Sa hoàng Nga và bí ẩn những người tình tuyệt sắc không danh phận

Một số Sa hoàng Nga gây chú ý khi có những tình nhân trẻ đẹp. Các cuộc tình này kéo dài vài năm, thậm chí hơn chục năm nhưng không ai có danh phận chính thức.
Sa hoang Nga va bi an nhung nguoi tinh tuyet sac khong danh phan
Nicholas II (người sau này là Sa hoàng cuối cùng của Nga) là con trai của Sa hoàng Nga Alexander II. Ông là người vô tình sắp xếp con trai khi ấy đang là thái tử ngồi cạnh nữ diễn viên ballet 18 tuổi xinh đẹp có tên Mathilde Kschessinska trong một buổi dạ tiệc.  

Sa hoang Nga va bi an nhung nguoi tinh tuyet sac khong danh phan-Hinh-2
 Thái tử Nicholas, 22 tuổi, chưa có bất cứ mối tình nào, nhanh chóng "cảm nắng" Mathilde. Trong nhật ký của mình, Sa hoàng tương lai của nước Nga viết rằng đó là tình yêu "sét đánh".

Sa hoang Nga va bi an nhung nguoi tinh tuyet sac khong danh phan-Hinh-3
 Trong khi đó, Mathilde nói về mối tình với người thừa kế ngai vàng của nước Nga: "Tôi đã yêu người kế vị ngay trong lần gặp gỡ đầu tiên... Tình cảm choán ngập tâm hồn tôi, tôi chỉ có thể nghĩ về anh ấy".

Sa hoang Nga va bi an nhung nguoi tinh tuyet sac khong danh phan-Hinh-4
Do vậy, Thái tử Nicholas đã mua cho người tình Mathilde một ngôi nhà ở St.Petersburg để có thể thuận tiện cho việc gặp gỡ. Cuộc tình của họ kéo dài 4 năm khi Thái tử Nicholas kết hôn vào năm 1894. 

Sa hoang Nga va bi an nhung nguoi tinh tuyet sac khong danh phan-Hinh-5
Sa hoàng Paul I trị vì nước Nga từ năm 1796 - 1801. Là người đàn ông quyền lực và giàu có nhất đất nước, năm 1798, ông hoàng này có một mối tình bí mật với Anna Lopukhina. Khi ấy, Anna 20 tuổi.  

Sa hoang Nga va bi an nhung nguoi tinh tuyet sac khong danh phan-Hinh-6
Theo các ghi chép, Sa hoàng Paul I dành nhiều tình yêu cho tình nhân Anna và làm nhiều điều để bà vui vẻ. Trong số này có việc người đứng đầu nước Nga đã lấy tên người tình đặt cho con tàu của mình và lệnh cho toàn bộ đội vệ binh mặc quân phục màu quả mâm xôi - màu yêu thích của Anna.  

Sa hoang Nga va bi an nhung nguoi tinh tuyet sac khong danh phan-Hinh-7
 Thêm nữa, Anna rất thích điệu valse nên Sa hoàng Paul đã hủy bỏ lệnh cấm khiêu vũ mà tòa án đương thời ban hành trước đó. Thậm chí ông còn ra lệnh sơn cung điện của mình, lâu đài Mikhailovsky màu gạch non, để phù hợp với với màu găng tay khiêu vũ của người tình.

Sa hoang Nga va bi an nhung nguoi tinh tuyet sac khong danh phan-Hinh-8
Khi Anna nói đã đem lòng yêu người đàn ông khác, Sa hoàng Paul cư xử lịch thiệp và sắp xếp cuộc hôn nhân của cô với hoàng tử Gagarin.  

Sa hoang Nga va bi an nhung nguoi tinh tuyet sac khong danh phan-Hinh-9
 Sa hoàng Alexander I trị vì nước Nga từ năm 1801 - 1825 gây chú ý khi từng có mối tình kéo dài 13 năm với Maria Naryshkina - người phụ nữ xuất nhân từ gia đình quý tộc Ba Lan. 

Sa hoang Nga va bi an nhung nguoi tinh tuyet sac khong danh phan-Hinh-10
 Theo nhà văn viết hồi ký nổi tiếng Phillip Vigel, Maria có vẻ đẹp hoàn hảo và thường mặc các trang phục giản dị, ít khi đeo đồ trang sức. Khi trở thành tình nhân của Sa hoàng Alexander I, bà không can thiệp vào chính trị và không muốn trở thành vợ của người đứng đầu nước Nga. 

Sa hoang Nga va bi an nhung nguoi tinh tuyet sac khong danh phan-Hinh-11
Sa hoàng Alexander I không hề giấu giếm với mọi người về chuyện đem lòng yêu Maria. Vì vậy, ông thường tổ chức các buổi khiêu vũ dành cho người tình. 

Sa hoang Nga va bi an nhung nguoi tinh tuyet sac khong danh phan-Hinh-12
 Vào năm 1814, mối tình kéo dài 13 năm giữa Sa hoàng Alexander I và Maria kết thúc. Không ai rõ lý do vì sao họ chia tay cũng như liệu Sa hoàng Nga có phải là cha của 5 đứa con do Maria sinh ra hay không. 

Mời độc giả xem video: Tổng thống Vladimir Putin sau 2 thập kỷ dẫn dắt nước Nga. Nguồn: VTV TSTC.



Tâm Anh (theo RBTH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN