Rùng mình người xưa dùng xác ướp Ai Cập làm điều quái dị

Vào thời Trung cổ, một số thầy thuốc ở châu Âu sử dụng xác ướp Ai Cập nghiền thành bột để bào chế thuốc. Họ quảng cáo những đơn thuốc này có thể chữa nhiều căn bệnh, thậm chí là giúp trường sinh.
Rung minh nguoi xua dung xac uop Ai Cap lam dieu quai di
Khi nhắc đến xác ướp Ai Cập, nhiều người nghĩ ngay đến những thi hài hàng ngàn năm tuổi được ướp xác và còn nguyên vẹn đến vài nghìn năm sau.  

Rung minh nguoi xua dung xac uop Ai Cap lam dieu quai di-Hinh-2
 Thế nhưng, không phải ai cũng biết một sự thật rùng rợn là xác ướp hàng ngàn tuổi của Ai Cập từng trở thành một "món hàng" kiếm lợi nhuận khổng lồ của những kẻ buôn lậu. 

Rung minh nguoi xua dung xac uop Ai Cap lam dieu quai di-Hinh-3
Nguyên do là bởi vào thời kỳ Trung cổ, thầy thuốc ở một số nước châu Âu lan truyền thông tin rằng phương thuốc có thành phần là bột nghiền từ xác ướp có thể chữa lành nhiều bệnh tật như bệnh động kinh. 

Rung minh nguoi xua dung xac uop Ai Cap lam dieu quai di-Hinh-4
 Thậm chí, một số thầy thuốc còn quảng cáo loại "thuốc thần" làm từ xác ướp có khả năng giúp con người trường sinh bất tử.

Rung minh nguoi xua dung xac uop Ai Cap lam dieu quai di-Hinh-5
 Theo đó, những người có tiền như thương nhân lẫn tầng lớp quý tộc đã mua loại thuốc trên về sử dụng. Thậm chí, một số người còn tổ chức những bữa tiệc để mọi người cùng dùng phương thuốc trường sinh bào chế từ xác ướp. 

Rung minh nguoi xua dung xac uop Ai Cap lam dieu quai di-Hinh-6
Do nhu cầu cao của khách hàng nên những kẻ buôn lậu tìm nhiều cách trộm xác ướp và bí mật đưa chúng rời khỏi Ai Cập đến châu Âu. Tại đây, chúng bán xác ướp cho những thầy thuốc với giá cao và trở nên giàu có. 

Rung minh nguoi xua dung xac uop Ai Cap lam dieu quai di-Hinh-7
 Vào thời điểm khan hiếm xác ướp, những kẻ buôn lậu còn đi đào trộm mộ trong những nghĩa trang và đánh cắp nhiều thi hài rồi làm giả thành xác ướp. 

Rung minh nguoi xua dung xac uop Ai Cap lam dieu quai di-Hinh-8
Không ít người sử dụng loại thuốc làm từ xác ướp không chữa khỏi bệnh mà còn khiến sức khỏe trở bên xấu hơn. 

Rung minh nguoi xua dung xac uop Ai Cap lam dieu quai di-Hinh-9
Nguyên do là bởi loại thuốc này gồm toàn những thành phần quái dị, không được kiểm chứng nguồn gốc nên không hề có tác dụng như những lời quảng cáo. 

Rung minh nguoi xua dung xac uop Ai Cap lam dieu quai di-Hinh-10
 Chính vì vậy, sau một thời gian, phương thuốc làm từ bột xác ướp bị người đời lãng quên và biến mất khỏi cuộc sống. Theo đó, nhiều xác ướp Ai Cập tránh được nguy cơ bị hủy hoại. 

Mời độc giả xem video: Ai Cập mở nắp quan tài chứa xác ướp người phụ nữ còn nguyên vẹn suốt 3000 năm. Nguồn: VTV24.



Tâm Anh (theo LV)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN