan My tang banh cho Ve binh Quoc gia-Hinh-8
 Hàng trăm binh sĩ Vệ binh Quốc gia bị dồn vào một bãi đỗ xe chật chội và phải dùng chung hai nhà vệ sinh. Phần lớn họ không thể ngủ được bởi ánh sáng chói của đèn huỳnh quang bên trong bãi để xe. Ảnh: Politico.

Anh: Tan De nhat phu nhan My tang banh cho Ve binh Quoc gia-Hinh-9
 Washington Post cho biết các binh sĩ có phòng khách sạn riêng để nghỉ ngơi. Tuy nhiên, do ca trực kéo dài trong khi thời gian nghỉ quá ngắn, không kịp để di chuyển về khách sạn được bố trí ở Virginia và Maryland nên các binh sĩ phải nghỉ ngơi ngay tại chỗ. Ảnh: IE.

Anh: Tan De nhat phu nhan My tang banh cho Ve binh Quoc gia-Hinh-10
 Đến 22h ngày 21/1, Thượng nghị sĩ Martin Heinrich thông báo vụ việc đã được giải quyết. Các binh sĩ ở hầm để xe đã được yêu cầu quay trở lại ngủ tại Điện Capitol. Ảnh: Politico. 

Mời độc giả xem thêm video: Tân Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên thệ nhậm chức (Nguồn video: VTV)

Thiên An (T.H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN