Rùng rợn 3 địa điểm gắn liền với quá khứ chết chóc kinh hoàng

Một số nước trên thế giới có những địa điểm gắn liền với quá khứ chết chóc rùng rợn. Do vậy, có nơi bị bỏ hoang, thậm chí xóa tên khỏi bản đồ.
Rung ron 3 dia diem gan lien voi qua khu chet choc kinh hoang
 Thị trấn Cerro Gordo nằm cách Los Angeles, Mỹ khoảng 200 dặm về phía Bắc được biết đến là một trong những địa điểm gắn liền với quá khứ chết chóc kinh hoàng. Vào những năm 1860, Cerro Gordo là nơi sầm uất khi nhiều người tìm đến để khai thác kim loại quý như bạc, chì. Tuy nhiên, đến những năm 1870, thị trấn này trở thành địa điểm chết chóc khi mỗi tuần lại xảy ra một vụ giết người.

Rung ron 3 dia diem gan lien voi qua khu chet choc kinh hoang-Hinh-2
 Ngày nay, du khách có thể nhìn thấy những vết máu hay các vết đạn thủng vẫn còn lưu lại tại các ngôi nhà, quán rượu... khi ghé thăm thị trấn Cerro Gordo. Thậm chí, người dân địa phương còn kể rằng một số người đã nhìn thấy "ma" tại địa điểm này.

Rung ron 3 dia diem gan lien voi qua khu chet choc kinh hoang-Hinh-3
Đến năm 1950, thị trấn Cerro Gordo gần như bị bỏ hoang. Theo thời gian, nơi đây trở thành “thị trấn ma” hoang vắng. 

Rung ron 3 dia diem gan lien voi qua khu chet choc kinh hoang-Hinh-4
 Vào giữa những năm 2000, chủ sở hữu thị trấn Cerro Gordo từng cố gắng khôi phục nơi này nhưng không thành công. Sau đó, người chủ quyết định rao bán “thị trấn ma” rộng hơn 121 ha. Một người giấu tên đã chi 1,4 triệu USD để mua Cerro Gordo đồng thời cam kết sẽ cải tạo để biến thị trấn trở thành điểm du lịch hút khách.

Rung ron 3 dia diem gan lien voi qua khu chet choc kinh hoang-Hinh-5
Thị trấn Wittenoom ở vùng Pilbara, Australia là một trong những địa điểm chết chóc rùng rợn khét tiếng thế giới. Nguyên do là bởi hơn 2.000 người đã chết tại Wittenoom do hoạt động khai thác khoáng sản.  

Rung ron 3 dia diem gan lien voi qua khu chet choc kinh hoang-Hinh-6
Cụ thể, vào những năm 1940 - 1960, Wittenoom là thị trấn rất nhộn nhịp và sầm uất nhờ khai thác khoáng sản. Theo đó, đây là nơi sinh sống của khoảng 13.000 gia đình công nhân khai thác mỏ. 

Rung ron 3 dia diem gan lien voi qua khu chet choc kinh hoang-Hinh-7
 Tuy nhiên, giới chức trách ghi nhận hơn 2.000 người tử vong vì các bệnh liên quan tới amiăng. Theo các chuyên gia, khi con người hít phải amiăng dạng sợi, chúng có thể gây ra các bệnh về phổi, giảm khả năng hít thở. Tồi tệ nhất là có thể gây ung thư và tử vong. Đến năm 1966, các khu mỏ khai thác amiăng lần lượt đóng cửa. Người dân rời khỏi thị trấn khiến Wittenoom trở thành "thị trấn ma".

Rung ron 3 dia diem gan lien voi qua khu chet choc kinh hoang-Hinh-8
Năm 2007, chính quyền địa phương đã gạch tên Wittenoom ra khỏi bản đồ cũng như khẳng định nơi này sẽ không bao giờ được hồi sinh. Dù gắn liền với quá khứ chết chóc như vậy cộng thêm những cảnh báo nguy hiểm của giới chức trách nhưng một số người tò mò vẫn tìm tới "thị trấn ma" này. 

Rung ron 3 dia diem gan lien voi qua khu chet choc kinh hoang-Hinh-9
Đồi Pendle ở Lancashire, Anh là một trong những địa điểm rùng rợn, không dành cho người yếu bóng vía. Nơi đây được biết đến như quê hương của những phù thủy xa xưa nhất của xứ sở sương mù. 

Rung ron 3 dia diem gan lien voi qua khu chet choc kinh hoang-Hinh-10
Vào năm 1612, 12 người sống quanh khu vực đồi Pendle bị buộc tội sử dụng phép thuật phù thủy để giết 10 người.  

Rung ron 3 dia diem gan lien voi qua khu chet choc kinh hoang-Hinh-11
 Theo đó, 11 trong số 12 người bị đem ra xét xử. Cuối cùng, 10 người trong số này bị xử tử bằng cách treo cổ và chôn cất ngay dưới đồi Pendle. 

Rung ron 3 dia diem gan lien voi qua khu chet choc kinh hoang-Hinh-12
 Người dân địa phương lưu truyền một số truyền thuyết kể về ngọn đồi Pendle luôn bị các linh hồn phù thủy ám ảnh, nguyền rủa. Do vậy, những người yếu bóng vía dám đặt chân đến nơi đây.

Mời độc giả xem video: Thị trấn ở Ý bán nhà với giá 1 EURO. Nguồn: THĐT1.



Tâm Anh (theo Mirror, Mail Online)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN