Tam giác quỷ Bermuda và các vụ mất tích bí ẩn

Hơn 1.000 máy bay và tàu mấy tích bí ẩn ở "Tam giác quỷ Bermuda" thuộc Đại Tây Dương trong những thập kỷ qua.
  • Tam giac quy Bermuda va cac vu mat tich bi an
    " Tam giác quỷ Bermuda" thuộc Đại Tây Dương lần đầu tiên được Vincent Gaddis xác định ranh giới là vào năm 1964. Theo đó, vùng biển nguy hiểm này nằm ngoài khơi bờ biển Đông Nam của Mỹ và tạo thành vùng tam giác trên Đại Tây Dương với 3 góc là Miami (Mỹ), San Juan (Puerto Rico) và đảo Bermuda (Anh).
  • Tam giac quy Bermuda va cac vu mat tich bi an-Hinh-2
    Không chỉ xác định ranh rới vùng biển "Tam giác quỷ Bermuda", Vincent Gaddis còn gọi nơi đây là "Tam giác quỷ chết người". Đúng như tên gọi, trong nhiều thập kỷ gần đây, hơn 1.000 tàu và máy bay gặp sự cố và biến mất bí ẩn trong khu vực "Tam giác quỷ Bermuda".
  • Tam giac quy Bermuda va cac vu mat tich bi an-Hinh-3
    Các chuyên gia ước tính trung bình mỗi năm có 4 máy bay và 20 tàu thuyền mất tích không để lại bất cứ dấu vết nào khi hoạt động ở "Tam giác quỷ chết người".
  • Tam giac quy Bermuda va cac vu mat tich bi an-Hinh-4
    Dù lực lượng chức năng tổ chức các cuộc tìm kiếm quy mô lớn nhưng đều không tìm thấy bất cứ mảnh vỡ tàu thuyền, máy bay hay manh mối giúp giải mã bí ẩn vụ mất tích.
  • Tam giac quy Bermuda va cac vu mat tich bi an-Hinh-5
    Trước những vụ mất tích kỳ bí tại "Tam giác quỷ Bermuda", nhiều chuyên gia, nhà khoa học đã thực hiện các nghiên cứu tại vùng biển này để tìm hiểu lý do khiến tàu thuyền, máy bay gặp nạn.
  • Tam giac quy Bermuda va cac vu mat tich bi an-Hinh-6
    Vào năm 2019, một nhóm các nhà khoa học Mỹ và Đức phát hiện đảo Bermuda - một trong 3 đỉnh của "Tam giác quỷ Bermuda" được hình thành do hoạt động của núi lửa.
  • Tam giac quy Bermuda va cac vu mat tich bi an-Hinh-7
    Theo nhà khoa học Sarah Mazza thuộc Đại học Münster, Đức, vào khoảng 30 triệu năm trước, một sự xáo trộn trong vùng chuyển tiếp đã khiến magma từ lớp này dâng cao lên tận bề mặt Trái đất. Điều này tạo nên một dạng núi lửa hoàn toàn khác biệt so với nhiều nơi. Trước khi "ngủ yên", ngọn núi lửa trên hoạt động mạnh đến mức tạo nên quần đảo Bermuda.
  • Tam giac quy Bermuda va cac vu mat tich bi an-Hinh-8
    Với phát hiện này, một số chuyên gia đưa ra giả thuyết dù ngọn núi lửa trên đang "ngủ say" nhưng nó vẫn có thể có những tác động không nhỏ đến vùng biển "Tam giác quỷ Bermuda".
  • Tam giac quy Bermuda va cac vu mat tich bi an-Hinh-9
    Những tác động đó khiến nhiều tàu thuyền, máy bay gặp nạn khi di chuyển trong khu vực "Tam giác quỷ Bermuda". Vì vậy, các chuyên gia lên kế hoạch tiến hành những nghiên cứu sâu về ngọn núi lửa trên.
  • Tam giac quy Bermuda va cac vu mat tich bi an-Hinh-10
    Thông qua nghiên cứu khoa học, các chuyên gia hy vọng sẽ sớm giải mã thành công những vụ mất tích ở "Tam giác quỷ Bermuda" có liên quan đến hoạt động của núi lửa hay không.
  • Mời độc giả xem video: Điều 3 tàu và thủy phi cơ, cứu trợ khẩn cấp 2 tàu cá cùng 26 ngư dân gặp nạn trên biển. Nguồn: VTV TSTC.
Tâm Anh (theo History, Livescience)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN